Công thức thịt kho tàu thơm mềm chuẩn không cần chỉnh

Ngày cập nhật:24/12/2016

Trời lành lạnh, có miếng thịt chín mềm tan, béo ngậy, thơm ngọt vị nước dừa quyện với vị trứng cút bùi bùi ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì thật tuyệt bạn nhỉ?


Mục lục

Hôm vừa rồi đi ăn cỗ ở Công Viên Nhỏ, thấy giữa mâm cỗ sang trọng lại có một món dân gian, gần gũi như thịt kho tàu, mình bỗng nhớ lại ngày xưa mỗi độ trời trở gió, mẹ mình lại làm món này để cả nhà vừa ăn vừa chan cơm cho ấm bụng. Trời lành lạnh, có miếng thịt chín mềm tan, béo ngậy, thơm ngọt vị nước dừa quyện với vị trứng cút bùi bùi ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì thật tuyệt bạn nhỉ?

nhà hàng công viên nhỏ an dương 1

Bạn hay làm thịt kho tàu theo cách nào?

Mâm cỗ nhiều món ngon là vậy mà miếng thịt kho tàu đơn giản lại làm mình mê mẩn không thôi. Cũng đã lâu rồi không được ăn món này, giờ ăn lại  bỗng thấy nhớ tuổi thơ da diết. Không biết các bạn thường nấu thịt kho tàu thế nào, chứ với mình thì nhất định không thể thiếu nước dừa tươi thanh thanh bùi bùi và vài quả trứng cút/trứng gà góp vị!

Chuẩn bị nguyên liệu cho 500g thịt

+ 10 quả trứng cút/5 quả trứng gà (số lượng tùy bạn thích nhé, đây chỉ là con số gợi ý)

+ 1 quả dừa tươi

+ Hành củ, nước mắm, muối, tiêu, đường

(Bạn lưu ý là nên chọn thịt bắp đùi của lợn, loại nào có da mỏng thì sẽ nhanh mềm và thịt ngon hơn)

nhà hàng công viên nhỏ an dương 2

Khâu chuẩn bị

Thịt đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp cùng đường, tiêu, muối, mắm, hành, tỏi băm độ hơn nửa tiếng (nhưng đừng quá 1 giờ kẻo thịt ra nước, khô lại sẽ mất ngon).

Bỏ thịt vào nồi, đảo cho thật săn mới đổ nước dừa ngập xăm xắp mặt thịt, đun to lửa cho nước sôi, hớt sạch bọt rồi vặn lửa nhỏ liu riu, om thịt cho mềm và thật ngấm nước dừa cho tới khi nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián đẹp mắt. Bạn lưu ý là nếu nước dừa cạn quá thì bạn cho thêm nước sôi vào, cho nhiều nước dừa quá màu thịt sẽ bị sậm lại, không đẹp. Thêm vào đó, trong quá trình đun, bạn đừng đậy vung thì màu nước mới trong và đẹp nhất.

nhà hàng công viên nhỏ an dương 3

Lượng nước dừa quá nhiều sẽ làm thịt ngả màu sậm quá, mất đẹp

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng sinh thái cho nghỉ dưỡng, dã ngoại ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng sân vườn đẹp nhất ở Hà Nội

Thịt hơi mềm rồi, bạn cho trứng đã luộc chín, bóc vỏ vào, kho chung. Nếu bỏ quá sớm, trứng sẽ bị ngả màu nâu và chai cứng lại, ăn mất ngon. Khi thịt mềm hẳn, bạn nêm nếm lại mắm cho vừa ăn, hợp khẩu vị gia đình là có thể tắt bếp.

Những món ăn ở thảo nguyên xanh giữa lòng Hà Nội

Người ta nhắc đến Công Viên Nhỏ phần đa sẽ nhớ tới không gian rộng lớn và xanh mướt mát y như vùng thảo nguyên trong lành giữa lòng Thủ đô của nơi này, nhưng mình lại thấy món ăn ở đây cũng rất đáng khen ngợi.

nhà hàng công viên nhỏ an dương 4

Công Viên Nhỏ như Đà Lạt huyền bí vào ban đêm

Mình đã tới Công Viên Nhỏ kha khá lần, lần thì là tiệc công ty, lần là ăn cỗ cưới. Phải công nhận nơi đây rất đẹp, trong lành và an tĩnh, đẹp bất kể đêm ngày, đẹp đến từng ngóc ngách. Mỗi lần tới đây mình lại rất tốn sức… chụp ảnh check-in!

nhà hàng công viên nhỏ an dương 5

...cũng rất nên thơ vào ban ngày

Không gian xanh là 1 lợi thế của Công Viên Nhỏ khiến người ta muốn chọn nơi này để có thể ăn 1 bữa cơm ngon miệng hơn, tổ chức 1 bữa tiệc thoải mái và đẹp mắt hơn, tuy vậy, không vì thế mà khoản nấu nướng của Công Viên Nhỏ bị lơ là. Dù là món Tây hay món Ta, Công Viên Nhỏ cũng luôn có sự chuẩn bị tỷ mỉ và đầy sáng tạo, và cách kết hợp những món ăn trên 1 bàn tiệc cũng rất thông minh.

nhà hàng công viên nhỏ an dương 6

Các món ăn của Công Viên Nhỏ với mình cũng rất ấn tượng!

Nếu bạn thực sự trân trọng bữa tiệc của mình và muốn tổ chức tiệc 1 cách tuyệt vời nhất, đừng quên tham khảo Công Viên Nhỏ trước khi đưa ra quyết định của mình nhé!

>>> Xem chi tiết các chương trình giảm giá của Công Viên Nhỏ

Địa chỉ Công Viên Nhỏ: Số 36 Ngõ 76 Phố An Dương, Quận Tây Hồ

Hải Anh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0