Bỏ túi cách làm cá lúc lắc hễ ăn là ghiền, là mê liền

Ngày cập nhật:06/07/2017

Chắc chắn mọi người không còn lạ gì món bò lúc lắc nhưng cá lúc lắc thì chưa chắc ai cũng biết đâu nhé. Bỏ túi ngay cách làm cá lúc lắc dưới đây nha!


Mục lục

Cá lúc lắc là một món ăn rất ngon và có khi ít người biết tới bởi chúng ta chỉ có nghĩ là bò lúc lắc thôi chứ mấy ai nghĩ có cả món cá lúc lắc nữa. Cách làm món cá lúc lắc không khác món bò lúc lắc là mấy mà hễ ăn là ghiền và mê liền đấy nhé.

cách làm cá lúc lắc 1

Bạn hãy cùng PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong tại Việt Nam làm món ăn này để bạn bè người thân thưởng thức thôi nào. Bạn cũng đừng quên giới thiệu với bạn bè công thức làm món cá lúc ắc này của chúng tôi nhé!

Nguyên liệu làm cá lúc lắc:

- 400gr cá hồi có da (để khi chế biến miếng cá không bị nát, bạn cũng có thể dùng cá ngừ thay vì cá hồi nhé).

- ½ trái ớt chuông

- 5 cái nấm

- 5 tép tỏi

- ½ củ hành tây

- 1 củ hành tím

- Cà chua bi: 50gr (bạn cũng có thể dùng cà chua to nếu không có cà chua bi nhé)

- Rau cải xoong: 150gr

- Gi vị: Dầu hào, muối, tiêu, chanh, nước màu, nước mắm, đường


Cách làm cá lúc lắc:

- Ớt chuông rửa sạch cắt dài.

- Nấm trắng rửa sạch, cắt lát.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập (không cần băm nhỏ). Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng.

- Hành tây bóc vỏ ngoài thái múi cau.

cách làm cá lúc lắc 2

- Rau cải xoong rửa sạch để ráo nước, sau đó cắt đôi xếp ra đĩa để trang trí.

- Cà chua bi cắt đôi bỏ lên trên (nếu cà chua to thì cắt khoanh tròn).

- Cá hồi rửa sạch cắt miếng vuông khoảng 2cm. Sau đó ướp cá với 1 thìa canh nước mắm và ½ thìa café tiêu để khoảng 15 phút cho ngấm.

cách làm cá lúc lắc 3

- Pha nước sôt: Lấy 1 thìa canh dầu hào, ½ thìa cafe nước màu kho cá, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café đường, ½ thìa cafe tiêu hòa tan vào một cái bát.

cách làm cá lúc lắc 4

- Cho ½ chỗ tỏi và ½ chỗ hành tím vào phi vàng với một ít dầu ăn, tiếp theo cho ¼ cafe muối, 1/5 thìa café đường vào đảo qua. Tiếp theo cho hết ớt chuông, nấm, hành tây vào xào vài phút với lửa lớn khoảng 5 – 7 phút rồi đổ ra đĩa.

cách làm cá lúc lắc 5

- Vẫn cái chảo ấy cho vào 3 thìa canh dầu, đun cho dầu nóng rồi cho hết hành, tỏi còn lại vào phi cho vàng, sau đó cho cá vào. Đặt phần da xuống trước cho da cá giòn vàng rồi trở qua mặt khác cho đến khi các mặt cá vàng đều.

Lưu ý: Không nên chiên cá quá lâu, cá sẽ bị khô, mất hết dinh dưỡng.

- Tiếp theo cho phần nước sốt pha sẵn vào đảo đều rồi tắt bếp.

cách làm cá lúc lắc 6

- Cuối cùng cho phần ớt, nấm, hành đã xào lên đĩa rau đã chuản bị trước, tiếp theo là cho cá lên trên và rắc tiêu cùng vài lát ớt lên. Và đừng quên làm thêm 1 chút muối tiêu chanh để chấm cá nhé.

Món này dùng để ăn chơi hay ăn với cơm đều rất ngon. Hy vọng các bạn cùng với gia đình và người thân sẽ có một bữa ăn thật ngon!

Cách làm cá lúc lắc thì chẳng có gì là khó, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể tự tay chuẩn bị, chế biến tại nhà. Những lúc như vậy bạn hãy đến với Nhà hàng Buffet Hương Sen Đồng Khởi để thưởng thức món ăn hấp dẫn này cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé.

cách làm cá lúc lắc 7

Buffet Hương Sen tọa lạc tại Lầu 6, Lầu 7 khách sạn Hương Sen Đồng Khởi, đến đây thực khách được thưởng thức hơn 50 món ngon tuyệt vời và ngắm thành phố "khoác màu áo" lung linh ánh đèn từ trên cao. Tất cả các món ăn trước khi đến với khách hàng đều được kiểm tra khẩu vị, chất lượng kỹ càng để đảm bảo khách hàng luôn có những bữa ăn ngon miệng.

cách làm cá lúc lắc 8

Khi đến với nhà hàng Buffet Hương sen các bạn đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được thật nhiều ưu đãi của nhà hàng nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Hương Sen TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0