Cách làm bánh hỏi nem nướng đậm đà hương vị miền Trung

Ngày cập nhật:30/05/2017

Món nem đặc sắc này có sức mê hoặc chết người làm ai cũng phải thòm thèm chỉ khi mới chỉ nhìn thấy thôi. Học ngay cách làm bánh hỏi nem nướng dưới đây nhé!


Mục lục

Có nguồn gốc từ miền Trung, bánh hỏi là biến thể của bún tươi, là món ăn rất phổ biến ở Việt Nam. Bánh hỏi được kết thành từ những sợi bột trắng trong, mềm ngọt. Bánh hỏi thường ăn chung với mỡ hành, thịt quay, thịt nướng,… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của địa phương.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 1

Sau đây PasGo sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một trong những món ăn với bánh hỏi rất thú vị nhé! Đó là bánh hỏi nem nướng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần bánh hỏi:

- 500gr bột gạo tẻ loại ngon

- 300ml nước lọc

- 5ml dầu ăn

- 2 thìa cafe muối

- 150ml nước nóng (khoảng 70 độ C)

- 50gr rau hẹ

- Khuôn làm bánh hỏi

Phần nem nướng:

- 500gr thịt nạc vai xay

- 200gr mỡ xay nhỏ

- 200gr tôm tươi

- 1 củ hành, tỏi bằm nhỏ

- Gia vị: Hạt nêm, tiêu, bột ngọt, nước mắm

- Que xiên

Nguyên liệu ăn kèm:

- Làm nước sốt: 1 nhúm gạo nếp, tương xay, tỏi bằm, đường, giấm, bột ngọt, lạc rang giã nhỏ

- Rau sống: rau xà lách, rau mùi, dưa chuột, khế chua, chuối xanh, …

- Bánh tráng: 1 xấp

Cách làm bánh hỏi nem nướng ngon:

Phần bánh hỏi:

Cách làm bánh hỏi nem nướng 2

- Trộn đều bột gạo với muối. Khuấy đều dầu ăn với 300 ml nước lọc, rồi trút từ từ phần nước dầu vào bột gạo, nhồi đều tay để bột dẻo mịn, không vón cục.

- Khi bột đã thành một khối dẻo không dính, bạn cho tiếp 150 ml nước nóng vào bột, tiếp tục nhồi bột thêm 5 – 7 phút nữa, bột ngâm nước nóng sẽ nở mềm hơn.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 3

- Chia bột thành từng khối nhỏ. Cho các phần bột vào khuôn rồi ép bánh thành từng sợi nhỏ. (Khuôn bánh hỏi thường là khối ống bằng đồng, có dạng hình trụ tròn hoặc dạng hình chữ nhật, mặt đáy bịt tấm lưới có nhiều lỗ nhỏ, vừa cỡ kim may luồn qua được. Bánh hỏi ngon hay không phụ thuộc nhiều vào đường kính lỗ. Lỗ nhỏ quá, bột không qua, lỗ lớn quá sợi bánh sẽ lớn ăn không ngon).

- Đun nước trong nồi hấp cách thủy cho đến sôi, sau đó cho các sợi bột vào hấp cách thủy khoảng 3 phút là được.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 4

- Rau hẹ rửa sạch, cắt nhỏ. Làm nóng dầu ăn, cho rau hẹ vào đảo nhanh tay rồi trút phần rau hẹ vừa xào lên bề mặt của bánh hỏi.

Phần nem nướng:

- Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen trên lưng để tôm không bị hôi rồi rửa sạch. Bạn mang tôm đi xay nhuyễn hoặc giã nhỏ.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 5

- Cho tôm, mỡ heo, thịt nạc vai vào tô lớn, trộn đều cùng hành tỏi bằm, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe bột ngọt.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 6

- Viên phần nguyên liệu vừa trộn thành từng viên dài khoảng 10cm, ghim chúng vào những chiếc que đã chuẩn bị.

- Mang nem đi nướng trên than hoa hoặc sử dụng lò nướng.

Phần nước sốt chấm bánh:

- Nếp bạn vo sạch rồi nấu thành cháo. Có thể xay lại cháo để chúng được nhuyễn mịn hơn. Sau đó trộn đều cháo với tương xay, tỏi băm nhuyễn.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 7

- Cho hỗn hợp này lên bếp, thêm đường, muối, bột ngọt, giấm vào và đun sôi lên. Bạn nhớ nêm nếm cho gia vị vừa ăn.

- Nếu không thích nước sốt, bạn có thể pha nước chấm chua ngọt để chấm bánh hỏi cũng rất ngon nhé!

- Rau sống các nhặt, rửa sạch, để ráo. Khế chua rửa sạch cắt hình sao. Chuối xanh tước vỏ, thái mỏng ngâm với nước có pha chút dấm cho bớt chát và không bị thâm. Dưa chuột rửa sạch thái lát mỏng.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 8

Giờ thì bạn chỉ cần dọn bánh hỏi ra đĩa rắc một ít đậu phộng rang lên, nem nướng bày ra đĩa, dùng kèm rau sống và nước sốt thôi.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 9

Khi ăn món này, bạn có thể cuốn bằng bánh tráng với bánh hỏi, rau sống, nem nướng và chấm vào chén sốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này bằng cách xếp bánh hỏi và nem nướng vào bát, chan nước mắm vào và thưởng thức. Dù dùng theo cách nào thì món ăn cũng đem đến cho bạn hương vị thơm ngon và không hề ngấy. Bánh hỏi là món rất dễ ăn nên bạn có thể thưởng thức món ăn này vào buổi sáng, trưa hay chiều tối đều thích hợp. Chúc bạn thành công với cách làm bánh hỏi nem nướng!

Nếu một ngày giữa dòng đời tấp nập tại Sài Gòn, chợt nhớ ba, nhớ má, nhớ ngoại, nhớ nhà, nhớ rau cà hay bánh hỏi nem nướng; lúc ấy thì còn chần chừ gì mà không tạm gác lại công việc, ghé đến Hai Lúa vài giờ, kêu vài món đặc sản quê hương rồi lai rai bên người thân.

Cách  làm bánh hỏi nem nướng 10

Với 2 chi nhánh nằm tại quận Gò Vấp và quận 5, Hai Lúa có diện tích rộng lớn, menu ẩm thực đa dạng gói trọn món ngon phương Nam tới món ngon 3 miền.

Cách làm bánh hỏi nem nướng 11

Không gian rộng lớn, được thiết kế theo hướng mở đưa thiên nhiên, cây cối và sân vườn vào đan xen với kiến trúc nhà ăn hiện đại gợi cho thực khách cảm giác thân tình, ấm cúng.

Tới với chi nhánh Hai Lúa gần nhất, đừng quên Đặt bàn ngay qua PasGo để lựa chọn cho mình và người thân vị trí ngồi ưng ý nhất cùng thật nhiều ưu đãi từ PasGo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hai Lúa TẠI ĐÂY!

Địa chỉ nhà hàng : Số 648 Nguyễn Trãi, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0