Biến tấu bánh da lợn với các cách làm đơn giản nhất

Ngày cập nhật:08/03/2016

Bánh da lợn khi ăn dai dai, màu sắc thì bắt mắt thật hấp dẫn. Hãy làm ngay món bánh này chiêu đãi cả nhà với các cách khác nhau dưới đây.


Mục lục

Bánh da lợn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người nhưng đã bị lãng quên. Hãy làm sống lại ký ức của mọi người bằng món ăn tuyệt vời này.

1. Bánh da lợn nhân đậu xanh.

Nguyên liệu cho bánh da lợn nhân đậu xanh.

- Bột năng: 500g;

- Bột gạo: 100g;

- Dừa nạo: 500g;

- Lá dứa: 1 bó;

- Đậu xanh đã đãi vỏ: 200g;

- Màu xanh lá cây thực phẩm, dầu ăn, vani.

Các bước làm bánh da lợn nhân đậu xanh.

Bước 1:

Làm đậu: sử dụng nồi cơm điện để nấu đậu như nấu cơm. Sau khi nấu đậu chín xới ra để nguội bớt giã thật nhuyễn hoặc các bạn có thể sử dụng máy xay.

Lá dứa: rửa sạch cắt nhỏ sau đó giã nát.

Dừa nạo: Cho 0.5 lít nước ấm vào dừa, vắt lấy nước cốt để riêng, lần thứ 2 tiếp tục cho 0.5 lít nước nữa vắt lấy nước và để riêng.

Bước 2: Chia bột gạo, bột năng, đường ra làm 2 phần. lấy một phần trộn đều với nước cốt dừa, khuấy đều cho nhuyễn, lược lại qua rây sau đó trộn với đậu xanh (hỗn hợp 1).

Bước 3: Lá dứa đã giã nát vào phần nước dừa, cho vào rây để bỏ hết phần xác lá. Cho phần bột còn lại vào phần nước trên khuấy tan cho vào rây lược lại một lần nữa, các bạn có thể cho thêm vài giọt màu thực phẩm để bột được đẹp hơn (hỗn hợp 2).

Bước 4: Chuẩn bị hấp, láng một lớp dầu ăn vào lòng khuôn, đặt khuôn vào xửng hấp. Đổ một lớp hỗn hợp 2 dày 5 ly vào khuôn, hấp chín sau đó đổ tiếp một lớp hỗn hợp 1 khoảng 5 ly vào xửng hấp, hấp chín rồi tiếp tục đổ hỗn hợp 2 vào xửng hấp chín, làm như vậy cho đến khi hết bột hoặc vừa đầy khuôn. Lớp bánh cuối cùng chín các bạn lấy khuôn ra khỏi xửng để nguội, dùng mũi dao nhọn lóc nhẹ vào khuôn úp ngược lên đĩa rồi đổ bánh ra.

Tổng hợp các cách làm bánh da lợn đơn giản nhất ảnh 1

Bánh da lợn nhân đậu xanh dẻo thơm

2. Bánh da lợn khoai môn.

Nguyên liệu cho món bánh da lợn khoai môn:

Phần bột khoai môn:

- Bột năng: 150g;

- Bột đỗ xanh khô: 2 thìa;

- Nước cốt dừa: 120ml;

- Nước lọc: 200ml;

- Đường cát trắng: 80g;

- Khoai môn: 150g.

Phần bột màu trắng:

- Bột năng: 150g;

- Bột đỗ xanh khô: 2 thìa;

- Nước cốt dừa: 250ml;

- Nước lạnh: 60ml;

- Đường cát trắng: 80g.

Cách làm bánh da lợn khoai môn

Bước 1: phần bột khoai môn.

Khoai môn luộc chín, bóc vỏ nghiền thật mịn. Trộn khoai môn với bột năng, bột đỗ xanh, nước lọc, nước cốt dừa, đường cát trắng. Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay thật mịn. Nếu muốn đẹp hơn các bạn có thể cho vài giọt màu tím vào để tạo màu.

Bước 2: phần bột màu trắng.

Trộn lẫn bột năng, bột đỗ xanh, nước cốt dừa, đường cát trắng, nước lạnh vào âu sạch khuấy đều cho bột và đường tan. Sau đó cho bột vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn và mịn.

Bước 3: Bôi một lớp dầu ăn hoặc bơ vào khuôn để chống dính. Múc 2 đến 3 muôi hỗn hợp bột màu trắng vào khuôn, đặt vào xửng hấp, hấp khoảng 5 phút cho mặt bột se lại. Tiếp tục dùng muôi múc một lượng bột màu tím tương đương với phần bột màu trắng vào khuôn, cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết phần bột thì hấp bánh thêm khoảng 20 phút nữa rồi tắt bếp. Bánh nguội tách bánh ra khỏi khuôn cắt miếng vừa ăn.

Tổng hợp các cách làm bánh da lợn đơn giản nhất ảnh 2

Bánh da lợn nhân khoai môn độc đáo

3. Bánh da lợn chín tầng mây.

Nguyên liệu cho món bánh da lợn chín tầng mây:

- Bột năng: 200g;

- Sữa tươi: 600ml;

- Bột gạo: 50g;

- Nước cốt dừa: vài giọt;

- Dầu ăn

- Nước cốt lá dứa: vài giọt;

- Màu: xanh , đỏ, vàng.

Cách làm bánh da lợn chín tầng mây:

Bước 1: trộn bột gạo, đường, bột năng vào một chiếc bát to. Cho sữa tươi và nước cốt dừa trộn đều (lưu ý nên cho từ từ để bột không bị vón cục).

Bước 2: Chia bột làm 3, 4 hoặc 5 phần tùy ý. Mỗi phần bột cho một màu, phần màu xanh các bạn cho nước cốt dừa để màu xanh dịu và đẹp. Hoặc các bạn có thể tạo màu bằng nước ép các loại rau củ như: cà rốt, khoai tím, lá dứa, củ rền…

Bước 3: Quét dầu ăn vào khuôn để chống dính. Đun nồi hấp cho đến khi nước sôi. Đổ bánh vào khuôn độ dày bánh khoảng 3-5 mm. Đặt khuôn vào nồi hấp, hấp khoảng 5 phút cho lớp bánh se lại thì tiếp tục đổ các lớp bánh tiếp theo vào cho đến khi hết bột. Đổ hết bột các bạn hấp khoảng 20 phút nữa là chín. Chờ bánh nguội lấy bánh ra khỏi khuôn và cắt miếng nhỏ.

Tổng hợp các cách làm bánh da lợn đơn giản nhất ảnh 3

Bánh da lợn chín tầng mây.

Chúc các bạn thành công với các món bánh da lợn!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0