Mẹo nhỏ làm sạch, khử mùi gan, lưỡi, dạ dày, cật heo

Ngày cập nhật:12/12/2016

Dạ dày, gan hay lưỡi heo đều là những món nhậu khoái khẩu ngon mà rẻ trên bàn nhậu của các anh em. Tuy nhiên, làm sạch mấy món này thì lại có chút nhức đầu!


Mục lục

Là một nhà hàng siêu nổi tiếng để nhậu nhẹt, liên hoan, tụ tập, Hoa Tửu Quán luôn có những món đặc sản núi rừng siêu “độc” và lạ khiến các anh em lẫn các chị em đều không thể không yêu như Nai hấp, Cá quả thui rơm, lẩu gà sen nấm, Gà H’mông, nướng,..

nhà hàng hoa tửu quán quan nhân 1

Hoa Tửu Quán là chốn tụ tập ăn nhậu yêu thích của nhiều anh chị em

Nhanh, gọn, đưa rượu nhất trong bàn tiệc của Hoa Tửu Quán chắc phải kể đến những món đơn giản mà cực hợp nhâm nhi như nõn đuôi lợn nướng, dạ dày xào dưa lòng thất hươu xào,… Các món nội tạng này dù ăn ngon, bổ nhưng nếu làm không khéo sẽ không sạch, lại có mùi hôi, nhớt rất ghê, đó là lý do tại sao nhiều chị em đã có lòng làm các món nhậu cho chồng ở nhà nhưng kết quả lại không được ngon miệng như ý!

nhà hàng hoa tửu quán quan nhân 2

1 vài món nhậu tiêu biểu của Hoa Tửu Quán

Do Hoa Tửu Quán luôn sử dụng nguyên liệu tươi mới để đảm bảo chất lượng và hương vị của món ăn nên khi chế biến, làm sao để xử lý, sơ chế nguyên liệu thật nhanh mà vẫn ngon, vẫn sạch luôn là yêu cầu hàng đầu của đầu bếp nhà hàng. Hôm nay chúng ta hãy học vài mẹo xử lý các món nội tạng nổi tiếng là khó làm sạch của loài heo để có thể làm những món ăn ngon chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, quen thuộc trong chớp mắt như Hoa Tửu Quán nhé!

1 – Lưỡi heo

Việc khó nhất khi sơ chế lưỡi heo là cạo sạch các mảng trắng bám sâu trong cuống lưỡi. Để làm sạch mà khử được mùi hôi, bạn nhúng phần mặt lưỡi bị bám mảng vào nước sôi chừng 2 phút rồi vớt ngay ra, cho vào nước lạnh, dùng dao cạo thật mạnh. Cạo xong, rửa lại bằng nước pha dấm và xát muối hột lên bề mặt lưỡi, xát kỹ rồi rửa lại bằng nước lạnh, như vậy vừa sạch mảng bám lại vừa khử được hết mùi hôi.

nhà hàng hoa tửu quán quan nhân 3

Cạo sạch mảng bám trên lưỡi heo cần căn vừa đủ thời gian chần nước sôi

2 – Dạ dày heo

Khi sơ chế dạ dày heo bạn nhớ lật mặt trong ra, bóp với dấm rồi xát muối và dùng dao cạo rửa nhiều lần bằng nước sạch. Còn có 1 biện pháp khác được lưu truyền trong dân gian, đó là cho 1 ít nước mắm vào chảo, đun sôi, bỏ phần dạ dày đã lộn trái mặt vào, quay vài vòng rồi lấy ra cạo rửa thêm vào lần nữa, vừa nhanh sạch, vừa thơm, giòn, hết mùi hôi, nhớt.

Thêm nữa, để dạ dày giòn mềm, bạn luộc chín qua dạ dày trước, thái thành miếng mỏng, cho vào 1 bát nước nóng, đem hấp lại, da dày sẽ nở to ra, giòn và mềm hơn. Khi ướp dạ dày để hầm, xào,… thì không nên ướp cùng muối, sẽ khiến dạ dày dai hơn và bị co lại.

nhà hàng hoa tửu quán quan nhân 4

Lộn trái dạ dày để xử lý sạch mặt trong

3 – Cật heo

Cật heo sau khi rửa và thái miếng vừa ăn, bạn đem bỏ vào bát, cho ít giấm vào ngâm, đảo đều. Sau đó lấy ra, tiếp tục ngâm vào nước chừng 10 phút, sau đó bạn sẽ thấy cật nở ra, hết sạch mùi tanh, sạch máu, vừa trắng vừa giòn, tha hồ chế biến món ngon!

nhà hàng hoa tửu quán quan nhân 5

Cật heo có 1 mẹo để làm sạch mùi tanh máu và giòn hơn

4 – Gan heo

Gan heo làm sạch thì không khó, chỉ thường nếu ai kỹ tính sẽ cho ít rượu trắng vào nước rửa thì mùi tanh của gan sẽ sạch hết. Quan trọng là khâu ướp gan, để gan giòn, không bị thấm máu ra ngoài, bạn nên cho 1 ít dấm vào ướp cùng. Mẹo nhỏ này nhưng lại có công dụng cực to đấy, bạn nhớ áp dụng lần sau nhé!

Nhờ 1 vài mẹo “nhỏ mà có võ” trên mà dù nguồn thực phẩm tươi rói có chứng nhận, Hoa Tửu Quán vẫn có thể nhanh tay làm xong nhiều món nhậu ngon, đưa rượu cực kỳ mà không để cho khách phải chờ lâu, hương vị thì vẫn tươi mới, ngon lành không chê điểm nào được!

nhà hàng hoa tửu quán quan nhân 6

Không gian đẹp cũng là 1 trong những lý do khách đến với Hoa Tửu Quán nườm nượp

Ngoài khoản món nhậu ngon, đặc sắc, ít thấy ở các quán nhậu khác tại Hà Nội thì mình còn thường ghé Hoa Tửu Quán vì phần không gian của quán siêu lạ mắt, xanh và đẹp, bình yên, xanh mướt giữa Hà Nội, tha hồ để bạn chén tạc chén thù thoải mái nhất!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 30% dịp này của Hoa Tửu Quán!

Địa chỉ Hoa Tửu Quán: Số 1 Quan Nhân, Quận Thanh Xuân

Viễn Đông.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0