Các cách làm bim bim ngon tại nhà không cần lò nướng

Ngày cập nhật:09/03/2016

Nếu bạn lo ngại bim bim bán sẵn có chứa nhiều chất độc hại không cho con trẻ ăn thì hãy tham khảo ngay cách làm bim bim tại nhà sau để dỗ dành các bé nhé!


Mục lục

Bim bim là thức đồ ăn vặt không chỉ trẻ con mà người lớn cũng rất thích. Cách làm bim bim cũng không hề khó, không cần nhiều dụng cụ nhà bếp phức tạp. Hãy tham khảo các cách làm sau đây để chiêu đãi cả nhà.

1. Cách làm bim bim khoai tây

Nguyên liệu cho cách làm bim bim khoai tây:

- Khoai tây to: 2 củ ( chọn củ không bị mọc mầm, vỏ bóng);

- Bột pho mai: 3 thìa bột;

- Mayonnaise: 4 thìa;

- Cà phê tương ớt: ½ thìa;

- Dầu ăn;

- Muối.

Các bước thực hiện cách làm bim bim khoai tây:

Bước 1: Lấy khoai tây gọt vỏ, nạo thành từng miếng mỏng, hoặc có thể dùng dao thái mỏng nhất có thể. Các bạn ngâm khoai vào thau nước muối pha loãng cho bớt nhựa, rồi rửa lại bằng nước sạch sau đó để cho ráo nước.

Bước 2: Sau khi khoai tây đã ráo nước cho vào một chiếc bát to, cho thêm lần lượt mayonnaise, pho mai, tương ớt vào trộn đều tay để khoai ngấm đều gia vị. Để khoai ngấm gia vị khoảng 15 phút.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp đổ dầu vào đun cho nóng. Tiếp tục cho từng ít khoai tây vào chiên cho vàng hai mặt. Các bạn lưu ý là cho khoai tây một lượng vừa phải vì nếu cho nhiều không đảo kịp sẽ bị cháy không thể vàng đều. Lót một lớp giấy thấm dầu xuống đĩa. Khi khoai chín các bạn vớt ra đĩa. Để nguội và thưởng thức được rồi.

các cách làm bim bim ngon tại nhà không cần lò nướng ảnh 1

Cách làm bim bim khoai tây

Như vậy chỉ vài bước đơn giản là các bạn đã có món bim bim ngon tuyệt cho cả gia đình rồi.

2. Cách làm bim bim phô mai.

Nguyên liệu cho cách làm bim bim phô mai:

- Bột mì: 100g;

- Phô mai: 200g;

- Bột nở: 5g;

- Muối.

Các bước thực hiện cách làm bim bim phô mai:

Bước 1: Bào phô mai trộn cùng với bột mì, bột nở, khi bơ chảy ra các thành phần trên sẽ hòa quyện vào nhau. Hoặc các bạn có thể cho tất cả vào máy xay, cho thêm nước và muối rồi xay nhuyễn với nhau (lưu ý là các bạn cho lượng nước vừa phải tránh để bột nhão). Sau khi xay chúng ta thu được khối bột dẻo mịn.

Bước 2: Phần bột mịn vừa xay xong cho vào túi bọc thực phẩm bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Lấy bột ra khỏi tủ, để bột ở ngoài sao cho nhiệt độ bột giảm thì các bạn cán thật mỏng rồi dùng khuôn cắt bột thành những hình tùy thích.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun dầu ăn cho sôi thì cho bột bánh trên vào chiên vàng. Cho một lượng vừa phải để bánh không bị cháy. Lót một lớp giấy thấm dầu vào đĩa, sau khi bánh chín thì vớt ra đĩa để nguội và thưởng thức.

các cách làm bim bim ngon tại nhà không cần lò nướng ảnh 2

Các bước thực hiện bim bim phô mai

3. Cách làm bim bim chuối

Nguyên liệu cho cách làm bim bim chuối:

- Chuối: 3 quả;

- Muối;

- Ớt bột hoặc tiêu;

- Dầu ăn.

Các bước thực hiện cách làm bim bim chuối

Bước 1: Dùng dao khía vỏ chuối để tách lấy ruột, sao cho không bị nhựa ra tay. Thái chuối thật mỏng rồi ngâm vào nước chứa nước muối pha loãng để chuối không bị thâm và hết nhựa.

Bước 2: Vớt chuối ra để chuối thật ráo nước, nếu còn nước thì khi chiên sẽ bị bắn. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun sôi rồi thả chuối vào rán vàng. Thả một lượng chuối vừa phải không nên thả nhiều quá như vậy chuối dễ bị cháy. Chuối chín các bạn vớt chuối ra đĩa có lót một lớp giấy thấm dầu để thấm bớt dầu ăn.

Bước 3: Ướp gia vị cho chuối mới rán. Trộn đều ớt bột với muối rồi rắc lên chuối đã rán, đảo đều cho thấm gia vị. Nếu các bạn thích ăn tiêu thì có thể xay nhỏ tiêu với một chút muối và rắc lên chuối đã rán.

các cách làm bim bim ngon tại nhà không cần lò nướng ảnh 3

Thành phẩm của cách làm bim bim chuối

Chuẩn bị nguyên liệu và làm ngay thôi nào các bạn, chúc các bạn thành công!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0