Hướng dẫn cách làm bánh bò nước cốt dừa béo ngậy

Ngày cập nhật:22/11/2023

Nhắc đến bánh bò không thể không nhắc đến bánh bò nước cốt dừa thơm ngon béo ngậy. Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh bò nước cốt dừa nhé!


Mục lục

"Hai tay bưng dĩa í a bánh bò

Giấu cha, giấu mẹ chân đi khé né, tối trời sợ té lén đem cho trò...."

Bánh bò là món ăn nổi tiếng của Việt Nam được hầu hết mọi lứa tuổi vô cùng ưa thích và phổ biến. Nhắc đến bánh bò phải kể đến như bánh bò nướng, bánh bò hấp, bánh bò sữa, bánh bò dừa,… và không thể bỏ qua bánh bò nước cốt dừa.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 1

Bánh bò nước cốt dừa có vị rất đặc trưng của nước cốt dừa thơm lừng, ngậy ngậy, cắn vào có cảm giác xốp lại hơi dai, mặt bánh bóng mượt rất bắt mắt.

Nguyên liệu làm bánh bò nước cốt dừa:

- Nước ấm: 210ml

- Đường cát trắng: 150gr

- Men nở: 5gr

- Bột va ni: 1 gói

- Nước cốt dừa: 200ml

- Muối

- Bột gạo: 200gr

- Bột năng: 50gr

- Mè rang

Cách làm bánh bò nước cốt dừa tuyệt ngon:

- Cho men nở, nước ấm m, 50gr muỗng đường vào một cái tô lớn, khuấy đều đến khi tan hết và để trong 10 phút.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 2

- Cho bột gạo và bột năng vào tô rồi thêm một ít nước lạnh. Nhào đều để bột quyện và dẻo quánh lại.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 3

- Tiếp theo đổ hỗn hợp men nở đã ủ ở trên vào tô bột đã nhào rồi dùng một chiếc khăn ẩm đậy lên bột và ủ khoảng 7 – 10 tiếng.

Lưu ý: Nếu bạn muốn bánh sau khi hoàn thành có màu xanh cho đẹp, có thể dùng nước ép lá dứa trộn vào bột trước khi ủ để tạo màu.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 4

- Khi bột đã ủ xong bạn tiến hành hấp bánh. Cho nước vào nồi hấp, nấu thật sôi. Xếp bát con hoặc khuôn bánh (nếu có) vào nồi (có thể cho thêm một chút dầu ăn vào chén hoặc khuôn để chống dính). Sau đó múc bột đổ vào từng bát và hấp.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 5

- Thời gian bánh chín phụ thuộc vào bánh to hay nhỏ. Thông thường khoảng 20 phút là bánh chín, nếu bánh to quá có thể mất khoảng 40 phút. Hoặc bạn có thể dùng tăm thử bánh, nếu phần thân tăm không có bột dính vào tức là bánh đã chín.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 6

- Nấu nước cốt dừa ăn kèm bánh: Cho bột vani, 100gr đường còn lại, một ít muối và nước cốt dừa nào nồi và đặt nồi lên bếp. Đun hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều đến khi đường tan thành nước hết, hỗn hợp sánh lại là được.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 7

Sau khi bánh chín thì lôi bánh ra khỏi nồi hấp, để nguội. Sau đó, lôi bánh ra bằng que tre hoặc tăm rồi bày ra Đĩa. Bánh ăn cùng với nước cốt dừa và mè rang vừa có vị dẻo xốp của bánh, vị thơm của mè và vị béo ngậy của nước dừa.

Nếu bạn không có thời gian để tự tay làm bánh bò tại nhà tại nhà thì hãy để PasGo gợi ý cho bạn một địa chỉ tin cậy để thưởng thức nhé. Những lúc như vậy bạn hãy đến với Nhà hàng Buffet Hương Sen Đồng Khởi để thưởng thức món ăn này cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. Bánh bò chỉ là một trong những món tráng miệng trong thực đơn rất phong phú của nhà hàng thôi.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 8

Buffet Hương Sen tọa lạc tại Lầu 6, Lầu 7 khách sạn Hương Sen Đồng Khởi, đến đây thực khách được thưởng thức hơn 50 món ngon tuyệt vời và ngắm thành phố "khoác màu áo" lung linh ánh đèn từ trên cao. Tất cả các món ăn trước khi đến với khách hàng đều được kiểm tra khẩu vị, chất lượng kỹ càng để đảm bảo khách hàng luôn có những bữa ăn ngon miệng.

Cách làm bánh bò nước cốt dừa 9

Khi đến với nhà hàng Buffet Hương sen các bạn đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được thật nhiều ưu đãi của nhà hàng nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Hương Sen TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

>> Cách làm nước cốt dừa thơm ngon béo ngậy KHÔNG BỊ TÁCH NƯỚC ăn là ghiền
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0