Hướng dẫn bạn cách làm giò heo giả cầy thơm nức mũi

Ngày cập nhật:18/06/2017

Để chế biến món giò heo giả cầy ngon đúng vị các bạn cần đặc biệt chú ý lúc ướp thịt. Hãy cùng PasGo xem cách làm giò heo giả cầy như thế nào dưới đây nha.


Mục lục

Giò heo giả cầy là món ăn được rất nhiều người ưa thích, nhất là những người thích mùi vị của mắm tôm. Tuy nguyên liệu khác nhau nhưng món giò heo giả cầy có hương vị gần như giống hoàn toàn món rượu mận bởi có cách làm và gia vị như nhau. Tuy nhiên, giò heo giả cầy còn có phần ngon miệng hơn vì thịt chân giò chắc, không bị mỡ và ăn phần da rất giòn ngon. Hơn thế nữa, với những người không ăn thịt chó thì cách làm giả cầy từ chân giò là một công thức tuyệt vời.

gioheo1

Nguyên liệu:

- Chân giò heo (lợn): 1 cái

- Sả: 5 nhánh

- Riềng: 1 củ

- Ớt: 3 quả

- Mật mía

- Muối, bột nghệ, nước mắm, mẻ, mắm tôm

gioheo2

Cách làm giò heo giả cầy:

Bước 1:

- Sả bóc vỏ rửa sạch, riềng cạo vỏ rửa sạch. Ớt rửa sạch, cắt dọc thân bỏ bớt phần hạt. Băm nhỏ sả, thái miếng riềng và ớt.

- Sau đó xay nhỏ riềng và nghệ. Mẻ hoà tan cùng ½ bát con nước lọc rồi chắt lấy nước vả bỏ bã

- Chân giò thui qua lửa. Dùng giấy trắng tinh cuộn bó chặt vào xung quanh chân giò, mang đốt cho tới khi bì ngả màu nâu sậm. Nếu không dùng lửa, có thể dùng lò vi sóng nướng vàng, không nướng chín.

- Sau đó, đem rửa, cạo sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp chân giò cùng riềng xay, nghệ xay, nước mẻ, 2 thìa café mắm tôm, 3 thìa café bột canh trong vòng 45 phút.

gioheo3

Bước 2:

- Bắc nồi lên bếp hoặc chân giò đã ướp vào chảo, đảo qua cho hơi săn mặt thịt, thêm nước vào khoảng ngập khoảng 2/3 thịt, ninh đến khi thịt vừa chín mềm.

gioheo4

- Bạn vặn lửa nhỏ lại cho thịt ngấm đủ gia vị mà không bị chín nhũn. Cứ như thế bạn đã có một nồi giả cầy thơm ngon đúng vị rồi.

gioheo5

Lưu ý:

- Nếu nấu bằng nồi áp suất: không nên cho thêm nước, đun sôi lửa rất nhỏ khoảng 15 phút rồi bắc ra, không xì hơi, để tự nguội.

- Nếu nấu nồi thường: có bỏ thêm ít nước, nấu tới khi thịt mềm.

- Khi nước sôi, phải vặn nhỏ lửa cho đến khi nước sệt sệt và thịt mềm tới là được, tránh để da thịt nhũn.

Ăn kèm giò heo giả cầy là đĩa lá mơ. Vị thơm nồng của các loại gia vị kết hợp với vị bùi của lá mơ quyện trong cái hương đậm đà hơi cay của thịt chân giò làm cho món ăn này trở nên thú vị và ngon miệng.

Móng giò rất giàu dinh dưỡng, chưa hàm lượng canxi, sắt, và nhiều vitamin có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại. Thường xuyên ăn móng giò sẽ có tác dụng nhất định đối với các chứng bệnh như chảy máu đường hô hấp, hôn mê do mất máu, đồng thời cải thiện vi tuần hoàn của cả cơ thể, qua đó có thể phòng ngừa hoặc giảm nhẹ bệnh tim và não thiếu máu.

Nếu bạn vẫn còn bận rộn với công việc và chưa có nhiều thời gian cho việc vào bếp thì hãy để PasGo giới thiệu cho bạn một địa chỉ để thưởng thức món giò heo giả cầy này cùng gia đình và bạn bè. Đó chính là nhà hàng Hội Ngộ Nguyễn Thị Diệu - thương hiệu lâu năm uy tín trong giới ẩm thực TP.HCM. Đáp ứng nhu cầu tối đa cho các bữa tiệc, ẩm thực Hội Ngộ đa dạng nguồn gốc, chủ đề và hương vị. Từ những món ăn dân gian Việt Nam, đậm đà hương vị đồng quê. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp phục vụ ân cần, thức ăn hợp khẩu vị được chế biến từ các loại hải sản phong phú, nguyên phụ liệu tươi ngon thu mua từ các vùng miền trong cả nước sẽ mang đến cho thực khách sự hài lòng khi đến với Nhà hàng Hội Ngộ.

gioheo6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất khi đến với nhà hàng Hội Ngộ nhé.

>>> Vui lòng cập nhật thông tin chi tiết về nhà hàng Hội Ngộ tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0