BÍ QUYẾT NẤU BÚN MĂNG VỊT NGON NHƯ NGOÀI HÀNG

Ngày cập nhật:01/12/2021

Nếu bạn đã từng được ăn một tô bún măng vịt thơm ngon nóng hổi bởi vị ngọt tự nhiên của nước dùng cùng những miếng thịt vịt mềm ngọt hòa vào vị chua dịu của măng, Có lẽ chỉ cần nhắc lại thôi cũng khiến cho tâm hồn thổn thức muốn được ăn lại ngay lập tức.


Mục lục

Bún măng vịt là món ăn quen thuộc của người Việt, món ăn này bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Chỉ cần một vài tuyệt chiêu nhỏ là bạn đã có ngay món bún măng vịt vô cùng thơm ngon, béo ngậy hấp dẫn cho cả gia đình. Cùng vào bếp trổ tài ngay thôi

Nguyên liệu nấu bún măng vịt

- Vịt nguyên con khoảng 2kg

- Măng tươi, khô 500g

- Bún 1kg

- Hành khô 2 củ, gừng 2 củ, ớt tươi 2 quả

- Củ cải trắng 3 củ, chanh 1 quả

- Gía đỗ 500g, hoa chuối 200g

- Rau răm 1 mớ, rau thơm 1 mớ, tỏi 1 củ

- Hành lá 5 nhánh, mùi tàu 1 mớ

- Gia vị: Hạt nêm, muối, nước mắm, bột ngọt

Nguyên liệu nấu bún măng vịt

Nguyên liệu nấu bún măng vịt

Cách nấu bún măng vịt tươi ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu bún măng vịt

- Vịt làm sẵn sau khi mua về đem rửa sạch cùng nước muối pha loãng, thêm chút gừng đập dập hoặc rượu trắng chà xát lên thịt con vịt để khử hết mùi hôi. Sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo

- Hành khô, gừng, tỏi đem làm sạch vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn

- Măng tươi đem rửa sạch sau đó thái thành những sợi dài mỏng, bắc nồi nước lên bếp cho thêm chút muối và măng vào luộc sơ để măng không bị đắng và trắng ngon hơn. Sau đó đổ măng ra rá rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Trong trường hợp bạn dùng măng khô bạn nên ngâm cùng nước trong thời gian 6 - 8 tiếng trước, khi măng mềm đem xé nhỏ thành sợi sau đó đem luộc trong 15 phút để măng được mềm hơn, đổ ra rá rửa sạch và để ráo nước.

- Củ cái trắng đem bỏ vỏ rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc.

- Ớt rửa sạch băm nhuyễn, rau thơm, giá đỗ, mùi tàu, hành lá đem rửa sạch cắt nhỏ.

- Hoa chuối đem ngâm cùng với nước muối trong 1 tiếng cho hết vị chát. Sau đó vớt ra rửa sạch để ráo

sơ chế nguyên liệu nấu bún măng

Sơ chế nguyên liệu nấu bún măng vịt

Bước 2: Tiến hành nấu bún măng vịt

- Nấu 1 nồi nước cho thêm gừng, muối vào đun sôi sau đó cho thịt vịt, củ cải trắng vào đun đến khi sôi thì hạ mức lửa nhỏ cho thịt vịt được chín từ từ, lúc này bạn nên vớt hết bọt cùng váng mỡ vịt ra thường xuyên để nước dùng được trong và ngon hơn không bị đục và hôi. Thịt vịt sau khi đã luộc chín đem vớt ra rửa qua cùng với nước đá lạnh để thịt vịt không bị thâm sau đó chặt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

luộc vịt

Vịt đem luộc chín

- Cho chảo lên bếp làm nóng thêm dầu ăn, hành, tỏi băm nhuyễn vào phi lên cho thơm rồi đổ măng vào xào nêm nếm chút muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm và đảo đều cho măng được ngấm gia vị sau đó tắt bếp trút hết măng vào nồi nước luộc vịt trước đó. Đun sôi nồi nước dùng sau đó nêm nếm lại gia vị, thêm chút hành lá là được.

nấu vịt cùng măng

Nấu vịt cùng măng

- Nước chấm thịt vịt sẽ pha theo công thức: 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng ớt băm, 1 muỗng gừng sau đó khuấy đều lên cho các gia vị được hòa tan. Cuối cùng thêm nước cốt chanh và nếm lại cho vừa miệng nhé.

nước chấm vịt

Pha nước chấm vịt

- Khi ăn bạn chỉ việc cắt bún ra bán tô, xếp thịt vịt lên trên, tưới nước dùng và măng vào sau đó cho thêm chút hoa chuối, giá đỗ, rau mùi, mùi tàu lên trên là được. Dùng ngay khi còn nóng nhé.

Thành phẩm bún măng vịt thơm ngon béo ngậy

Bún măng vịt sau khi hoàn thành có vị ngọt thanh hấp dẫn, mùi thơm nồng của gừng, chút cay nồng của ớt và vị béo ngậy của nước dùng, vị chua giòn của măng, thêm chút rau sống tươi mát, màu sắc nước hấp dẫn mang đến cho gia đình bữa ăn thú vị và rất hạnh phúc

thành phẩm món bún măng vịt

Thành phẩm bún măng vịt thơm ngon béo ngậy

Đây chính là cách nấu bún măng vịt thơm ngon như ngoài hàng hãy bắt tay vào trổ tài ngay nhé. Chúc các bạn thực hiện món ăn thành công.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0