Hướng dẫn 2 cách làm BÀO NGƯ xào siêu ngon ngay tại nhà

Ngày cập nhật:22/11/2023

Bào ngư là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và quan trọng cho cơ thể con người, bào ngư cũng được coi như vị thuốc cần thiết trong cả Đông Y và Tây Y. Bào ngư cũng có rất nhiều cách chế biến ra các món ăn ngon như: Bào ngư hấp, cháo bào ngư, bào ngư nướng ... Ngoài ra có một cách chế biến rất đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng và hấp dẫn đó là món Bào ngư xào.


Mục lục

Bào ngư xào là một trong những cách được chế biến rộng rãi nhất tại các bữa ăn, bữa tiệc Nhà hàng bởi sự hòa quyện của thịt bào ngư giòn dai, thêm chút gia vị đậm đà, mùi thơm của tỏi, rau ăn kèm khiến cho thực khách không thể nào bỏ lỡ khi nhắc tới Bào ngư, Hãy cùng khám phá xem bào ngư sẽ được xào như thế nào nhé

1. Bào ngư xào nấm đông cô

Nguyên liệu làm món Bào ngư xào nấm đông cô

- Bào ngư 500g

- Rau cải thìa 200g

- Nấm đông cô 100g

- Gừng 1 củ, Hành khô 1 củ

- Gia vị: dầu ăn, dầu mè, đường, muối, nước tương, hạt tiêu, bột ngọt, nước nắm...

nguyên liệu làm bào ngư xào nấm đông cô

Nguyên liệu làm bào ngư xào nấm đông cô

Cách làm bào ngư xào nấm đông cô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bào ngư xào

- Bào ngư mua về đem rửa sạch bằng cách dùng bàn chải chà xát vỏ bào ngư có hết chất bám bẩn và rong rêu sau đó rửa sạch lại với nước, dùng muỗng hoặc dao sắc nhọn tách vỏ bào ngư sau đó lấy thịt bào ngư ra rửa sạch dùng bàn chải chà xát thịt bào ngư cho sạch sau đó rửa sạch cùng với chút gừng thái lát và muối pha loãng sau đó rửa sạch và để ráo. Cắt thịt bào ngư thành những lát mỏng hoặc có thể dùng cả con cũng được tùy sở thích bạn chế biến nhé.

- Nấm đông cô đem rửa sạch cắt chân sau đó ngâm cùng với nước ấm trong 15 phút cho nấm được mềm hơn sau đó rửa sạch và thái nấm thành lát nhỏ.

- Rau cải thìa đem nhặt sạch rễ sau đó rửa sạch và để ráo. Cải thìa đem chẻ làm đôi sau đó trụng qua nước sôi sau đó vớt ra ngâm vào bát nước lạnh để rau được xanh và giòn. Ngâm trong 10 - 15 phút sau đó vớt ra.

- Gừng, hành khô làm sạch vỏ sau đó đập dập băm nhuyễn

sơ chế nguyên liệu bào ngư xào

Bước 2: Tiến hành xào bào ngư nấm đông cô

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho thêm dầu ăn, hành khô băm nhuyễn vào xào cho thơm, cho thêm bào ngư vào xào thêm nước tương, muối, đường, hạt nêm vào cho bào ngư được đậm vị. Khi thịt bào ngư săn lại cho tiếp nấm đông cô vào xào khi nấm mềm thì cho thêm cải thìa trụng vào đảo thật đều và nhanh tay sau đó cho thêm dầu mè, gừng băm vào đảo trong 1 phút và tắt bếp.

- Khi ăn bạn cho bào ngư xào ra đĩa trang trí thật đẹp mắt và sẽ ngon hơn khi dùng nóng nhé.

xào bào ngư

Xào bào ngư cùng rau cải và nấm đông cô

Thành phẩm bào ngư xào nấm đông cô

thành phẩm bào ngư xào nấm

Thành phẩm món bào ngư xào nấm đông cô thơm ngon

Bào ngư xào nấm đông cô nóng hổi ăn cùng cơm nóng hoặc nhâm nhi ly rượu ấm sẽ khiến gia đình bạn phải mê tít. Vị giòn dai ngon ngọt đặc trưng của thịt bào ngư hòa quyện cùng nước sốt gia vị đậm đà, ăn kèm cùng rau cải thìa giòn tươi sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi.

2. Bào ngư xào tỏi

Nguyên liệu làm bào ngư xào tỏi

- Bào ngư 500g

- Tỏi 2 củ

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Gia vị: dầu ăn, đường, tiêu, muối, hạt nêm, bột ngọt ...

nguyên liệu làm bào ngư xào tỏi

Nguyên liệu làm bào ngư xào tỏi hấp dẫn

Cách làm bào ngư xào tỏi thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bào ngư xào tỏi

- Bào ngư mua về đem rửa sạch bằng cách dùng bàn chải chà xát vỏ bào ngư có hết chất bám bẩn và rong rêu sau đó rửa sạch lại với nước, dùng muỗng hoặc dao sắc nhọn tách vỏ bào ngư sau đó lấy thịt bào ngư ra rửa sạch dùng bàn chải chà xát thịt bào ngư cho sạch sau đó rửa sạch cùng với chút gừng thái lát và muối pha loãng sau đó rửa sạch và để ráo. Cắt thịt bào ngư thành những lát mỏng hoặc có thể dùng cả con cũng được tùy sở thích bạn chế biến nhé.

- Tỏi làm sạch vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn.

sơ chế nguyên liệu làm bào ngư xào tỏi

Sơ chế nguyên liệu làm bào ngư xào tỏi

Bước 2: Tiến hành xào bào ngư tỏi

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho thêm dầu ăn, tỏi băm nhuyễn lên phi cho thơm sau đó cho bào ngư vào xào cho săn lại, nên nếm lại gia vị sao cho vừa miệng sau đó cho thêm 2 muỗng rượu trắng vào đảo đều đun thêm 2 - 3 phút sau đó thì tắt bếp.

- Khi ăn bạn trút bào ngư xào tỏi ra đĩa trang trí thêm ớt cắt hoa, rau mùi lên cho đẹp mắt và thưởng thức nhé.

Thành phẩm bào ngư xào tỏi hấp dẫn

thành phẩm bào ngư xào tỏi

Thành phẩm món bào ngư xào tỏi

Bào ngư xào tỏi sau khi hoàn thành mang hương vị rất thơm ngon, món ăn hợp nhất khi cùng nhâm nhi rượu và thưởng thức cùng cơm nóng. 

Những điều cần biết  khi làm bào ngư xào ngon

- Bào ngư xào ngon nhất khi được chế biến với nguyên liệu bào ngư tươi sống, nếu bạn sử dụng đồ đông lạnh sẽ làm giảm chất dinh dưỡng của bào ngư và khiến món ăn không còn vị ngọt tươi của thịt bào ngư.

- Bào ngư khi xào bạn không nên xào quá chín chỉ xào khi bào ngư chín tới là tắt bếp, vì khi bạn xào kỹ quá bào ngư sẽ bị dai khô và mất đi dưỡng chất thiết yếu.

- Khi mua bào ngư tươi bạn nên dùng tay ấn nhẹ vào cạnh bào ngư nếu thấy có độ đàn hồi thì đó là bào ngư tươi mới hoặc những con bào ngư có thân tròn dày, thịt mập, thân đỏ thì là bào ngư ngon.

Trên đây là 2 cách làm bào ngư xào ngon nhất mà bạn có thể dễ dàng chế biến ngay tại căn bếp của gia đình, cùng trổ tài ngay nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0