Hướng dẫn cách làm gà nướng lá chanh, ăn nhanh kẻo hết

Ngày cập nhật:06/06/2017

Với cách làm gà nướng lá chanh này, khi hoàn thành thịt gà sẽ có vị ngọt thanh, kết hợp hương chanh sả khiến bạn chỉ muốn NHÓM TRÔM một miếng ăn ngay thôi.


Mục lục

Sau thịt lợn thì gà là nguyên liệu nấu nướng rất quen thuộc của các bà nội trợ. Với thịt gà, bạn có thể chế biến được rất nhiều món khác nhau như gà rán, gà luộc hay gà kho đều rất hấp dẫn. Và một trong những món ăn khác từ gà cũng được nhiều người ưa thích là gà nướng.

cách làm gà nướng lá chanh 1

Hôm nay, bạn có thể học thêm cách làm gà nướng lá chanh thơm ngon "điếc mũi" mà khi hoàn thành, chắc chắn bất kể ai nhìn thấy cũng phải "chảy nước miếng" vì món ăn này. Hãy bỏ túi ngay cách làm gà nướng lá chanh này để trổ tài cho gia đình thưởng thức nhé!

Những nguyên liệu cần có:

cách làm gà nướng lá chanh 2

- 1 con gà ta ngon

- 4 củ sả

- 20gr hành tăm

- 10gr ớt mọi xanh

- Lá chanh và gia vị thông thường

Lưu ý: Để chọn được gà ngon, bạn nên chon con gà có thân nhỏ gon, săn chắc, ức nhỏ, da vàng óng. Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Cách làm gà nướng lá chanh:

Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

cách làm gà nướng lá chanh 3

Cho ớt xanh, lá chanh, hành tăm, muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn.

cách làm gà nướng lá chanh 4

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp gia vị vừa giã nhuyễn vào ướp đều với thịt gà đã chặt miếng. Dùng bao tay nylon làm động tác vừa trộn vừa bóp. Để thịt ít nhất 1 tiếng để gia vị được thấm đều.

Sau đó, xếp thịt gà vào vỉ nướng và nướng bằng bếp than hoa hoặc có thể cho vào lò nướng ở 200 độ C trong khoảng 20-25 phút.

cách làm gà nướng lá chanh 5

Khi gà chín vàng thì gắp ra dĩa và ăn kèm với muối chanh ớt xanh là tuyệt nhất.

Thành phẩm:

Nếu đã từng làm món ăn này, bạn sẽ thấy mùi thơm của gia vị lan tỏa ngay từ khi tẩm ướp gia vị bởi mùi thơm của lá chanh và sả rất đặc trưng mà ai cũng biết. Đến khi nướng thịt gà, bạn sẽ thấy các gia vị thơm lừng căn bếp chắc chắn rằng bạn không thể đứng yên được.

Với cách làm gà nướng lá chanh này, khi hoàn thành bạn sẽ thấy thịt gà cháy cạnh, có vị ngọt thanh, kết hợp hương lá chanh và sả sẽ khiến bạn chỉ muốn "nhón trộm" một miếng ăn ngay thôi.

cách làm gà nướng lá chanh 6

Món ăn này, bạn có thể ăn cùng bún và nước chấm chua ngọt hoặc ăn với muối ớt xanh thì "tuyệt vời ông mặt trời" đấy.

Nếu bạn là người yêu thích món ăn này cũng như yêu thích nét ẩm thực Việt thì mỗi khi có dịp hãy ghé qua Nhà hàng Vietheritage để thưởng thức những món ăn mang đậm chất ẩm thực Việt trong một không gian cũng thuần Việt nhé.

cách làm gà nướng lá chanh 7

Với thực đơn lên đến 200 món ăn được lựa chọn trong kho di sản ẩm thực của người Việt, có thể Vietheritage chưa thể chuyển tải hết được sự phong phú, đa dạng nhưng nhà hàng Vietheritage đã cố gắng giữ trọn vẹn món ăn từ nguyên liệu, cách chế biến, hương vị… và nhất là cái hồn trong từng món ăn.

cách làm gà nướng lá chanh 8

Vietheritage không chỉ có ẩm thực mà còn có một không gian lãng mạn với những giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu được phát ra từ các dụng cụ âm nhạc của dân tộc.

cách làm gà nướng lá chanh 9

Nếu bạn có những vị khách nước ngoài muốn khám phá món Việt, nhà hàng Vietheritage chính là không gian lý tưởng để bạn thể hiện được tấm lòng hiếu khách của chủ nhà.

Đặt bàn qua PasGo để được chọn cho mình một không gian hợp lý cũng như hưởng những ưu đãi hấp dẫn mà Vietheritage dành cho bạn!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Vietheritage TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Vietheritage – Số 48A Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0