Đã miệng với hủ tiếu sườn Cần Thơ đậm đà, ngon ngọt

Ngày cập nhật:01/08/2017

Hủ tiếu là món ăn ngon, nổi tiếng của miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng. Hãy cùng PasGo tham khảo ngay cách làm hủ tiếu sườn Cần Thơ dai ngon này nhé!


Mục lục

Nếu như Hà Nội có món phở truyền thống thì Sài Gòn có hủ tiếu đậm đà hương vị. Hủ tiếu lại có rất nhiều loại khác nhau như: hủ tiếu bò viên, hủ tiếu chả, hủ tiếu Nam Vang,... mỗi món ăn có một hương vị, màu sắc riêng, mang đặc trưng của từng vùng miền nhưng đều thú vị ở sợi hủ tiếu dai dai, nước dùng thanh ngọt, không ngấy, không ngán, cực kì hợp vị. Mà cách làm món hủ tiếu sườn cũng cực kì đơn giản, không hề mất nhiều công sức nhưng vẫn đậm đà, ngon ngọt cực kỳ phù hợp cho những bữa sáng nhanh gọn của cả gia đình đó. Tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 500gr sợi hủ tiếu Cần Thơ (hoặc các bạn có thể dùng sợi hủ tiếu thông thường, tuy nhiên nếu muốn chuẩn vị có thể tìm mua hủ tiếu Cần Thơ nhé)

- 500gr sườn non

- 300gr xương ống

- 50gr tôm khô

- 50gr củ cải muối

- 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tím

- Giá, hẹ, rau xà lách

- Gia vị: nước mắm, bột nêm, tiêu, đường, bột ngọt


Cách làm hủ tiếu sườn:

Bước 1: Sơ chế

- Để củ cải muối bớt mặn bạn rửa sạch rồi xả nhiều lần với nước lạnh. Tiếp đến bạn cho ngâm tôm khô cho nở sau đó rửa lại với nước.

- Củ cải trắng và cà rốt gọt vỏ và cắt miếng, sau đó rửa sạch.

- Hành tím băm nhỏ, các loại rau đem ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch.

- Sườn non chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng cà phê bộ nêm, xíu đường và 1 muỗng cà phê tiêu. Để thấm gia vị trong 15 phút.


- Xương ống đem rửa sạch, chần sơ với nước nóng trong 3 phút sau đó đem rửa lại với nước lạnh thật sạch. Như thế khi ninh nước dùng hủ tiếu sẽ không bị đục mà trong ngon mắt.

Bước 2: Thực hiện

- Tiến hành ninh nước dùng món hủ tiếu sườn. Bạn cho xương lợn, củ cải muối, củ cải trắng, cà rốt, tôm khô cùng ít đường phèn vào nôi, thêm nước vào. Bắc nồi lên bếp, khi nước sôi nhớ vớt đổ bọt nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • 20 nhà hàng ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở quận 1

   • Hoàng Yến Buffet Premier - Tổng hợp các chi nhánh

   • Top 20 nhà hàng buffet lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Lưu ý: Để có món hủ tiếu sườn ngon thì quan trọng nhất chính là nước dùng ngon ngọt, trong nên các bạn nhớ để ý nồi nước ninh nhé.

- Tiếp tục vặn nhỏ bếp, ninh nước dùng. - Đến khi nào sườn ngấm gia vị thì bạn cho một cái chảo lên bếp, cho chút dầu vào và trút sườn vào xào cho thịt săn lại. Sau đó, trút vào nồi nước dùng hầm tiếp trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Cuối cùng bạn nêm nếm chút gia vị sao cho vừa miệng.


Thành phẩm: Khi ăn, các bạn trụng hủ tiếu, giá hẹ rồi xếp vào tô, cho 2-3 miếng sườn lên trên. Chan nước dùng là có thể dùng nóng với rau xà lách rồi nhé. Hủ tiếu có độ mềm dai, sau khi trụng qua nước sôi, sợi hủ tiếu vẫn giữ được sự dai ngon chứ không bị bở hoặc nát, nước dùng ngon, vị ngọt của xương cùng cà rốt, củ cải hòa quyện với từng miếng sườn thơm ngon, hấp dẫn không cưỡng lại được. Chắc chắn sẽ là một món ăn đáng thử đó.


Tuy cách làm món hủ tiếu sườn không hề khó, nhưng đôi khi các bà nội trợ hãy tự cho mình những giây phút nghỉ ngơi thư giãn bên người thân, gia đình, thử hết những món ăn ngon, đặc sản khắp nơi trên tổ quốc. Ví như món hủ tiếu sườn Cần Thơ này, các bạn có thể cùng người thân thưởng thức tại nhà hàng Tân Hoa Cau tại Quận 7 nhé! Là một nhà hàng buffet giá bình dân, Tân Hoa Cau là một trong những địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tiệc buffet lẩu, nướng, hải sản đúng nghĩa theo chuẩn phong cách ẩm thực truyền thống Việt Nam từ các món khai vị, đến các món chính, các món lẩu hay tráng miệng.


Lấy gam màu trắng tinh khiết làm chủ đạo, Tân Hoa Cau Quận 7 nổi bật lên sự sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Bên cạnh đó, nhà hàng còn tạo nên một không gian xanh ấn tượng bên ngoài khuôn viên kết hợp với sự bố trí sang trọng của nội thất và ánh sáng hiện đại tạo nên cảm giác vô cùng thư thái.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đái hấp dẫn từ nhà hàng Tân Hoa Cau bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng Tân Hoa Cau tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0