Hàu chiên trứng thơm ngon món ăn bổ dưỡng bạn nên biết

Ngày cập nhật:16/03/2022

Hàu là một trong những loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, dễ dàng chế biến thành những món ăn về hàu rất ngon. Hàu có tính mát, không độc, có tác dụng tráng dương, chữa chứng hoa mắt chóng mặt, mất ngủ do nhiệt. Ngoài ra Hào cũng rất tốt cho phụ nức sau sinh thiếu sữa, đây cũng là loại thực phẩm bổ máu tốt thích hợp cho những người thiếu máu hoặc đang ốm.


Mục lục

Hàu và trứng gà đều là những loại thực phẩm có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo thành một món ăn vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe. Khi làm hàu chiên trứng hàm lượng protein trong hàu kết hợp với acetylcholine có trong trứng có tác dụng lưu thông máu não giúp cải thiện tình trạng đau đầu, căng thắng hay stress. Hãy cùng tham khảo ngay cách làm hàu chiên trứng bên dưới nhé

Nguyên liệu làm hàu chiên trứng

- Ruột hàu sữa: 500g

- Trứng gà 4 quả

- Hành lá 20g

- Hành khô 1 củ

- Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu

nguyên liệu làm hàu chiên trứng

Nguyên liệu làm hàu chiên trứng

Cách làm hàu chiên trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm hàu chiên trứng

- Pha 1/2 muỗng muối hạt cùng nước lọc khuấy đều cho muối được hòa ran sau đó cho ruột hàu vào ngâm trong thời gian 10 - 15 phút cho hàu được hết mùi tanh rồi rửa sạch và để ráo hàu.

- Hành lá nhặt sạch rửa sạch với nước và thái nhỏ.

- Hành khô làm sạch vỏ đập dập băm nhỏ.

- Trứng gà đem đập ra bát tô cho phần hành lá thái nhỏ vào bát, thêm chút nước mắm, hạt nêm, bột ngọt khuấy đều lên cho trứng được bông và hòa tan cùng các nguyên liệu.

khuấy trứng

Làm hỗn hợp trứng chiên

Bước 2: Làm hàu chiên trứng

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm 2 muỗng dầu ăn thêm hành khoo băm nhỏ vào phi lên cho thơm sau đó cho phần ruột hàu vào xào sao cho hàu được săn lại.

xào hàu

Xào sơ hàu cho săn lại

- Tiếp theo dàn đều hàu ra khắp lòng chảo sau đó đổ từ từ hỗn hợp trứng vào chảo đảm bảo trứng dàn đều lên ruột hàu. Chiên trong khoảng thời gian 3 - 5 phút trong quá trình chiên nên lật trứng để 2 mặt trứng được vàng đều và chín đều thơm ngon hơn.

làm hàu chiên trứng

Làm hàu chiên trứng

Thành phẩm hàu chiên trứng thơm ngon

thành phẩm hàu chiên trứng

Thành phẩm món hàu chiên trứng thơm ngon

Hàu chiên trứng sau khi hoàn thành cho ra đĩa sau đó rắc lên trên chút hạt tiêu cho dậy mùi thơm, vị hàu tươi ngon mềm ngọt được bao phủ xung quanh lớp trứng bông xốp béo ngậy cùng vị thơm của hành lá hòa quyện mùi thơm hạt tiêu vô cùng thơm ngon khi thưởng thức với cơm nóng.

Chỉ với vài bước sơ chế cơ bản chúng ta đã chế biến xong món hàu chiên trứng thơm ngon ma vô cùng dinh dưỡng rồi phải không? Món ăn phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, chúc các bạn thực hiện món ăn thành công.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0