Mần bò kho sả đậm đà thơm nức đón gió đầu mùa

Ngày cập nhật:07/11/2016

Thịt bò được om cho mềm, nhuốm màu nghệ vàng nâu đậm đà, quyện cả hương thơm lừng của sả, vị cay cay tê tê của ớt mà chấm cơm cháy giòn tan thì ngon phải biết!


Mục lục

Thịt bò kho sả nghệ - Món ăn dễ làm nhưng muốn ngon phải có bí quyết

Mấy nay trời mát hơn, đi ngang chợ thấy mùi nồng nàn quen thuộc của sả bay ngang qua, chợt nhớ hôm trước công ty đi liên hoan sinh nhật tháng 10, ghé Cỏ Tranh có món bò kho sả ăn kèm cơm cháy thơm, ngon mà đậm đà, thương yêu lạ!

nhà hàng cỏ tranh nguyễn thị diệu 1

NHớ bữa bò kho sả ngon nhớ đời của Cỏ Tranh...

Thịt bò được om cho mềm, nhuốm màu nghệ vàng nâu đậm đà, quyện cả hương thơm lừng của sả, vị cay cay tê tê của ớt mà chấm cơm cháy giòn tan thì ngon hết biết! Hôm đó món cơm cháy bò kho ở Cỏ Tranh được ngày đắt khách, đoàn mình cứ gọi là gọi thêm liên tục!

nhà hàng cỏ tranh nguyễn thị diệu 2

Liên hoan ở Cỏ Tranh được cái món ngon mà lạ, không gian cũng nên thơ ra trò...

Sẵn được mách cho ít chiêu làm bò kho sả nghệ ngon, mình cũng nổi hứng lên mua ít bò, sả, về, bắt chước Cỏ Tranh làm 1 nồi bò kho nho nhỏ chiêu đãi anh xã, thôi thì không có cơm cháy thì ăn với… cháy cơm bình thường, cũng ngon mà hết veo cả nồi cơm bự!

nhà hàng cỏ tranh nguyễn thị diệu 3

Nhớ nhất vẫn là món cơm cháy chấm bò kho sả đậm đà, thơm, mềm này

Hướng dẫn từ A – Z các mẹo om bò với sả mềm mà thơm, thịt săn, ngọt

Nguyên liệu cho món ăn này rất đơn giản, 1 nhà  2 – 3 miệng ăn thì cần chừng 400g thịt bò (bạn chọn phần thịt càng mềm thì kho xong sẽ càng ngon, mình thì hay chọn thịt bắp bò), 1 củ gừng, 1 củ tỏi, chừng 5, 6 nhánh sả, gia vị (muối, mắm, tiêu, ớt bột, dầu ăn, hạt nêm)

Ban đầu, bạn rửa sạch thịt bò, thái miếng vuông chừng 1,5x1,5cm. Sả bóc vỏ, xắt khúc, chẻ tư. Gừng cạo bỏ vỏ, xắt sợ nhỏ. Hành tím lột vỏ, thái khoanh mỏng.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở Quận 3

   • Top 10 nhà hàng đặt tiệc tất niên lý tưởng ở TpHCM

Làm nóng dầu ăn, cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi bỏ sả, gừng vào, đảo tới khi dậy mùi thơm, cho thịt bò vào đảo đều cho săn. Nhớ là bạn phải để lửa to để thịt bò giữ được độ mềm, không bị khô và dai.

nhà hàng cỏ tranh nguyễn thị diệu 4

Xắt thịt bò thành từng miếng vuông nhỏ cho nhanh mềm

Khi bò đã săn, bạn nêm chừng 2 muỗng café mắm (hoặc tương sẽ ngon hơn), 1/3 muỗng café tiêu, 1 muỗng ớt bột vào. Phần gia vị này bạn linh động điều chỉnh, gia giảm cho hợp khẩu vị gia đình mình nhé.

Vặn nhỏ lửa, đun tới khi bò ngấm đều gia vị thì cho chút nước vào, đậy vung, đun tới khi thịt bò chín mềm (chừng 40 – 50 phút). Trong quá trình này, bạn thỉnh thoảng nên mở vung kiểm tra coi thịt bò đã vừa mềm chưa. Nếu bò đã mềm mà vẫn còn dư lại ít nước thì cứ mở vung như vậy mà đun tới khi nước trong nồi hơi cạn, sền sệt lại là có thể tắt bếp.

Trước khi tắt bếp, bạn có thể thêm vào chút tiêu để món ăn dậy vị hơn, múc ra dùng nóng với cơm trắng hay bún, hay chấm cơm cháy đều ngon tuyệt vời!

nhà hàng cỏ tranh nguyễn thị diệu 5

Món này muốn ngon thì bí quyết đầu tiên là lựa được thịt bò ngon

Mách bạn 1 chút bí quyết làm bò kho ngon mà mình nhận thấy từ bữa tới Cỏ Tranh ăn. Đầu tiên, món bò kho ở đây thơm, thịt có độ mềm và săn chắc hài hòa, lại ngọt đậm như vậy là vì nhà hàng sử dụng thịt bò tơ Tây Ninh chính gốc để làm. Nếu bạn có thể mua được thịt bò tơ Tây Ninh như ở Cỏ Tranh thì món này sẽ ngon, ngọt, đậm đà và bổ dưỡng hơn nhiều.

Thứ 2, như nhiều món kho, om khác, nếu bạn dùng nồi đất để nấu, thịt bò sẽ mềm, thơm và đậm đà hơn so với các loại nồi khác.

Thứ 3 là, nếu bạn quyết định nấu món này đổi bữa thì nên nấu thêm nhiều nhiều cơm chút kẻo bữa đó thiếu cơm nghen! Chúc các bạn thành công.


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0