Cách nấu lẩu Thái đơn giản, CHUẨN VỊ ngay tại nhà ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:02/01/2024

Vào những ngày thời tiết se lạnh còn gì bằng khi được thưởng thức vị thơm ngon của nước dùng, vị cay nồng của sả hay vị cay cay của sa tế tất cả đều có đầy đủ trong nồi lẩu Thái siêu ngon. Cách nấu lẩu Thái đơn giản, nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian, thích hợp tụ họp với bạn bè ngay tại nhà.


Mục lục

Lẩu thái là món ăn được xếp vào danh sách những món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, vị chua cay đậm đà kết hợp cùng những nguyên liệu nhúng tươi ngon sẽ khiến bạn mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Bài viết này sẽ chia sẻ cách nấu lẩu Thái đơn giản mà ngon tại nhà dành cho gia đình bạn.

Nguyên liệu nấu lẩu thái đơn giản

- Xương ống 500g

- Ớt tươi 3 quả, riềng 1 củ

- Sả 2 cây, lá chanh 3 lá

- Hành tây 1 củ, tỏi 1 củ

- Cà chua 3 quả

- Thịt ba chỉ bò 500g

- Tôm sú tươi 500g

- Bạch tuộc 500g

- Mực tươi 500g

- Ngao sống 1kg

- Bún tươi 1kg

- Rau cần, cải thảo, hoa chuối, rau muống

- Nấm rơm, nấm kim châm, ngô ngọt 1 bắp

- Gia vị: muối, đường, sa tế, gia vị lẩu thái

Nguyên liệu nấu lẩu thái

Nguyên liệu nấu lẩu thái tại nhà

Cách nấu lẩu Thái đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu Thái đơn giản

- Xương ống đem chà qua cùng chút muối hạt rửa sạch lại với nước chặt xương thành những miếng vừa.

- Sả rửa sạch đập dập cắt khúc, riềng đem cạo vỏ thái thành những miếng mỏng, lá chanh đem rửa sạch vò nát.

- Cà chua rửa sạch tháo lát mỏng, hành tây bóc vỏ rửa sạch thài thành múi cau.

- Ngô ngọt bóc vỏ rửa sạch cắt thành khúc.

- Thịt bò thái mỏng xếp ra đĩa.

- Tôm, mực, bạch tuộc làm sạch rửa sạch lại với nước và báy ra đĩa lớn. Mực, bạch tuộc thái thành những miếng vừa ăn hoặc cắt đôi con.

Sơ chế nguyên liệu nấu lẩu thái

- Ngao rửa sạch đem ngâm cùng nước vo gạo thêm vài lát ớt ngâm ngao trong thời gian 30 phút cho ngao được nhả hết cặn bẩn thì vớt ra rửa sạch để ráo.

- Nấm đem cắt bỏ rễ tách nhỏ thành sợi sau đó rửa sạch để ráo.

- Các loại rau nhúng nhặt sạch rửa qua cùng nước ngâm với nước muối pha loãng trong 15 - 20 phút sau đó vớt ra rửa sạch để ráo.

- Bún tươi đem chần qua cùng nước sôi để khử mùi chua sau đó cho ra rá để ráo.

Bước 2: Cách nấu nước lẩu Thái đơn giản

- Xương ống cho vào nồi luộc sơ cùng nước để khử mùi hôi sau đó vớt ra rửa sạch, cho xương vào nồi cùng 2 lít nước sau đó đun sôi, khi nước sôi 15 phút thì cho thêm lá chanh, sả, riềng vào nấu cùng xương lúc này bạn nên nấu ở mức lửa nhỏ vừa phải. Khi nước sôi được 30 phút thì nêm nếm cùng 2 muỗng muối, 3 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 3 muỗng nước mắm cho đậm đà.

- Trong quá trình ninh xương bạn nên thường xuyên vớt bỏ bọt trắng trên bề mặt nước dùng để nước lẩu được thơm ngon và trong hơn.

- Trong lúc đợi nước hầm bạn cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn thêm chút hành, tỏi băm nhỏ vào phi lên cho thơm sau đó cho cà chua, hành tây, bắp ngô ngọt vào xào chín rồi cho hỗn hợp này vào nồi nước dùng đang ninh.

Cách nấu nước lẩu Thái đơn giản tại nhà

- Để nước dùng lẩu được ngon hơn bạn cho thêm 3 muỗng sa tế vào để tạo vị cay ngon hơn, thêm gói gia vị lẩu thái để tạo độ thơm vị đậm đà hơn khi dùng. Đun nước dùng thêm 45 phút và nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng là được.

Bước 3: Làm nước chấm đồ nhúng lẩu

- Nước chấm đồ nhúng lẩu thái được pha theo công thức sau: 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 3 muỗng muối, ớt thái lát, lá chanh thái nhỏ sau đó trộn đều các gia vị lên cùng nhau để hòa tan là được.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức lẩu thái

- Nước lẩu sau khi nấu xong bạn gạn ra nồi lẩu nhỏ hơn để dùng, cho nồi lẩu lên bếp sau đó đun sôi cho từ từ các nguyên liệu rau, thịt, tôm, rau vào nhúng đến khi thấy nước sôi trở lại thì vớt ra và dùng cùng nước chấm nhé.

Thành phẩm lẩu Thái ngon tại nhà

Lẩu Thái sau khi nấu có hương vị thơm ngon, vị chua cay đậm đà thơm nồng của sả kết hợp cùng vị thơm mát của lá chanh, các nguyên liệu nhúng mang đậm hương vị nước dùng, độ tươi ngon của hải sản mang đến nồi lẩu trở nên hấp dẫn và thu hút vị giác người dùng hơn bao giờ hết.

thành phẩm nồi lẩu thái

Thành phẩm nồi lẩu thái thơm ngon

Chỉ với một vài bước chế biến đơn giản bạn đã có ngay nồi lẩu thái thơm ngon tại nhà dành cho gia đình rồi, chúc các bạn thật ngon miệng.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0