Học cách nấu cháo cá thơm ngon, thịt ngọt, không tanh

Ngày cập nhật:16/02/2017

Cháo cá nấu không khó nhưng nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị tanh và làm mất vị ngọt vốn có của cá. Cùng xem cách nấu cháo cá ngon không bị tanh bạn nhé.


Mục lục

Đổi vị cho một bữa sáng bổ dưỡng bằng món cháo cá thơm ngon này sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê đấy nhé. Hãy trổ tài nấu nướng món ăn ngon hấp dẫn thú vị này cho gia đình mình trong ngày hôm nay bạn nhé!

Học cách nấu cháo cá 1

Món cháo cá thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Nguyên liệu cần có cho món cháo cá

- 2 khúc cá chép hoặc cá trắm (chọn cá cá trắm hay cá chép cho ít xương dăm)

- 3 củ hành khô

- 1 nhánh gừng nhỏ

- 2 cây hành lá

- 1 bó thì là nhỏ

- 1/2 lon gạo nếp (đong bằng lon sữa ông thọ)

- 1/2 lon gạo tẻ (đong bằng lon sữa ông thọ)

- Gia vị: nước mắm, muối, bột canh, tiêu, dầu ăn

Dưới đây là công thức chi tiết, đơn giản nhất để bạn có thể nấu được một nồi cháo cá thơm ngon, không bị tanh.

Cách nấu cháo cá thơm ngon, bổ dưỡng

Bước 1:

- Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ.

- Cá mua về bạn đem làm và rửa sạch, cho cá vào bát và thêm gừng, 1 chút tiêu, ướp cá chừng 15 phút cho ngấm gia vị.

Học cách nấu cháo cá 2

Bước 2: Bắc 1 nồi nước lên bếp, cho cá vào luộc. Bạn thêm 1/3 thìa cà phê muối để cá luộc được đậm vị và ngon hơn. Cá chín bạn vớt ra gỡ bỏ hết xương. Thao tác này bạn cần thực hiện khéo léo để tránh xương cá còn sót lại nhé.

Học cách nấu cháo cá 3

Bước 3:

- Hành khô bóc vỏ, thái lát. Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho hành khô vào phi thơm, đến khi hành chuyển sang màu vàng bạn vớt hành ra cho ráo dầu.

- Hành lá, thì là bạn đem nhặt và cắt rễ, rửa sạch và thái nhỏ.

Học cách nấu cháo cá 4

Bước 4: Vẫn chảo đó, bạn trút phần dầu phi hành ra bát nhỏ. Cho vào 2-3 thìa cà phê dầu ăn và làm nóng lại, cho cá vào đảo săn. Nêm vào 2 thìa cà phê nước mắm cùng 1/2 thìa cà phê bột canh rồi đảo đều. Khi xào thịt cá, bạn có thể xào đậm vị hơn một chút, như vậy khi ăn với cháo sẽ ngon hơn. Xào cá cho đến khi thịt cá chuyển sang màu vàng thì tắt bếp.

Học cách nấu cháo cá 5

Bước 5: Với 2 loại gạo, bạn đem trộn đều vào nhau rồi vo sạch. Cho gạo vào nồi, thêm nước vào nấu, đun sôi thì hạ nhỏ lửa xuống, đun liu riu cho đến khi cháo nhừ. Bạn nên dùng nồi áp suất để hầm gạo được nhanh nhừ. Còn nếu ninh bằng nồi thường, bạn nhớ canh để tránh cháo bị trào ra ngoài nhé.

Học cách nấu cháo cá 6

Bước 6: Khi cháo đã nhừ, bạn thêm 1/3 lượng cá xào vào khuấy đều, nêm nếm thêm chút gia vị sao cho vừa miệng. Cuối cùng , bạn cho cháo ra tô, thêm thịt cá, hành khô, hành lá, thìa là thái nhỏ và rắc lên 1 chút tiêu và mang ra thưởng thức thôi ạ. Nếu muốn ăn đậm đà hơn bạn cho ½ thìa cà phê nước mắm vào bát cháo. Khi ăn trộn đều lên, bát cháo ngọt, đậm đà vừa phải sẽ rất ngon.

Học cách nấu cháo cá 7

Món cháo thơm ngon, ngọt vị thịt cá, thoảng lẫn chút cay thơm của gừng cùng các loại rau thơm và chút béo ngậy của hành phi. Sự kết hợp từ những hương vị đơn giản nhưng đồng điệu ấy sẽ đem lại cho bạn những cảm nhận tuyệt vời. Như vậy bạn đã hoàn thành cách nấu cháo cá ngon hấp dẫn cho gia đình mình rồi đó nhé. Bạn hãy thêm ngay món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng vào thực đơn gia đình mình nhé!

PasGo Team 

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0