Mách bạn cách làm nem cá lăng đặc biệt thơm ngon

Ngày cập nhật:23/06/2017

Các loại nem thường được làm từ nguyên liệu đơn giản như thịt lợn, trứng, rau... Nhưng hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm nem cá lăng đặc biệt này nhé.


Mục lục

Ngoài các thành phần của một món nem truyền thống như cà rốt, su hào, hành tây, mộc nhĩ, nấm hương, hành, thì là, trứng gà ta, thịt lợn, thì có thêm vào đó là nguyên liệu cá lăng – loài cá nổi tiếng với vị thơm ngọt và săn chắc hơn các loại cá khác. Sau khi cuốn, nem được chao đều trên chảo, lửa để không quá to đủ để dầu sôi nhẹ. Khi chín nem được bày ra đĩa trắng sứ cùng rau thơm trông rất bắt mắt. Nem bày ra có màu vàng, khúc nem đều, vỏ giòn rụm, nhân nem chín tới, không bị cháy cạnh hay vỡ.

nemcalang1

Nguyên liệu:

- Cá lăng: 100gr

- Bánh tráng hoặc bánh đa nem

- Miến, nấm hương

- Bún tươi, rau sống

- Gia vị: nước mắm, hạt tiêu xay, hạt nêm, dầu ăn, muối

Cách làm nem cá lăng:

Bước 1:

- Nấm hương và miến ngâm nở rồi cắt nhuyễn.

- Hành tím bóc vỏ băm nhỏ

- Cá lăng rửa sạch, băm nhuyễn.

- Trộn tất cả các nguyên liệu trên vào một bát tô lớn. Sau đó cho 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe hạt tiêu xay, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe muối và 1thìa cafe dầu ăn vào trộn đều.

nemcalang2

Bước 2:

- Trải bánh tráng lên mặt phẳng sạch, cho nhân vào giữa gói cuộn lại, chú ý vừa cuộn vừa gập 2 bên mép lại.

- Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu đã sôi thì thả chả giò vào, chiên cho đến khi vàng đều là được.

nemcalang3

- Cho chả giò đã chiên ra đĩa, ăn kèm với rau sống và bún tươi.

- Nếu cầu kỳ hơn có thể pha thêm nước mắm chua ngọt cùng nộm rau củ để chấm kèm. Tỷ lệ pha nước chấm nem ngon là 1 chua - 1 ngọt - 1 mắm - 4 nước.

nemcalang4

Khi cắn ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của nấm hương, vị cay nồng của hạt tiêu nơi đầu lưỡi, tỉ lệ giữa cá lăng và thịt đều để món nem không ngán. Nước chấm theo kèm pha theo kiểu truyền thống, dậy vị chua ngọt rất riêng.

Cá lăng tính bình, vị ngọt, có tác dụng thông lợi tiểu. Thịt cá mềm, thơm ngon, ít xương dăm, giàu chất dinh dưỡng. Bởi lẽ cá không có xương dăm, nên ăn rất ngon và dễ ăn. Đặc biệt là dành cho lứa tuổi trẻ em, vừa có nhiều dưỡng chất, lại không lo các bé bị hóc. Ngoài ra, người lớn cũng rất thích ăn món cá này, bởi đặc tính lành, tốt cho sức khỏe.

Tuy các món từ cá lăng như nem cá lăng hay chả cá lăng không còn mới lạ trong thực đơn của nhiều nhà hàng nhưng với bí quyết riêng, nhà hàng Chả Cá Tiến Vua vẫn tạo cho mình một sức hút đặc biệt. Việc chế biến cá lăng rất cầu kì bởi lẽ chỉ một sự thêm thắt tùy tiện cũng có thể làm mất đi hương vị đặc trưng của loài cá quý ấy. Tại nhà hàng Chả Cá Tiến Vua đâu chỉ có mỗi chả cá ngon, còn có cả một “kho tàng” các món chế biến từ cá lăng đang chờ bạn khám phá. Tất cả đều được chế biến bởi đôi bàn tay của những đầu bếp tài hoa, đầy kinh nghiệm, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác và hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất: là món cá lăng rang muối được nấu theo công thức truyền thống, rang với muối hạt cộng với những gia vị đặc biệt, tạo nên một món ăn cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

nemcalang5

Chả cá ngon phải được làm từ cá lăng tươi - loại cá ít xương, ngọt thịt và thơm

nemcalang6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để thưởng thức những món từ cá lăng hấp dẫn và còn nhận rất nhiều ưu đãi từ nhà hàng Chả Cá Tiến Vua nữa đấy.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Chả Cá Tiến Vua tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Chả Cá Tiến Vua Hoàng Cầu: Số 30 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0