Học làm cơm rang ngũ sắc siêu đẹp mắt chỉ với 15 phút

Ngày cập nhật:08/11/2016

Cơm rang thì quen quá rồi, nhưng cơm rang ngũ sắc vẫn có thể khiến ngay cả các nhóc tỳ kén ăn nhất đổ ầm ầm từ cái liếc nhìn đầu tiên nhờ vẻ hấp dẫn của mình.


Mục lục

Cơm rang ngũ sắc – Món ăn rất hợp để dỗ dành các em nhỏ kén ăn

Chuyện là hôm đó chồng mình dẫn 2 mẹ con đi L’annam ăn buffet. Bình thường cu cậu nhà mình rất đỏng đảnh trong khoản ăn uống. Cái gì mà cu cậu nhìn thấy thích thì cu cậu mới chịu ăn, không thì khó lòng mà ép ăn cho được.

Thế mà bữa đó nhóc nhà mình lại ngồi ngoan từ đầu đến cuối bữa ăn 1 đĩa cơm rang ngũ sắc ở L’annam, chứ không đòi nhào ngay vào quầy… tráng miệng như những lần mình cho theo đi ăn buffet khác.

buffet l'annam bùi thị xuân 1

Lâu lâu đi ăn buffet 2 vợ chồng mới rảnh rang mà tập trung vào ăn uống như hôm đó...

Được cái L’annam cũng có điều kiện về hải sản nên cơm rang ngũ sắc hôm đó cũng đầy đủ hương vị, dưỡng chất, có trứng, có tôm, thịt cua, lạp xưởng, xúc xích và cả các loại rau – món mà bình thường nhóc tỳ nhà mình rất ghét ăn – như: cà rốt, hành tây, đậu cô-ve,…

buffet l'annam bùi thị xuân 7

Khi làm cơm ở nhà, bạn có thể trang trí thêm cho ngộ nghĩnh như thế này cho bé

Hôm đó con không phá nên hai vợ chồng được an ổn ngồi ăn bữa buffet hải sản ngon nhất kể từ ngày… có con! Vì thế mình đã học theo L’annam, đổi nguyên liệu lại bình dân hơn chút để thỉnh thoảng có thể làm món cơm rang ngũ sắc này đổi món cho chồng con. Bạn cũng thử xem sao nhé!

Hướng dẫn làm cơm rang đủ 5 màu với nguyên liệu đơn giản, rẻ nhất

Vì khó có điều kiện có thanh cua, thịt tôm, hải sản,… như L’annam nên mình đổi sang những nguyên liệu bình dân, dễ kiếm và quen thuộc với bếp ăn gia đình hơn như: Lạp xưởng/xúc xích, đậu bắp, trứng gà, ớt đỏ Đà Lạt (hoặc thay bằng cà rốt), hành tây, hành tím, hành lá, rau mùi.

buffet l'annam bùi thị xuân 2

Bạn có thể đổi nguyên liệu sang các món dễ làm hơn hoặc món bé nhà bạn thích

Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên chuẩn bị cơm trắng (có thể tận dụng cơm nguội còn thừa từ bữa trước) và gia vị muối, mắm,… nhé!

Xúc xích xắt khoanh nhỏ hoặc thái hạt lựu vừa ăn. Lạp xưởng luộc chín, thái lát chéo mỏng hoặc cũng xắt hạt lựu. Hành tây bóc vỏ, ớt đỏ bỏ hột, cả hai đều đem xắt hạt lựu. Rau mùi thái nhỏ. Hành lá, hành khô bỏ vỏ, băm nhuyễn.Đầu tiên là nếu bạn định làm cơm rang ngon thì nên chọn loại gạo dẻo, thơm hơn và nấu hơi khô hơn bình thường 1 chút. Đánh tơi cơm và trải cơm ra mâm/khay cho hạt nguội bớt và rời ra.

Phi thơm ½ chỗ hành khô trong chảo chống dính, thả xúc xích rồi tới lạp xưởng vào chào sơ cho sém cạnh, nêm nếm vừa ăn rồi bỏ riêng ra 1 đĩa.

buffet l'annam bùi thị xuân 3

Xào rau, thịt, xúc xích...

Sau đó cho đậu bắp, ớt (cà rốt), hành tây vào xào chín tới, nêm gia vị, lại bỏ ra đĩa riêng.

Tiếp tục phi thơm hành khô, đợi hành vàng thì đập trứng gà vào chảo và nhanh tay dùng đũa đảo đều. Ngay khi trứng hơi se mặt, vẫn còn đang mềm ướt, các bạn đổ cơm đã để nguội vào, đảo nhanh tay trên lửa lớn. Sau đó cho hành lá băm nhỏ vào, đảo thật đều và nêm gia vị vừa ăn. Cho chút xíu nước mắm vào chảo, đảo đều tây cho thơm.

buffet l'annam bùi thị xuân 4

Nếu khi xào rau, xúc xích bạn đã nêm gia vị rồi thì nhớ gia giảm đôi chút khi nêm cơm kẻo mặn quá

Tới khi hạt cơm bắt đầu săn lại, bạn đổ rau củ và xúc xích, lạp xưởng đã xào riêng vào, đảo đều chừng 1 phút nữa là có thể tắt bếp.

Món này xúc ra đĩa, trang trí bằng rau mùi, ăn nóng. Ai ăn được cay thì cho thêm chút bột tiêu lên trên, món ăn sẽ có mùi thơm càng nồng nàn và vị càng nổi bật hơn.

buffet l'annam bùi thị xuân 5

Cơm khi hoàn thành sẽ ngon và đủ chất

Vậy là món cơm ngũ sắc – tuyệt chiêu dụ khị các nhóc tỳ của bạn – đã hoàn thành! Thật đơn giản phải không nào, chúc bạn thành công nhé!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0