Lạ mắt với xôi xoài cuốn sushi thơm, dẻo mềm, ngọt lịm

Ngày cập nhật:29/11/2016

Một chút biến tấu nho nhỏ, bạn đã có 1 món ăn kết hợp tinh túy của 2 nền ẩm thực Thái Lan và Nhật Bản với món xôi xoài cuốn sushi đã ngon miệng còn đẹp mắt đó!


Mục lục

Bắt đầu từ món sushi bơ xoài…

Được đứa bạn mời đi ăn buffet lẩu Nhật Bản đang giảm giá còn có 139k, mình cũng tò mò đi ăn thử cho biết. Trời lạnh mà, ngồi cạnh nồi lẩu xì xụp nhúng rau, nhúng thịt, chan, húp thì còn gì bằng!

Con bé bạn dẫn mình tới Osaka BBQ ở Times City, xét ra bữa ăn lẩu hôm đó ngon ngoài mong đợi, mà còn rẻ hơn cả mấy hàng lẩu vỉa hè. Khai vị có salad rong biển, trứng cua, hoa quả, ăn kèm có đủ kim chi, củ cải, đậu nành, món phụ có cả gà chiên kiểu Nhật, bánh xèo Okonomiyaki, sushi, maki, gunkan, nigiri,… các loại, tươm tất cực kỳ, chưa kể còn được thêm 2 món mời phục vụ tại bàn

buffet osaka bbq times city 1

Đi ăn lẩu Osaka đặc biệt ở Osaka BBQ nhân ngày giảm giá...

Hôm đó 2 đứa thử lẩu Osaka đặc biệt cho biết vị. Cái thú là đồ nhúng ngoài bò, gà, lợn, hải sản, mì gói, rau, nấm, đậu,... cơ bản còn có cả há cảo, xíu mại, bánh đa đỏ, miến… nữa, siêu lạ miệng!

buffet osaka bbq times city 2

Rẻ ngang lẩu vỉa hè mà đồ ăn chất hơn cơ số lần!

Trong các món được phục vụ ở Osaka BBQ hôm đó còn có món sushi bơ xoài ăn vừa bùi vừa ngậy, chua chua ngọt ngọt rất lạ miệng. Sau bữa đi ăn ở Osaka BBQ về, mình nảy ra ý tưởng kết hợp món này và món xôi xoài mình cực thích, làm ra xôi xoài cuốn sushi, ăn cực ngon mà lại lạ mắt, được con bé bạn mình ủng hộ hết mình, các bạn thử tham khảo công thức này để làm đổi món 1 bữa xem sao nhé!

buffet osaka bbq times city 3

Các cách cuốn xôi xoài Thái Lan thành sushi, vừa ngon miệng vừa lạ mắt

Nguyên liệu nấu xôi xoài

+ 1 bát gạo nếp Thái (hoặc nếp cái hoa vàng hay bất cứ loại gạo nếp nào bạn có, nhưng xôi sẽ kém ngon hơn 1 tẹo)

+ 1 bát nước cốt dừa, 3 thìa canh đường trắng, 1 thìa café muối, vừng, nửa thìa café bột bắp (hoặc bột sắn cũng được)

Đầu tiên bạn vo, đãi sạch gạo nếp, ngâm tối thiểu 1 tiếng (tốt nhất là ngâm qua đêm) rồi vớt ra cho ráo nước. Đem gạo xóc với 1 chút muối rồi cho vào nồi cơm điện/chõ hấp, đậy kín vung, đồ chín với lửa vừa, chừng 20 phút.

buffet osaka bbq times city 4

3 bước để làm xôi Thái nước cốt dừa chuẩn vị

Trong lúc đồ xôi, thỉnh thoảng bạn mở vung, đảo qua cho xôi được chín đều. Ai cẩn thận thì dùng 1 tấm vải xô sạch phủ lên mặt xôi rồi mới đậy vung, nhằm ngăn nước từ nắp vung chảy xuống làm xôi nhão, nát, mất ngon!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng BBQ ngon nhất ở Hà Nội

Để xôi đó, mình quay qua chuẩn bị nước cốt. Gạn ¾ số nước cốt dừa vào nồi, bỏ đường và rắc thêm vài hạt muối vào, vừa đun vừa khuấy đều tay. Lưu ý là các bạn không nhất thiết phải lấy đủ ¾ lượng nước cốt dừa đang có mà chỉ cần ước lượng sao cho lượng nước cốt dừa vừa đủ để ngấm vào xôi, kẻo xôi nhão và quá ngấy. Khi khuấy cho đường tan hết, hỗn hợp nước cốt dừa ấm lên (không đun sôi nhé bạn) thì bạn tắt bếp.

Xôi đồ chín, bạn dỡ xôi ra đĩa/bát to, trộn hỗn hợp nước cốt dừa ở trên vào, trộn đều, để chừng 15 – 30 phút cho ngấm.

Nguyên liệu để cuốn sushi

+ Xoài chín (nên chọn quả chín vàng, ngọt)

+ chiếu cuốn sushi, 1 mảnh nilon bọc thực phẩm sạch

Xoài bạn gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng, to. Trải chiếu cuốn sushi lên, phủ 1 lớp nilon sạch lên bề mặt chiếu cuốn.

buffet osaka bbq times city 5

Ngoài cách cuốn, bạn có thể nặn tạo hình như hình cuối cùng cũng được

Bạn xếp các lát xoài mỏng dọc theo chiếu cuốn, chồng lên nhau cho khít, kín kẽ. Múc xôi vào, dàn đều lên xoài. Cuốn chặt lại nhưng nhẹ tay kẻo xoài nát, nhớ là miếng xoài phải phủ kín quanh phần xôi như cuốn sushi nhé bạn. Sau 1 lúc, xôi và xoài đã cuốn chặt vào nhau, bạn gỡ miếng nilon ra và nhẹ nhàng xắt miếng như sushi.

Làm nước sốt chấm/rưới lên bề mặt sushi

Lấy phần nước cốt dừa còn lại cho vào nồi, cho thêm chút xíu đường và muối vào, khuấy đều. Trộn thêm cả bột bắp/bột sắn đã hòa tan vào cùng, khuấy đều và bắc lên bếp, vặn nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy cho tới khi hỗn hợp sôi và sánh lại là xong phần nước sốt.

Bạn có thể rắc vừng lên 1 đầu của miếng “sushi” và rưới nước sốt lên trên hoặc chấm “sushi” vào nước sốt dừa và thưởng thức nhé!

Trời đang lạnh thế này, nếu các bạn có tụ tập ăn uống thì lẩu nướng chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 bây giờ, ngon miệng, dễ ăn, giá rẻ, vừa ấm cúng vừa ấm lòng. Bây giờ Osaka BBQ đang có khuyến mại giảm còn có 139k/suất buffet lẩu đấy, rẻ còn hơn quán vỉa hè mà ăn thì đã đời, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 33% của Osaka BBQ!

Địa chỉ Osaka BBQ: Số 20, Đường số 9, TTTM Times City, Số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Mai Hiền.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0