An toàn với cách làm salad rau trộn tại nhà

Ngày cập nhật:05/01/2024

Salad rau trộn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn giữ vóc dáng cân đối và một sức khỏe tốt. Cùng PasGo tìm hiểu cách làm salad rau trộn giảm cân tại nhà nhé.


Mục lục

Nguyên liệu cần có

- Rau xà lách: 300g

- Dầu oliu: 100ml

- Cà chua: 1 quả

- Dưa chuột: 1 củ

- Trứng gà: 2 quả

- Hành tây: ½ củ

- Gia vị: đường, dấm, tỏi, ớt (Vừa đủ, tùy theo khẩu vị)

cách làm salad rau trộn 1

Cách làm salad rau trộn giảm cân

Bước 1

Đầu tiên chúng ta cùng sơ chế các nguyên liệu cho món salad rau trộn nhé

cách làm salad rau trộn 2

Xà lách tách lá, rửa sạch, để đảm bảo có thể loại bỏ các chất độc hại thì các bạn hãy cho rau vào nước muối ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại với nước lạnh, rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Cà chua, dưa chuột rửa sạch. Dưa chuột bổ đôi theo chiều dài của dưa rồi bỏ bớt phần ruột bên trong và thái lát chéo mỏng vừa ăn. Cà chua bạn cũng thái thành những lát mỏng vừa.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch sau đó thái thành những lát mỏng vừa ăn. Hành tây bạn đổ vào bát và ngâm với dấm khoảng 5 phút.

cách làm salad rau trộn 3

(Hành tây ngâm với dấm khoảng 5 phút)

Tỏi ớt băm nhỏ.

Trứng gà cho vào luộc chín, sau đó bổ miếng vừa ăn. Mình thường bổ dọc, thành sáu miếng vừa vừa miệng mà lại rất đẹp mắt. Các bạn nhớ bổ cẩn thận tránh trứng bị nát nhé.

Bước 2

cách làm salad rau trộn 4

Tiếp theo chúng ta cùng làm dầu dấm để trộn salad nhé

Bạn có thể pha nước trộn salad theo tỉ lệ sau: 1 thìa café đường, 2 thìa café dấm, ½ thìa café dầu ô liu, ½ thìa café muối sau đó cho ớt và tỏi băm vào trộn đều. Tỉ lệ các loại gia vị bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bước 3

Trộn salad bằng cách cho rau xà lách, hành tây, cà chua, dưa chuột vào bát to, đổ nước dầu dấm đã pha chế vào trộn thật đều và để khoảng 5 phút (Bạn để lại một ít rau xà lách để trang trí nhé).

Lưu ý khi trộn salad: bạn nên trộn nhẹ tay để đảm bảo nguyên liệu không bị nát và giữ được hương vị vốn có.

cách làm salad rau trộn 5

(Trộn salad với dầu dấm)

Bước 4

Cùng trang trí để món salad thật đẹp và bắt mắt hơn nhé

Xếp rau xà lách ra đĩa, cà chua và trứng xếp xung quanh. Sau khi nguyên liệu đã ngấm gia vị thì các bạn chỉ cẩn cho ra đĩa nữa là xong.

cách làm salad rau trộn 6

Để có thể làm món salad trộn dầu dấm giòn ngon, không bị nát bạn hãy chú ý đến cách làm nước trộn dầu dấm sao cho thật cân đối vị, bên cạnh đó cách trộn và thời gian cho các bước cũng rất quan trọng. Đảm bảo được những điều này thì món salad rau trộn của bạn chắc chắc sẽ rất hấp dẫn đấy.

Cách làm salad rau trộn giảm cân thật đơn giản phải không, Chúc bạn thành công với món ăn và sớm có được vóc dáng trong mơ nhé.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0