Cách ủ sữa chua túi thơm mịn dễ như ăn kẹo

Ngày cập nhật:22/04/2016

Sữa chua túi là món ăn tuổi thơ mà ai cũng yêu thích, dưới đây là công thức làm món ngon này, xem ngay nha!


Mục lục

Khi còn nhỏ, các bạn thường được thưởng thức những túi kem mát lạnh, mút lấy mút để. Hãy trở lại tuổi thơ với công thức cách ủ sữa chua túi thơm ngon. Cách làm rất đơn giản không khác cách ủ sữa chua thông thường là mấy, nhưng lại đem đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ, hương vị cũng độc đáo hơn. Các bạn hãy xem cách làm dưới đây và áp dụng ngay thôi, ăn món này mùa hè thì quá tuyệt!

Nguyên liệu cần cho cách ủ sữa chua túi

- Sữa chua cái: 120gr

- Sữa đặc: 1/2 lon

- Nước sôi: 1 lon nước sôi (các bạn dùng lon sữa để đong)

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Nước cốt chanh: 1 muỗng canh (nước cốt chanh sẽ làm cho sữa chua thơm và ngon hơn, lên mem tốt hơn)

Các bước thực hiện cách ủ sữa chua túi

- Sữa đặc các bạn đổ vào âu, rồi đổ 1 lon nước sôi vào và hòa tan (khuấy 1 chiều). Sau đó đổ tiếp sữa tươi vào khuấy đều. Cuối cùng cho sữa chua cái và nước cốt chanh vào hòa chung. Lượt hỗn hợp trên qua rây.

- Dùng muỗng múc hỗn hợp trên cho vào bịch, sau đó dùng dây thun cột miệng bịch sữa cho chặt. Xếp bịch sữa vào nồi hoặc khay.

- Nấu 1 nồi nước sôi rồi tắt bếp, để khoảng 7 đến 8 phút cho nước nguội bớt. Nếu các bạn nào có đồ đo nhiệt độ thì đo khoảng 60 độ C. Khi nước đã hơi nguội, bạn đổ nước vào nồi có các bịch sữa rồi đậy nắp lại.

Cách ủ sữa chua túi thơm mịn dễ như ăn kẹo ảnh 1

Các bước thực hiện ủ sữa chua

- Lò nướng làm nóng khoảng 50-60 độ C rồi tắt lò. Cho nồi sữa chua vào ủ 7 -8 tiếng là sữa chua đông dẻo. Sau đó lấy từng bịch sữa chua ra, cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Cách ủ sữa chua túi thơm mịn dễ như ăn kẹo ảnh 2

Thành phẩm sữa chua thơm ngon trong túi

Nếu không có lò nướng các bạn có thể ủ sữa chua bằng nồi cơm điện hoặc thùng xốp.

Đối với cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện, các bạn xếp các bịch sữa chua vào nồi rồi đổ nước nóng già vào nồi cơm điện,nếu là mùa hè thì các bạn ủ trong nồi khoảng 4 đến 6 giờ, đối với mùa đông thì các bạn có thể bật nồi cơ chế độ warm cũng từ 4 đến 6 giờ. Đối với cách ủ sữa chua bằng thùng xốp cũng vậy, các bạn cũng xếp các túi sữa chua vào thùng rồi đổ nước nóng già vào và ủ từ 4 đến 6 giờ là đạt.

Lưu ý đối với cách ủ sữa chua túi

Các bạn không nên ủ sữa chua quá lâu như vậy sẽ mất mùi thơm.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách ủ sữa chua túi rồi. Các bạn xếp các túi sữa chua thơm ngon vào ngăn mát tủ lạnh và ăn dần. Làm sữa chua trong túi vừa ngon, vừa tiện khỏi phải rửa cốc rửa ly. Chúc các bạn thành công với cách ủ sữa chua trong túi nha!

Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm các công thức khác cho mùa hè



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0