Làm bánh trà xanh hấp kiểu Nhật, chẳng cần lò nướng!

Ngày cập nhật:24/12/2016

Bánh trà xanh ngoài độ mềm, xốp, mịn, hương thơm thanh mát, ngọt nhẹ ra thì còn rất tốt cho sức khỏe, hơn nữa bạn cũng chẳng cần lò nướng mà vẫn làm được.


Mục lục

Món bánh trà xanh lạ lùng của nhà hàng Chen By NamChen

Cái tên Chen By NamChen chắc chắn đã chẳng còn lạ lẫm gì với những người sành món nướng ở Hà Nội, phần vì cái tên độc, phần vì chất  lượng món ăn, dịch vụ của nơi đây. Ngoài món nướng, cơm rang Chen và lẩu cháo chim câu – 3 món nổi tiếng gắn liền cùng tên tuổi của Chen By NamChen ra, nơi đây còn có rất nhiều món ngon, độc, lạ khác mới được thêm vào mà có thể nhiều bạn vẫn chưa “bắt sóng” kịp, trong đó có món bánh trà xanh kiểu Nhật mà mình sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm dưới kia.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 1

Chế biến cá hồi ở Chen By NamChen

Đầu mùa đông năm nay, Chen By NamChen nổi lên với món mới lẩu dê khô. Cái tên lẩu khô lạ lẫm đã kích thích rất nhiều khách quen và lạ của nhà hàng háo hức tới thử, vì không biết lẩu khô thì ăn thế quái nào!

Nhưng quả thật lẩu này ăn không cần nước, thịt, rau, nấm được làm chín mềm trực tiếp trên mặt chảo gang nhiệt độ cao, thấm đẫm trong nước sốt nên nước ngọt tự nhiên không bị tiết ra ngoài như lẩu thường mà ngược lại, sốt sẽ ngấm dần vào bên trong. Khi rau, thịt chín chúng sẽ đậm đà, mềm, ngọt hơn lẩu thường rất nhiều. Lẩu này chấm với nước chấm sa trà được pha chế riêng chứ không phải nước chấm lẩu thông thường, tươi, bùi, ngậy và bổ hơn nhiều, bạn cứ thử sẽ mê ngay!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 2

Lẩu khô độc đáo của Nhật

Sau khi ăn lẩu/nướng đậm đà xong, lựa chọn hàng đầu của mình là tráng miệng với 1 chiếc bánh trà xanh thanh mát, để trà xanh giúp giải phóng bớt chất béo vừa ăn. Món này có thể làm với lò nướng hay lò vi sóng hoặc nồi cơm điện, còn mình sẽ chỉ các bạn làm món bánh trà xanh hấp sao cho không bị nhão, dính nước, lại chả cần đến lò nướng hay lò vi sóng luôn nhé!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 3

Các kiểu bánh cupcake trà xanh với topping khác nhau

Nguyên liệu làm bánh

+ 1 quả trứng, 1 thìa café bột trà xanh, 1 thìa café bột nở, 1 thìa canh rưỡi  đường, nửa bát bột mì

+ 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu, 3 thìa canh sữa chua

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ngon nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, do không cần ủ bột nên giai đoạn trộn bột bánh sẽ khá nhanh, thế nên chúng ta sẽ bắt tay vào chuẩn bị nồi hấp trước. Các bạn lấy 1 nồi lớn, dùng vải bọc vung nồi lại. Lớp vải này sẽ giúp hơi nước bốc lên bị thấm sạch, tránh chúng ngưng đọng rồi nhỏ xuống làm nhão bánh.

Đặt các khuôn/cốc/bát thủy tinh nhỏ vào nồi (lưu ý chiều dài của các khuôn này sao cho đặt chúng vào trong rồi vẫn không bị chạm tới vung nhé bạn), đổ nước vào nồi sao cho lượng nước chỉ ngập ngang nửa các khuôn thủy tinh này thì nhấc khuôn ra, đậy vung lại, đặt nồi nước lên bếp đun.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 4

Chuẩn bị nồi hấp

Đập trứng vào bát, cho dầu ăn, đánh đều lên rồi thêm tiếp sữa chua, mật ong, trộn thật đều. Trộn cho đều, mịn thì bỏ đường vào, khuấy tới khi đường tan hết

Rây bột nở và bột mỳ, trộn chúng lẫn với nhau rồi từ từ rắc vào bát trứng, cho thêm bột trà xanh vào, đánh thật đều, để hỗn hợp quyện với nhau thật mịn.

Bỏ khuôn giấy làm bánh cupcake vào cốc thủy tinh và chia đều bột vào các khuôn giấy đó. Đợi nước sôi, bạn vặn lửa về mức trung bình, xếp các cốc thủy tinh đã chuẩn bị vào nồi, đậy vung lại và để bánh hấp như vậy chừng 12 – 15 phút, tùy độ to nhỏ của bánh bạn làm mà bạn căn thời gian cho vừa vặn nhé!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 5

Bột không cần ủ nên làm rất nhanh

Nếu lấy tăm xiên thử vào bánh, rút ra tăm sạch, không dính bột nhão là bánh đã chín rồi, có thể lấy ra đóng hộp đem tặng hoặc ăn kèm mứt, sữa,… rồi đó!

Dựa trên cảm hứng từ bánh trà xanh độc độc, lạ lạ của Chen By NamChen và điều kiện cơ sở bếp núc nghèo nàn của nhà mình, mình đã lục lọi để tìm ra cách làm bánh trà xanh đơn giản nhất, không ủ bột, không lò nướng vẫn có thể chén ngon lành này.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 6

Hấp chừng 15 phút là ổn

Các bạn dịp cuối năm này hẹn hò tiệc tùng, ngoài món nướng ra thì đừng quên Chen By NamChen đang rất hot với lẩu khô – món lẩu vẫn còn mới lạ ở nước ta nhé! Bạn có thể ghé qua Chen và nếm thử sự khác nhau vô cùng giữa lẩu khô và lẩu nước.

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm giá của Chen By NamChen.

Địa chỉ Chen By NamChen được nhắc tới trong bài: 18 Đoàn Trần Nghiệp, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

Hoài Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0