Tự làm bánh nậm đậm đà vị Huế ngon lành cũng dễ lắm!

Ngày cập nhật:28/11/2016

Bánh nậm xứ cố đô nổi tiếng khắp cả nước dù cách làm rất đơn giản có lẽ bởi hương vị khó quên của lớp bột bánh dẻo thơm quyện với phần nhân bùi, ngậy hài hòa…


Mục lục

Bấy lâu nay toàn đi ăn buffet lẩu, nướng,… của Nhật, Hàn, Trung, Thái,… nên có chút nhớ nhớ mấy hương vị đồng quê 3 miền quen thuộc của nước mình. Chủ Nhật trời lạnh quá, mình bị lười nấu cơm, thế nên anh người yêu cũ ngày xưa kiêm ông xã hiện tại bèn rủ tới Buffet Việt đánh chén món Việt thỏa thuê 1 bữa cho đã thèm.

Buffet Việt ở tận 1A Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, khá xa nhà chúng mình nên hai đứa lượn lờ 1 hồi ngoài đường cũng bị gió thốc tê hết cả người. Thế mà vừa bước vào nhà hàng, ngửi thấy mùi thơm ấm sực của những món ăn còn nóng hôi hổi, cả 2 lập tức tỉnh cả người! Đúng là không hổ danh tổ hợp gia đình của 2 kẻ tham ăn!

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 1

Buffet Việt có cách trình bày món khá tinh tế...

Được cái Buffet Việt chia quầy rất rõ nhé, có quầy bếp Á với các món như Gà quay Quảng Đông, cá Song chiên hoa cúc,…, Quầy nướng chia rõ thành nướng Hàn và nướng dân tộc, rồi quầy Nhật, quầy đồ Âu, quầy chợ quê, quầy tráng miệng,… hơi bị hoành tráng luôn! Bị thèm đồ Việt nên hôm đó 2 vợ chồng mình chỉ nếm qua các món Âu, Nhật, Hàn cho có, còn thì cứ mấy món truyền thống 3 miền mà tấn công thôi.

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 2

...và chia quầy rất rõ nên rất dễ tìm món mình thích

Đi ăn ở Buffet Việt về, ông xã bắt đầu dụ dỗ mình học làm món bánh nậm Huế đi, vì hắn bị chết mê luôn “em” ý lúc ăn thử ở Buffet Việt rồi. Không giỏi nữ công gia chánh cho lắm nên đến lần thứ 2 thử thì mình mới hài lòng về mẻ bánh nậm tự tay làm được, nhưng quen tay rồi mới thấy món này làm cũng không khó, các chị em nào chưa biết làm thì ghi nhớ công thức này lại trổ tài đãi cả nhà 1 bữa xem nhé!

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 3

Món bánh nậm Huế ở Buffet Việt tuy nhìn đơn giản mà ăn rất mượt vị

Nguyên liệu cho món bánh nậm Huế:

+ Khoảng 500ml nước lọc, 250g (chừng 1 bát) bột gạo khô, 25g bột năng, 200g tôm tươi, 150g thịt lợn xay

+ Mắm, muối, dầu điều, dầu ăn, hành lá, hành tím, lá chuối/ lá dong để gói bánh

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lãng mạn nhất dành cho 2 người ở Hà Nội

Cách làm bánh nậm

Đầu tiên, làm sạch tôm, rút chỉ lưng, lột vỏ, băm nhuyễn rồi trộn đều với thịt xay, ướp 2 thìa café muối, 1 thìa café nước mắm, thêm ít bột ngọt, để chừng 15 – 20 phút.

Hành tím lột vỏ, băm nhỏ, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 4

Khâu sơ chế, chuẩn bị

Phi thơm hành tím rồi bỏ hỗn hợp thịt và tôm vào, đảo đều và đánh tơi ra cho khỏi bị dính vào nhau, tới khi hỗn hợp chuyễn qua màu gạch thì cho hành lá vào, tiếp tục đảo đều.

Đem bột năng, bột gạo trộn đều lên trong nồi, từ từ rót nước vào, khuấy đều cho tan rồi cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào, bắc lên bếp, vặn nhỏ lửa, khuấy liên tục đều tay tới khi hỗn hợp bắt đầu sánh lại thì tắt bếp, nhưng vẫn tiếp tục khuấy để hỗn hợp chín đều và sánh mượt hơn.

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 5

Làm nhân và làm áo bánh

Rửa sạch, lau khô lá chuối/lá dong, trải mặt ngoài lá xuống dưới, phết 1 lớp bột thành hình chữ nhật dọc theo chiều dài bánh rồi dàn nhân vào giữa lớp bột. Gấp 2 bên mép lá rồi gấp 2 đầu lại, ấn nhè nhẹ để bột bên trong dàn đều. Nếu không an tâm, bạn có thể cột nhẹ bên ngoài để cố định lá nếu muốn.

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 6

Gói bánh và đem hấp (có thể dùng nồi cơm điện luôn)

Cho bánh vào rá hấp, hấp chừng 20 phút là được, cái này bạn có thể dùng luôn nồi cơm điện hấp cho tiện cũng được. Pha nước mắm ngon, hơi ngọt một tẹo, cho thêm chút ớt cay cay để chấm như ở Buffet Việt hôm trước mình thấy là ngon nhất, hoặc bạn nào thích có thể chấm tương ớt. Món này phải ăn nóng mới thú, nhất là khi trời đang trở lạnh như thế này!

nhà hàng buffet việt tăng bạt hổ 7

Thưởng thức khi nóng

À, hôm mình đi ăn ở Buffet Việt, món mời đặc biệt miễn phí hôm đó là đùi cừu nướng, ngon cực kỳ luôn, với cả món tráng miệng có chè Thái Lan, lạ miệng mà ngon lắm nhưng mình chưa ngẫm ra làm thế nào, có bạn nào từng đi ăn ở Buffet Việt mà ăn thử món chè này và nghiệm ra công thức rồi thì cho mình xin với nhé!

>>> Chi tiết ưu đãi giảm 10% tháng này của Buffet Việt!

Địa chỉ Buffet Việt: Số 1A Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng.

Hồ Minh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0