Làm dạ dày hầm tiêu ấm sực thơm lừng đưa cơm ngày lạnh

Ngày cập nhật:12/12/2016

Dạ dày hầm tiêu không chỉ là 1 món nhậu ngon cho các ông chồng mà còn rất tốt cho thai phụ tuần 32 – 33. Ngon, bổ, dễ làm mà siêu hợp để cả nhà nhâm nhi nhé!


Mục lục

Mỗi đợt cùng chồng đi ăn nhậu, mình thường để ý có món gì ngon mà dễ làm thì sẽ về thử làm để bữa nào đó hai vợ chồng được cải thiện một bữa nên hắn cũng hay dẫn mình đi ăn uống cùng lắm (để về nhà thỉnh thoảng lại được ăn ngon). Thường thì chồng và mình hay tới Góc Quê ở gần nhà, căn bản vì đồ ăn được và không gian siêu xanh, siêu đẹp, đúng kiểu dân gian, làng quê, yên bình khó tả!

Thường thì tới Góc Quê, chúng mình thường chọn bàn trên gác, sát lan can gỗ, gió mát, tre xanh rì rào, thơ mộng mà hợp nhậu nhẹt vô cùng. Hôm nào mà lạnh quá thì rút xuống bàn bên dưới, cạnh “ao” nước xinh xắn, gọi mấy món như kiểu lẩu riêu cua sườn sụn, ốc om chuối đậu, ếch rang muối, chạch đồng nướng,… thì hợp phải biết!

nhà hàng góc quê đặng tiến đông 1

Góc Quê là nơi mình ghé tới khi muốn nhậu 1 bữa toàn món đồng quê dân dã

Dạo này mình đang “tăm tia” 1 món của Góc Quê, nguyên liệu siêu đơn giản, chỉ cần 1 miếng dạ dày lợn mà ấm bụng, ăn giòn lựt sựt, thơm thơm cay cay rất đưa cơm đưa rượu, cực hợp trong tiết trời lành lạnh cuối năm này, đó là Dạ dày om tiêu. Ăn ở Góc Quê  thấy ngon quá, cả ông xã lẫn mình đều ưng, về tìm thử cách làm mới biết món này còn cực bổ cho thai phụ, giúp mẹ ăn ngon, con được khỏe mạnh nên mình chia sẻ công thức để các bạn cùng thử xem sao nhé!

nhà hàng góc quê đặng tiến đông 2

Một vài món ngon mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi tới Góc Quê

Nguyên liệu làm món dạ dày hầm tiêu

+ Dạ dày lợn, 8 – 10 nhánh tiêu xanh (nếu không có tiêu xanh, bạn đổi thành tiêu sọ còn nguyên hạt, chưa đập, chưa xay cũng được nhé), 1 củ cải trắng, nước dừa tươi/nước ninh xương

+ Hành củ, hạt nêm, dầu ăn, muối, dấm

nhà hàng góc quê đặng tiến đông 3

Có 2 cách om dạ dày với tiêu, 1 bên tiện nhậu hơn, 1 bên lại dễ ăn cho người già, trẻ nhỏ hơn

Bình thường ở Góc Quê là món nhậu nên dạ dày sẽ được om cách thủy với hạt tiêu, quế, hồi, vừa thơm vừa trắng vừa giòn, ngấm vị đậm đà, thơm nức, cay cay the the, cực hợp để lai rai. Tuy nhiên, về nhà, món này cần được biến tấu đôi chút để cả người già, trẻ em, đàn ông hay thai phụ đều có thể ăn được, nên mình đổi sang hầm củ cải với tiêu, dễ ăn, dễ chan, có thêm nước dừa và củ cải đều thanh mát, bổ dưỡng, hài hòa với vị cay nồng của tiêu, bạn có thể ăn nóng chan cơm, bún hay làm thành nước lẩu ăn cùng mồng tơi, bún, rau sống,… đều ngon cực kỳ nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng đồng quê 3 miền ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn lộn trái dạ dày ra, cạo bỏ màng bọc phủ phía trên rồi bóp kỹ với dấm, muối. Rửa sạch rồi chần nhanh dạ dày qua nước muối loãng sôi cho hết sạch mùi hôi và nhớt. Rửa lại bằng nước lạnh, cắt đôi dạ dày theo chiều dọc. Sau khi dạ dày ráo sạch nước, bạn để lên bếp nướng sơ 2 mặt cho dạ dày giòn, thơm hơn rồi đem rửa lại với nước sạch, thái miếng vừa ăn.

Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc dài chừng 3cm rồi bổ miếng vừa ăn. Tiêu rửa sạch, hành lột vỏ, thái lát mỏng.

nhà hàng góc quê đặng tiến đông 4

Chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu

Lấy nửa chỗ tiêu và hành củ ở trên đem ướp cùng dạ dày với bột canh, hạt nêm tùy khẩu vị bạn, để chừng 30 phút cho ngấm.

Phi thơm hành trong nồi rồi cho dạ dày đã ướp đủ thời gian vào đảo chừng 5 phút cho săn lại (để lâu là sẽ bị dai nên bạn cẩn thận canh giờ nhé) rồi cho nước dừa/nước xương hầm vào ninh chừng 15 – 20 phút.

Bỏ củ cải và nốt chỗ tiêu còn lại vào, hầm cho tới khi củ cải chín mềm thì nêm thêm muối, hạt nêm cho vừa ăn, bắc xuống ăn nóng với cơm hoặc bún hay đặt nước lên bếp ăn lẩu đều ngon lắm.

nhà hàng góc quê đặng tiến đông 5

Sau khoảng 30 phút, món dạ dày hầm tiêu của bạn sẽ xong

Công thức này ngon, dễ ăn và bổ dưỡng nhưng so với dạ dày om của Góc Quê có 1 nhược điểm là bị kém giòn hơn đôi chút. Dạ dày om Góc Quê mà chấm muối chanh thì đã cực kỳ. Miếng dạ dày trắng ngần, giòn lựt sựt, thơm nức hương tiêu, có vị cay cay ấm bụng, lại có vị chua chua mặn mặn dễ ăn, khi nào tới Góc Quê tụ tập ăn uống thì trên bàn nhậu của bạn đừng quên món này nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 10% dịp này của Góc Quê

Địa chỉ Góc Quê: Số 19 Ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Quận Đống Đa.

Phạm Hải.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0