Bí kíp tẩm ướp Hàn Quốc cho món thịt áp chảo ngon tuyệt

Ngày cập nhật:08/08/2017

Có bí quyết này, món thịt áp chảo sẽ luôn ngọt thơm đậm đà và không sợ bị khô nữa. Cùng PasGo tìm hiểu công thức làm thịt áp chảo kiểu Hàn nhé!


Mục lục

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao cùng là món thịt áp chảo mà khi làm tại nhà và ăn tại các nhà hàng Hàn Quốc lại có hương vị khác nhau đến thế chưa. Đó là bởi các đầu bếp Hàn có bí quyết tẩm ướp riêng khiến món ăn trở nên hấp dẫn lạ kì. Nào cùng xắn tay áo vào bếp với PasGo để kiểm chứng nhé!

Nguyên liệu làm thịt áp chảo Hàn Quốc:

(Cho 4 -5 người)

- Thịt vai (hoặc thịt ba chỉ): 500gr

- Lê hoặc táo: 1 quả

- Hành tây: 1 củ; hành lá: 2 nhánh

- Tỏi: 2 tép, gừng: 1 mẩu nhỏ

- Xì dầu: 1 thìa canh

- Đường nâu: 2 thìa canh

- Dầu mè: 2 thìa cafe

- Tương ớt Hàn Quốc: 3 thìa canh

- Dầu ăn, vừng rang

Cách làm thịt áp chảo Hàn Quốc:

Bước 1:

- Thịt rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ đôi. Một nửa củ thái múi cau.

- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

- Gừng, tỏi bỏ vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

Bước 2:

- Lê hoặc táo, rửa sạch. Lấy 1 bát to, bào nhỏ lê/ táo và ½ củ hành tây còn lại vào bát.

- Cho thịt vào bát lê/táo bào trộn đều với xì dầu, tương ớt, dầu mè, đường và gừng tỏi băm. Ướp hỗn hợp trong 30 – 45 phút, nếu có thời gian thì càng ướp lâu càng tốt vì thịt sẽ ngấm gia vị đều hơn.

Bước 3:

- Đun nóng chảo với 1 thìa cafe dầu ăn, cho thịt vào đảo nhanh tay. Khi thịt chín sơ thì cho hành tây vào áp chảo cùng đến khi thịt chuyển sang màu vàng nâu thì nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp. 

- Cho thịt ra đĩa lớn, rắc thêm ít vừng và hành lá lên trên, ăn với cơm nóng và dưa góp.

Món thịt áp chảo Hàn Quốc nổi bật ở cả hương vị thơm ngon độc đáo lẫn “diện mạo” bắt mắt hấp dẫn. Phần thịt bùi, ngọt đậm đà, ăn vào vẫn thấy mọng nước chứ không hề bị khô như bình thường. Ăn kèm với dưa góp và cơm nóng, cái ngọt của thịt hòa chung với vị chua ngọt tươi mát của dưa và cơm nóng bùi dẻo tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách tẩm ướp thịt cho các món nướng nhé, đảm bảo thành quả sẽ hấp dẫn lắm đấy. Nhớ lưu lại công thức thịt áp chảo Hàn Quốc để chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn và gia đình ngon miệng.

Nếu yêu thích các món Hàn Quốc mà quỹ thời gian của bạn quá eo heo, không cho phép tự nấu tại nhà thì hãy ghé đến nhà hàng Gang Won nhé. Nhắc đến Gang Won là nhắc đến thế giới nướng lẩu Hàn Quốc với vô vàn món ngon, phong phú đi kèm giá cả hợp lý, dễ chịu.

Từ các loại thịt chính như nấm, ba chỉ, sụn, lòng non, thịt bò và hải sản như: bạch tuộc, ngao, những đầu bếp giàu kinh nghiệm của Gang Won đã tạo nên những món nướng lẩu tươi ngon, đầy đặn và đẹp mắt.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn không cần đọc review – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Gang Won nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Gang Won tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0