Kỳ lạ nhà hàng 3 sao Michelin dùng Ma-nơ-canh lấp đầy chỗ trống

Ngày cập nhật:01/09/2020

Nổi tiếng là địa điểm ăn uống “chảnh choẹ” nhất hành tinh, khi muốn ăn ở đây, các thực khách phải đặt bàn trước hàng tháng, thậm chí cả năm trời – Đó chính là các nhà hàng đạt 3 sao Michelin.


Mục lục

Ấy vậy mà cũng như tình hình chung của toàn thế giới, khi dịch bệnh Covid vẫn chưa có dấu hiệu giảm, nhà hàng Michelin hay quán ăn vỉa hè thì cũng đều phải đóng cửa (theo Pháp lệnh), hoặc phải tự đóng cửa (vì không có khách ăn).

Có một nhà hàng 3 sao Michelin thú vị tại Mỹ đã nghĩ ra cách dùng ma-nơ-canh để lấp đầy các chỗ còn trống tại cửa hàng của mình, khi nhà hàng được phép mở cửa trở lại nhưng chỉ được phép tiếp đón một nửa số khách so với thông thường.

Đó là nhà hàng “The Inn at Little Washington”. Chúng ta cùng khám phá nhà hàng thú vị này nhé!

Một nhà hàng 3 sao Michelin nổi tiếng tại Mỹ

The Inn at Little Washington là một nhà hàng và quán trọ phong cách đồng quê sang trọng tại quận Washington, bang Virginia, nước Mỹ. Patrick O'Connell và Reinhardt Lynch thành lập Inn trong một nhà để xe cũ vào năm 1978. Trải qua nhiều năm, hiện nay, The Inn at Little Washington chỉ còn thuộc sở hữu của một mình đầu bếp Patrick O'Connell.

Năm 2018, The Inn at Little Washington được trao tặng 3 ngôi sao Michelin, và liên tục là một trong các nhà hàng nổi tiếng được yêu thích bậc nhất tại Mỹ nhiều năm qua.

The Inn cũng là thành viên của tập đoàn khách sạn Relais & Châteaux từ năm 1987.

Nhà hàng mở cửa trở lại giữa đại dịch Covid-19

Được phép mở cửa trở lại vào cuối tháng 5/2020, nhưng The Inn at Little Washington chỉ được phép tiếp đón 50% số khách so với khả năng, do yêu cầu giãn cách xã hội tại bang Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP.

Bếp trưởng và cũng là chủ nhà hàng - ông Patrick O'Connell, đã nghĩ ra một cách vui vẻ. Đó là dùng mơ-nơ-canh lấp đầy vào các ghế trống trong nhà hàng, xen kẽ với chỗ ngồi của thực khách "bằng xương bằng thịt". Ảnh: AFP.

"Khi chúng tôi cần giải quyết vấn đề giãn cách xã hội và cắt giảm số khách tại nhà hàng, giải pháp này có vẻ rất hiển nhiên - lấp vào chố trống bằng những mơ-nơ-canh với trang phục thú vị và đẹp mắt", ông O'Connell nói với AFP. Ảnh: AFP.

"Việc này vừa tuân theo quy định giãn cách giữa các thực khách thật, vừa đem lại chút ít tiếng cười cho họ khi chụp vài bức ảnh vui nhộn", ông cho biết thêm. Ảnh: AFP.

The Inn at Little Washington hợp tác với một nhà hát và một công ty thiết kế để tạo ra trang phục cho ma-nơ-canh. Những ma-nơ-canh với kích cỡ giống như người thật, được mặc trang phục phong cách thập niên 1940, với vòng cổ ngọc trai, đầm kẻ ô và suit kẻ sọc sang trọng. Ảnh: AFP.

Nhân viên phục vụ sẽ rót rượu cho ma-nơ-canh và hỏi "họ" rằng bữa tối thế nào?

Trong ảnh là một món làm từ tôm hùm và trứng cá muối. Ảnh: The Inn at Little Washington.

"Tôi vốn luôn yêu thích ma-nơ-canh - chúng không bao giờ phàn nàn về bất cứ thứ gì và bạn có thể tìm thấy nhiều niềm vui khi thay trang phục cho chúng", ông O'Connell nói thêm. Ảnh: AFP.

The Inn at Little Washington được xem là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất nước Mỹ và cả thế giới, với 3 ngôi sao Michelin và nhiều chứng nhận, cùng giải thưởng danh giá. Ảnh: The Inn at Little Washington.

Thực đơn nếm thử tại nhà hàng có giá từ 248 USD, chưa tính rượu.

Đại dịch Covid đang làm “đảo lộn” thế giới và cách xã hội vận hành, bao hàm cả nghĩa tích cực và tiêu cực. Với ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng, việc liên tục nghĩ giải pháp tối ưu lấp đầy chỗ trống lại càng là việc làm cấp thiết hơn bao giờ hết. Trên đây chỉ là một vài hình ảnh thú vị, giúp các bạn thư giãn một chút trong bối cảnh dịch bệnh chưa mấy khả quan này.

Hi vọng với tinh thần sảng khoái, minh mẫn, các bạn sẽ có nhiều ý tưởng kinh doanh tốt hơn cho mình.

Chúc các bạn kinh doanh thành công,

Thân ái,

Nguồn: AFP News.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0