Cuối tuần mẹ làm cánh gà chiên bơ đơn giản ngon miệng

Ngày cập nhật:22/11/2023

Với cách làm cánh gà chiên bơ bạn sẽ cảm nhận được một mùi vị khác biệt từ bơ tỏi thấm vào thịt và da gà khác hẳn những món cánh gà chiên, hấp… quen thuộc.


Mục lục

Chỉ cần cắn một miếng cánh gà thôi đã cảm nhận được ngay vị giòn thơm hấp dẫn không thể không mê. Cánh gà chiên bơ đơn giản dễ làm mà còn “dễ dụ” các bé ở nhà ăn cơm ngon lành nữa đấy. Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nha.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Cánh gà: 500gr

- Bơ: 100gr

- Rau mùi

- Cà chua: 2 quả

- Ớt: 2 quả

- Tỏi: 1 củ

- Bột ngô (hoặc Bột năng)

- Xà lách, dưa chuột (tùy thích)

- Dầu ăn

- Hạt tiêu, muối, mì chính

cánh gà chiên bơ 1

Cách làm cánh gà chiên bơ:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cánh gà rửa sạch, để thật ráo. Khi chọn mua cánh gà nên chọn miếng có màu sắc tự nhiên (màu vàng hồng nhạt), không có vết bầm, ấn tay vào thấy thịt mềm, có độ dính.

- Đặt cánh gà lên mặt thớt, dùng dao để đập cho xương ở các khớp gãy ra (chỉ nên sử dụng phần sống dao không nên sử dụng lưỡi dao sắc). Đập  làm sao phần cánh gà có thể nằm thẳng ra và dàn đều trên mặt thớt. Việc đập phần xương này nhằm giúp cho quá trình chiên gà dễ dàng chín và đều màu hơn.

cánh gà chiên bơ 2

Bước 2: Ướp nguyên liệu

- Ướp gia vị cho thịt gà với: 1 thìa cafe muối, ½ thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe hành tỏi băm. Trộn đều gà cùng gia vị và để ngấm gia vị khoảng 30 phút.

cánh gà chiên bơ 3

- Sau khi gà ngấm gia vị, lăn cánh gà qua bột ngô cho bột thấm đều miếng gà.

cánh gà chiên bơ 4

Bước 3: Chiên gà

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vừa đủ để ngập phần cánh gà. Khi dầu sôi, thả miếng gà đã lăn qua bột vào chiên đến khi chín vàng đều. Sau đó gắp ra rổ có lót giấy để cho ráo dầu.

- Đổ phần dầu thừa ra bát. Vặn lửa nhỏ, cho bơ vào chảo đảo đều tay, nêm thêm hạt tiêu, muối, mì chính theo khẩu vị của bạn.

cánh gà chiên bơ 5

- Cho phần cánh gà đã chiên vào chảo, đảo đều tất cả nguyên liệu trong vài phút để thấm đều gia vị.

Món cánh gà chiên bơ hoàn thành có màu vàng cánh gián, dậy mùi thơm đặc trưng rất quyến rũ còn lớp da bên ngoài thấm đẫm gia vị cùng bơ vừa giòn vừa béo. Đảm bảo đây sẽ là món khoái khẩu của các bé đấy.

cánh gà chiên bơ 6

Những dịp cuối tuần hãy thưởng những món ăn vừa ngon lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và tiếp thêm nguồn động lực học tập chăm chỉ cho các con. Nếu bạn còn quá bận rộn mà đã lỡ hứa cho con ăn món cánh gà chiên bơ thì đừng thất hứa với chúng nha, trẻ con nhớ lâu và cũng giận lâu đó. Hãy đưa bé và gia đình bạn tới nhà hàng Soa Soa Phạm Ngọc Thạch để cùng thưởng thức nha.

cánh gà chiên bơ 7

Một khi đã đến với Lẩu Nướng Soa Soa mà chỉ ăn cánh gà chiên bơ mà không thử qua những món lẩu ngon nức tiếng tại nơi đây như lẩu Thái, lẩu đầu cá, lẩu cari dê, lẩu Tứ Xuyên... với hương vị thơm ngon đầy mời gọi thì thật là quá uổng. Và cũng đừng bỏ qua những món nướng được đầu bếp tẩm ướp không nhiều cũng không ít mà vừa đủ để giữ trọn được cái vị ngọt vốn có của thịt nữa nghen.

Hãy đặt bàn online qua ứng dụng PasGo để lựa chọn cho mình một vị trí đẹp cùng những ưu đãi hấp dẫn mà nhà hàng Soa Soa Phạm Ngọc Thạch dành tặng cho bạn nha!

>>> Xem ngay thông tin chi tiết cũng như những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Soa Soa Phạm Ngọc Thạch TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0