Hướng dẫn cách làm salad rau cải mầm trộn thịt bò ngon

Ngày cập nhật:24/04/2017

Cùng PasGo học cách làm salad rau cải mầm trộn thịt bò giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe trong bài viết dưới đây Bạn nhé!


Mục lục

Rau mầm là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo và dinh dưỡng nhất hiện nay. Rau mầm chứa đủ tất cả những gì cần thiết cho sức khỏe và đời sống của chúng ta như vitamin B, C, E... và rau mầm có nhiều chất xơ rất dễ tiêu hóa.

Rau mầm rất mọng nước, mềm và được sử dụng toàn cây, bao gồm cả lá, thâm và dễ mầm sạch. Rau mầm cũng là lựa chọn tuyệt dùng làm bánh sandwich và salad.

Cách làm salad rau mầm

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các Bạn cách làm món salad rau cải mầm trộn thịt bò. Sự kết giữ rau mầm rất giàu vitamin và thịt bò giàu protein sẽ mang lại cho Bạn một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Nào nhanh tay ghi lại cách làm salad rau cải mầm trộn thịt bò sau đây nhé!

Nguyên liệu sau cần chuẩn bị:

- 200gr rau cải mầm (Bạn có thể dùng rau mầm hướng dương nếu thích)

- 1 củ cà rốt

- 200gr thịt bò

- Hành khô: 3 củ

- Tỏi: 1 củ

- Lạc rang: 100gr

- Gia vị: Giấm ăn, ớt tươi, đường, dầu mè, dầu ăn

Cách làm salad rau cải mầm:

Rau cải mầm - Cách làm salad rau cải mầm

Rau mầm rửa sạch. Cho ra rổ để thật ráo. Rau ráo nước thì cho vào 1 chiếc âu lớn.

Cà rốt bào sợi - Cách làm salad rau cải mầm

Cà rốt gọt vỏ, bào sợi rồi ngâm vào bát nước lọc có pha 1 thìa canh dấm, ½ thìa café muối khoảng 30 phút cho cà rốt bớt hăng. Sau đó vắt cà rốt cho thật ráo nước.

Hành phi - Cách làm salad rau cải mầm

Hành khô lột vỏ, thái mỏng. Sau đó đun nóng dầu ăn trong nồi nhỏ, cho hành vào phi đến khi hơi vàng thì vớt ra rá cho ráo dầu.

Tỏi bóc vỏ đập dập.

Thịt bò - Cách làm salad rau cải mầm

Thịt bò thái mỏng, ướp thịt với chút muối tiêu và tỏi chừng 20 phút cho ngấm.

Trút bớt dầu ăn trong nồi vừa dùng để phi hành, cho thịt bò vào đảo đều đến khi thịt bò chín mềm.

Trộn salad - Cách làm salad rau cải mầm

Cho cà rốt vào âu đựng rau mầm rồi cho vào âu 1 thìa canh dầu mè, 1 quả ớt băm nhỏ, 3 thìa canh giấm gạo, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước lọc. Dùng găng tay thực phẩm trộn đều rau mầm và cà rốt với hỗn hợp nước trộn.Trộn salad rau cải mầm - Cách làm salad rau cải mầm

Thêm thịt bò xào vào âu, trộn đều. Lấy salad rau mầm thịt bò ra đĩa. Khi nào ăn mới rắc lạc rang và hành phi, trộn đều và thưởng thức.

Salad rau cải mầm - Cách làm salad rau cải mầm

Món salad rau mầm thịt bò tuy đơn giản nhưng rất thanh mát lại đẹp mắt. Ngoài dùng chống ngấy cho bữa ăn hàng ngày ra bạn cũng có thể dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc. Chắc chắn sẽ được các thực khách khen ngợi đấy.

Có một địa điểm lý tưởng để cho Bạn thưởng thức món ăn hấp dẫn này cùng với các món ăn mang đậm phong vị Việt Nam trong không gian rộng rãi kết hợp tinh hoa ẩm thực của nhiều nước trên thế giới. Đó là Nhà hàng Buffet Vườn – Royal City.

Nhà hàng buffet Vườn - Cách làm salad rau cải mầm

Với thiết kế không gian mô phỏng một khu vườn thiên nhiên giữa ngập tràn hoa trái, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian gợi mở, khoáng đạt, ngập tràn thư thái để xua tan đi những mỏi mệt trong cuộc sống thường nhật.

Nhà hàng buffet Vườn - Cách làm salad rau cải mầm

Đừng quên đặt chỗ qua PasGo – ứng dụng đặt bàn nhà hàng thông minh để có chỗ ngồi ưng ý với những ưu đãi hấp dẫn nhé dành riêng cho Bạn nhé!

>>Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Buffet Vườn TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Buffet Vườn: Lô 40A - B2 - R6 TTTM Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Sương Mai tổng hợp từ Internet - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0