Cách làm caramen cơ bản đơn giản nhất tại nhà

Ngày cập nhật:06/01/2024

Caramen làm món ăn chinh phục cả trẻ em và những người lớn tuổi, lại cực kỳ dễ làm. Bạn còn đợi gì mà không làm ngay theo công thức cách làm caramen sau.


Mục lục

Công thức cách làm caramen sau rất đơn giản ngay cả những bạn ít khi nấu ăn cũng có thể thực hiện được dễ dàng. Bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Cách làm caramen đơn giản

Nguyên liệu cần có cho cách làm caramen đơn giản:

- Trứng gà: 2 quả;

- Lòng đỏ trứng gà: 1 lòng;

- Sữa tươi không đường: 280ml;

- Đường: 1-3 thìa (các bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị của mỗi người)

- Chanh;

- Nước lạnh.

Các bước thực hiện cách làm caramen đơn giản

Phần caramel:

Bắc nồi lên bếp cho đường vào nồi rồi đổ nước ngập đường, lắc nhẹ nồi sao cho đường và nước dàn đều. Bật bếp đun lửa to vừa, thỉnh thoảng các bạn lắc nhẹ để đường và nước cháy đều. Đun cho đến khi hỗn hợp chuyển sau màu cánh gián thì bắc nồi xuống, cho thêm vài giọt chanh vào khuấy đều và chia vào các khuôn.

Phần flan:

Bước 1: Đập 2 quả trứng và 1 lòng đỏ vào một chiếc âu. Đánh trứng cho tan, các bạn nên dùng phới lồng như vậy sẽ nhanh hơn. Với những bạn thích ăn ngọt thì có thể cho thêm 1 đến 2 thìa cà phê đường vào đánh cùng.

Bước 2: Lấy một chiếc nồi cho sữa tươi và sữa đặc vào bắc lên bếp đun lửa vừa và khuấy đều tay. Đun cho đến khi phần sữa gần sôi thì bắc xuông từ từ đổ sữa nóng vào âu đựng trứng đường, các bạn lưu ý vừa đổ nhẹ nhàng vừa khuấy đều tay.

Cách làm caramen cơ bản đơn giản nhất tại nhà ảnh 1

Các bước đơn giản thực hiện cách làm caramen

Bước 3: Lọc hỗn hợp trên qua rây cho mịn rồi chia vào các khuôn đã có sẵn lớp caramen.

Bước 4: Nướng hoặc hấp caramel

Với cách làm caramen đơn giản này các bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc hấp bánh đều được nhé.

Nướng bánh theo công thức cách làm caramen:

Vặn lò nướng ở nhiệt độ 160 trước khoảng 10 phút. Bánh cho vào khay, đổ nước sôi vào khay sao cho nước ngập khoảng ½ khuôn.

Nướng khoảng 35 đến 40 phút ở nhiệt độ 160 độ là chín. Các bạn có thể thử bánh chín bằng cách cắm một que tăm vào bánh rồi rút lên nếu tăm sạch không dính bánh và không có nước là bánh đã chín.

Hấp bánh theo công thức cách làm caramen: Các bạn dùng nồi hấp hai tầng hoặc xửng hấp, đun nước sôi. Khi nước sôi hạ nhỏ lửa rồi cho bánh vào nồi hấp. Các bạn phủ một lớp khăn sạch lên trên để tránh hơi nước đọng lại rơi xuống bánh sẽ khiến cho bánh bị rỗ mặt mất thẩm mĩ. Hấp bánh khoảng 40 đến 45 phút. Trong lúc hấp cứ 10 phút các bạn lại mở vung lau nước đọng một lần. Hấp khoảng 40 phút thì các bạn thử bánh chính bằng cách xiên một que tăm vào giữa bánh nếu tăm không dính bánh và rút lên không thấy nước thì bánh đã chín.

Cách làm caramen cơ bản đơn giản nhất tại nhà ảnh 2

Cho caramen vào khuôn và bảo quản trong tủ lạnh

Bước 5: Bánh đã chín các bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 đến 3 giờ. Dùng dao để lách quanh thành khuôn rồi úp xuống đĩa như vậy là các bạn đã có món caramel rất ngon rồi.

Cách làm caramen cơ bản đơn giản nhất tại nhà ảnh 3

Thành phẩm tuyệt vời của cách làm caramen đơn giản

Lưu ý đối với cách làm caramen:

Khi đun kem sữa chỉ nên đun nóng vừa phải chứ không nên đun sôi rồi mới đổ trứng vào để trứng không bị tanh và hạn chế bị rỗ bánh.

Chỉ với các bước đơn giản và nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp là các bạn đã có món caramel thơm ngon mà ai cũng thích.

Chúc các bạn thành công với cách làm caramen đơn giản này nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0