Làm cánh gà chiên kiểu Nhật vàng tươm giòn rụm thích mê

Ngày cập nhật:25/10/2016

Cánh gà chiên Karaage là 1 món cực kỳ nổi tiếng trong nền ẩm thực Nhật Bản, có thể ăn kèm cơm hay làm đồ ăn nhẹ, đồ nhậu đều ngon và tiện mang theo cơm hộp nữa!


Mục lục

Chả là hôm bữa đi ăn cùng hội bạn, bọn mình mò tới Chiaki ở 75 Đại Cồ Việt để ăn buffet nướng 179k. Ở đây mình bắt gặp 1 món rất hay có tên là karaage (gà chiên kiểu Nhật), ăn rất đặc biệt so với các loại gà rán khác.

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 1

Gà chiên kiểu Nhật của Chiaki hôm đó ngoài vàng giòn rụm nhưng bên trong thịt cực kỳ ngọt, mọng nước chứ không khô xác

Thông thường, gà rán ngoài càng vàng giòn trong sẽ càng khô, tuy nhiên miếng gà chiên của Chiaki dù bên ngoài vàng tươm, giòn rụm nhưng thịt bên trong lại mọng nước y nguyên, thơm và ngọt vị thịt tự nhiên. Thích quá nên mình đã lân la dò hỏi cách làm món ăn siêu ngon và tiện lợi này, làm cũng đơn giản lắm mọi người ạ!

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 2

Mặc dù bàn ăn có rất nhiều món ngon nhưng mình vẫn không thể rời mắt khỏi món karaage này

Cách làm siêu đơn giản của gà chiên kiểu Nhật

Với khẩu phần 2 người ăn, bạn cần chuẩn bị 300g thịt đùi gà, 1 quả trứng gà, bột năng + bột mì mỗi loại 2 thìa canh, hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn, bột chiên xù.

Đầu tiên bạn rửa sạch thịt gà, lọc bỏ xương, cắt miếng hình quân cờ, cạnh chừng 2 – 3cm, bỏ vào bát ướp cùng nửa thìa café muối, 1 thìa café bột nêm, rắc thêm chút tiêu cho thơm và trộn đều. Đem bát bỏ vào tủ lạnh, để chừng 30 phút cho ngấm đều.

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 3

Ướp thịt gà

Bây giờ có 2 cách:

Cách 1, bạn đập trứng gà, cho bột mì, bột năng vào khuấy thật đều tay cho thịt gà được bọc kỹ bởi lớp trứng đã quyện đều 2 loại bột.

Cách 2, bạn trộn bột mì, bột năng khô cùng nhau và lăn miếng thịt gà qua sao cho bột phủ đều 1 lớp mỏng lên kín miếng thịt, sau đó nhúng vào bát trứng gà đã đánh đều và lăn qua bột chiên xù để bột chiên phủ kín bề mặt miếng thịt.

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 4

Nhớ để bột bám đều, phủ lấy toàn bộ bề mặt miếng thịt

Thả thịt gà vào chảo dầu nóng và rán đến khi 2 mặt vàng đều thì vớt ra, để cho ráo dầu.

Món này khi ăn nóng kèm theo chút tương ớt, tương cà thì ngon tuyệt, còn ngon hơn cả gà rán KFC, đảm bảo là từ nhóc tỳ nhà bạn cho đến ông xã đều thích mê cho xem!

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 5

Chiên vàng cả 2 mặt

Có thể bạn quan tâm

   • Điểm danh 10 nhà hàng buffet Nhật Bản rât được dân Hà Nội yêu thích

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Gà chiên kiểu Nhật có gì đặc biệt

Lý do karaage không khô cứng như các loại gà chiên KFC, Lotteria hay Mc’Donald,… là vì món này có thể coi là 1 loại tempura gà, thịt gà ngấm gia vị được làm chín không phải bởi dầu mà bằng sức nóng của hơi nước từ chính bên trong thịt nên gà không bị mất nước, giữ nguyên hương vị tự nhiên và cực kỳ đậm đà.

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 6

Món này có nguyên lý nấu từa tựa như tempura

Hôm đó ở Chiaki mình ăn Karaage cùng với tempura khoai Nhật, và bánh xèo nhật, ngon mỹ mãn luôn!

Ở Chiaki cũng có nhiều món lạ khác mà những nhà hàng buffet lẩu nướng Nhật mình thường ăn trước đây không có, ví dụ salad chanh leo – tuyệt chiêu giảm cân, đẹp da của các chị em hay salad sunomono chua chua ngọt ngọt quyện với vị giòn sần sật của từng miếng hải sản.

Khoản tempura của Chiaki được cái phong phú, có cả tempura hải sản các loại, cá trứng, củ quả nữa. Mỗi loại mình đều thử 1 miếng cho biết vì thích tempura mà.

nhà hàng buffet chiaki đại cồ việt 7

1 số món ngon nhất định phải thử khác trong thực đơn Chiaki

Ngoài món cánh gà chiên kiểu Nhật ra, thực đơn còn có nhiều món rất hay như cánh gà rang muối, sụn gà sốt teriyaki, nấm tổng hợp sốt tery, cá sabazaki nướng giấy bạc,…. Khi nào có cơ hội mình sẽ thử làm lại hết vì lúc ăn ở Chiaki mình rất ưng.

Buffet nướng mình ăn hôm đó chỉ có 179k thôi mà tươm phết, nhiều món ngon, cũng nhiều món lạ. Nếu bạn định đi ăn uống cùng bạn bè thì có thể ghé 75 Đại Cồ Việt để thử 1 loạt các món lạ này của Chiaki, ngon mà rẻ. Nhà hàng lại được cái không gian đẹp, rộng nên ngồi cũng thích nữa!

>>> Xem ngay chi tiết ưu đãi giảm tới 32% của buffet Chiaki

Hà Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0