Học cách làm gà om nấm hấp dẫn bồi bổ sức khỏe cả nhà

Ngày cập nhật:11/09/2017

Với cách làm gà om nấm này bạn vừa có thể bổ sung dinh dưỡng vừa bổ sung sắt giúp giải độc gan, tăng cường miễn dịch và phòng chống ung thư cho cả nhà nữa


Mục lục

Món gà om nấm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nấm hương giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ rất tốt cho cơ thể, giúp bổ sung sắt, giải độc và bảo vệ gan, bổ thận tráng dương, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống ung thư.

cách làm gà om nấm

Bên cạnh đó, với hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao thịt gà sẽ bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho mọi thành viên gia đình bạn. Cùng PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon đầu tiên tại Việt Nam bắt tay vào chế biến món ăn này với những bước đơn giản sau đây.

Các nguyên liệu cần có cho món gà om nấm:

- 500gr thịt gà (chọn phần má đùi)

- 50gr nấm hương khô

- 100gr cà rốt

- 1 miếng gừng

- 1 củ hành tím

- Rau thơm, mùi tàu

- Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt

cách làm gà om nấm - gà chặt miếng vừa ăn

>> XEM THÊM: THỨC ĂN TỐT CHO PHỔI - SỨC KHỎE PHỔI TỐT HƠN VỚI 10 LOẠI THỰC PHẨM NÀY

Cách làm gà om nấm như sau:

- Thịt gà mua về xát muối rửa sạch với nước lạnh cho hết mùi hôi, sau đó chặt miếng vừa ăn rồi đem ướp với một chút muối, tiêu, bột ngọt.

- Rau thơm, mùi tàu nhặt sạch, rửa qua rồi ngâm nước muối loãng tầm 15 – 20 phút thì vớt ra. Mùi tàu thái khúc khoảng 5cm.

cách làm gà om nấm - cà rốt tỉa hoa

- Cà rốt nạo vỏ, thái miếng to vừa, tỉa hoa. Hành tím bóc vỏ băm nhỏ. Gừng rửa sạch đập dập, băm nhỏ.

- Nấm hương ngâm nước ấm cho nở, sau đó vớt ra, để ráo.

- Đặt chảo lên bếp thêm chút xíu dầu ăn vào làm nóng rồi cho hành gừng vào phi thơm, sau đó cho gà vào đảo qua để gà ra bớt mỡ và xém cạnh.

cách làm gà om nấm - om gà

- Tiếp theo cho nấm, cà rốt vào chảo xào chung. Đong 1 bát tô nước đổ vào đun đến khi sôi.

- Nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi vặn nhỏ bếp, đậy vung lại om liu riu thêm khoảng 15 phút nữa đến khi nước gần cạn, thịt gà mềm thì tắt bếp.

cách làm gà om nấm - cho gà ra đĩa

- Cho gà ra đĩa, rắc rau thơm, mùi tàu, một ít tiêu lên trên và thưởng thức.

cách làm gà om nấm - thành phẩm

Món gà om nấm này khi ăn với cơm nóng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn bữa tối của gia đình bạn. Chỉ với vài bước đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, bạn đã có thể chế biến thành công món ăn đầy hấp dẫn và bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè người thân nữa nhé!

Các món ăn từ gà luôn rất được yêu thích trong bữa ăn sum vầy của cả nhà mình, thỉnh thoảng không có thời gian nấu mình lại đến Chicken One - Cơm gà Đệ Nhất để thưởng thức đấy.

hoc-cach-lam-ga-om-nam-hap-dan-boi-bo-suc-khoe-ca-nha-8

Với thực đơn đa dạng, Chicken One  dường như là quán ăn hội tụ các “phiên bản” khác nhau của món cơm gà chỉ với hai nguyên liệu chính là cơm và gà như: cơm gà Hải Nam thanh đạm, cơm gà hấp xì dầu, cơm gà thủy tinh,... Ngoài ra còn vô số món ngon từ gà bạn nên nếm thử khi tới đây như: lẩu gà mái xông hơi, xôi gà quay, soup vi cá gà, nộm gà rút xương,...

cách làm gà om nấm - món ăn nhà hàng cơm gà bà đầm

Bên cạnh hương vị thơm ngon của món ăn, Chicken One còn ghi điểm với các thực khách bởi không gian quán vô cùng ấm cúng, trang trí hài hòa, hợp lý.

cách làm gà om nấm - không gian nhà hàng cơm gà bà đầm

Một lần đến với Chicken One tôi đã bị hương vị của các món ăn mê hoặc rồi như có một sợi dây vô hình kéo tôi đến mãi không thôi. Bạn hãy đến đây và cảm nhận nhé! Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ngay những ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Chicken One

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Chicken One TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0