BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH NẤU NGỖNG MĂNG VỪA NGON VỪA ĐƠN GIẢN CHƯA???

Ngày cập nhật:13/11/2021

Ngỗng được mệnh danh là vua của các loại thịt gia cầm bởi giá trị dinh dưỡng từ thịt ngỗng mang lại rất cao bao gồm các dưỡng chất: vitamin, canxi, sắt, chất béo ..., bên cạnh đó thịt ngỗng còn được chế biến ra rất nhiều món ngon khác nhau như: Lườn ngỗng áp chảo, lườn ngỗng hun khói, ngỗng nướng... Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tham khảo cách chế biến món canh ngỗng nấu măng sao cho ngon hợp vị gia đình.


Mục lục

Ngỗng nấu măng đậm vị

Ngỗng nấu măng đậm vị

Ngỗng nấu măng là hương vị món ăn rất đọc đáo đó là sự kết hợp của vị ngon ngọt, tươi thơm, béo ngậy của thịt ngỗng cùng vị chua, đăng đắng của măng giúp cho món ăn bớt ngán. Ngoài ra măng tre có tác dụng kiểm soát cholesterol tốt cho tim, chống viêm, tăng cường miễn dịch và có thể chữa được một số bệnh do đó khi được kết hợp cùng thịt ngỗng sẽ tạo ra được món ăn ngon và bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe người dùng.

- Nguyên liệu cần có để chế biến ngỗng nấu măng

Thịt ngỗng 1/2 con

Rượu trắng 1 chén

Gừng 2 củ, hành khô 1 củ, ớt 2 quả

Măng tre chua 500gr

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm, sa tế

Hành lá, mùi tàu, lá mùi thơm.

Nguyên liệu ngỗng nấu măng

Nguyên liệu ngỗng nấu măng

Cách thực hiện ngỗng nấu măng

- Sơ chế nguyên liệu ngỗng nấu măng

Thịt ngỗng mua về làm sạch và xát lên thịt ngỗng 1 chén rượu trắng, gừng băm nhỏ để cho thịt ngỗng được hết mùi hôi sau đó rửa sạch và để ráo. Tiếp đến chúng ta sẽ cắt thịt ngỗng thành từng miếng nhỏ vùa ăn.

Măng tre chua chúng ta cắt hoặc xé nhỏ thành khúc, sớ măng vừa ăn sau đó cho lên luộc cùng với nước cho măng hết mùi hăng, chua rồi rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệu nấu ngỗng măng

Sơ chế Thịt ngỗng và măng tre

- Các bước tiến hành ngỗng nấu măng

Bước 1: Cho chảo lên bếp và làm nóng sau đó cho thêm 2 muỗng dầu ăn, thêm chút hành khô băm nhỏ vào để phi lên cho thơm, tiếp đến chúng ta cho thêm măng chua đã để ráo nước vào xào chung thêm chút gia vị hạt nêm, nước mắm và bột ngọt vào nêm nếm cho thấm gia vị. 

Thịt ngỗng sau khi thái miếng để ráo chúng ta ướp thịt cùng với các gia vị: hạt nêm 1 thìa, nước mắm 1 thìa, hạt tiêu 1 thìa, gừng băm nhỏ 1 thìa, bột ngọt 1 thìa sau đó trộn đều lên cùng với thịt và ướp trong khoảng thời gian 5 - 10 phút cho thịt được ngấm gia vị đậm đà hơn khi nấu.

Bước 2: Cho nồi lên bếp làm nóng, cho thêm 3 thìa dầu ăn cùng hành khô băm nhuyễn vào phi lên cho thơm, sau đó cho thịt ngỗng đã được ướp ở bước 1 vào xào chung, cho thêm 2 thìa sa tế vào đảo đều, khi thấy thịt đã có độ săn lại thì đổ thêm 1 bát nước nhỏ vào ninh trong vòng 30 - 45 phút.

Bước 3: Sau khi thịt ngỗng đã thấm đều gia vị và mềm thịt chúng ta cho măng đã luộc vào xào đun sôi thêm 15 phút cho măng được chín đều và mềm hơn ngấm vào thịt ngỗng hơn. Cuối cùng chúng ta nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng và cho thêm hành lá, mùi tàu, lá mùi thơm , ớt thái lát vào để cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon hơn.

xào măng và ngỗng

Xào măng và thịt ngỗng cho thấm gia vị

Thành phẩm ngỗng nấu măng chua thơm ngon

Món ăn đã được hoàn thành chúng ra múc ra bát trình bày đẹp mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Thành phẩm ngỗng nấu măng

Thành phẩm món ngỗng nấu măng

Hãy cùng vào bếp để thay đổi ngay thực đơn mới với món măng nấu ngỗng cực hấp dẫn cho gia đình ngay nào.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngỗng nấu măng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0