Mách bạn cách làm trứng hấp kiểu Hàn mềm mịn thơm ngon

Ngày cập nhật:08/05/2018

Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn các bạn làm món trứng hấp kiểu Hàn hoàn toàn mới lạ thay thế cho những món ăn quen thuộc như trứng luộc, trứng chiên,… Đảm bảo đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú đấy nhé!


Mục lục

Bạn đã từng quá quen thuộc với món trứng chiên, trứng luộc, trứng ốp la – những món ăn thông thường được chế biến từ trứng. Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làm một món ăn hoàn toàn mới để chiêu đãi cả nhà nhé. Đó chính là món trứng hấp kiểu Hàn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. Đây sẽ là một món ăn mới đầy thú vị cho cả nhà và đặc biệt là các bé sẽ vô cùng thích thú đấy.

Cách làm trứng hấp1

Trứng được đánh nổi bông và gia vị cùng với một ít gia vị, thêm hương thơm từ hành lá và hạt mè, bạn đã có ngay món trứng hấp bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bé không thích vị hành lá, bạn hoàn toàn có thể thay hành bằng những món rau củ khác mà bé thích như cà rốt hay khoai tây…, món ăn sẽ thơm ngon hơn nhiều đấy. Nào bây giờ cùng bắt tay vào học cách làm món trứng hấp kiểu Hàn ngay thôi nhé!

Nguyên liệu làm trứng hấp:

- 7 quả trứng

- 60ml nước

- Một ít hành lá thái nhỏ

- 3g muối

- 3g đường

- 1 chút hạt tiêu

Cách làm trứng hấp kiểu Hàn như sau:

Bước 1:

Cách làm trứng hấp 2

- Đầu tiên, bạn đập trứng vào tô, cho thêm nước, nêm gia vị đường, muối cho vừa ăn.

Bước 2:

Cách làm trứng hấp 3

- Dùng phới khuấy trứng cho thật tan.

Bước 3:

- Đổ trứng vào đầy khoảng 80% thố hấp. Nếu không có thố bạn có thể dùng một cái tô to và cho vào xửng hấp để hấp.

Bước 4:

- Bạn cho thố trứng lên bếp, vừa đun vừa dùng thìa gỗ khuấy đều cho đến khi trứng hơi chín sệt lại.

Bước 5:

- Dùng 1 thố thủy tinh to hơn đậy kín thố trứng lại và tiếp tục hấp trong vòng 2 - 3' nữa. Đợi cho trứng chín hẳn hoặc khi thấy trứng nở bông xốp là được.

Bước 6:

- Cuối cùng, ta rắc hành lá và tiêu lên trên rồi thưởng thức.

Cách làm trứng hấp 4

Từng miếng trứng mềm mịn, thơm ngon sẽ là một món ăn khoái khẩu mới cho cả gia đình bạn cho mà xem. Món ăn này nhớ là phải ăn ngay khi còn nóng nhé nếu để nguội sẽ bị tanh đó. Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng!

Cách làm trứng hấp 5

Ẩm thực của đất nước Hàn Quốc được bạn bè quốc tế biết đến bởi sự thanh nhã và tinh tế trong hương vị và sự chắt lọc từ ngàn năm vẫn đang được kế thừa và phát triển. Đặc biệt thông qua các bộ phim truyền hình, những show thực tế ẩm thực Hàn Quốc đã và đang ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Ở Đà Nẵng hiện nay cũng đã có rất nhiều nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Hàn Quốc rất hấp dẫn và nổi tiếng trong đó phải kể đến nhà hàng Too Koong Núi Thành.

Cách làm trứng hấp 6

Món ăn đậm chất Hàn

Có thể kể đến các món ăn hấp dẫn trong thực đơn của nhà hàng như: mì lạnh, mì khô, canh rong biển, trứng hấp, kimbap, tokbokki, tteokbokki, ba chỉ xào cay,... Mỗi món ăn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo mà một lần thưởng thức bạn sẽ thật sự ấn tượng, khó quên. Hãy cùng nhà hàng Hàn Quốc Too Koong khám phá và thưởng thức các món ăn nổi tiếng của vùng đất trù phú này. Đừng quên đặt bàn trước qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé!

Cách làm trứng hấp 7

Địa điểm yêu thích của nhiều du khách Hàn Quốc khi đến vói Đà Nẵng

>>> Xem thông tin ưu đãi mới nhất của nhà hàng Too Koong Núi Thành TẠI ĐÂY!

 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0