Cách nấu bò kho truyền thống không cần gói gia vị cực đơn giản

Ngày cập nhật:26/01/2024

Một trong những món ăn ngon từ thịt bò mà bạn không thể bỏ qua đó chính là món thịt bò kho. Bò kho là một món ăn rất quen thuộc của người Việt Nam. Hôm nay PasGo Team sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu bò kho đơn giản và đây cũng là cách nấu bò kho không cần gói gia vị, hay nói cách khác là cách nấu bò kho truyền thống. Mời các độc giả tham khảo!


Mục lục

Bò kho là món ăn rất được ưu ái trong bữa cơm gia đình bởi đây là món ăn giàu đạm, dễ chế biến và nguyên liệu cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều chị em vẫn chưa biết cách nấu bò kho ngon theo công thức nào là chuẩn nhất. Hãy tham khảo cách nấu bò kho ngon đúng điệu với công thức đơn giản nhất dưới đây để làm đa dạng cho thực đơn nhà bạn nhé.

Món bò khô thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

1. Nguyên liệu nấu bò kho

- 600g thịt bò. Ngon nhất là chọn phần nạm bò, pha chút gân nấu sẽ ngon hơn. Cách chọn thịt bò tươi ngon quyết định rất lớn đến sự thành công của món ăn.

- 1 muỗng hạt nêm

- 1 thìa cà phê muối

- 1 muỗng đường

- ½ muỗng tiêu

- 1 muỗng bột bò kho

- 3 muỗng màu dầu điều

- 3 muỗng bột năng

- 50ml rượu trắng

- Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi

Nguyên liệu nấu bò kho

2. Cách nấu bò kho đơn giản không cần gói gia vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu bò kho

  • Gừng cạo vỏ đập dập bỏ vào thao lớn, thêm vào một chút muối và chút rượu sau đó cho miếng thịt bò vào chà xát để làm sạch và khử đi mùi hôi của thịt bò.
  • Thịt bò đem rửa sạch lại sau đó chần qua với nước nóng và cắt miếng, không nên cắt quá mỏng để tránh bị nát trong quá trình kho.
  • Cà rốt đem gọt bot vỏ rửa sạch, cắt hình hoa hoặc cắt khúc (nhớ cũng đừng cắt nhỏ quá nhé).
  • Hành tỏi bóc vỏ, đem băm nhỏ. Sả bóc bỏ lớp vỏ già và cắt khúc.
  • Các nguyên liệu như: Hoa hồi, tiêu đem xao qua cho dậy mùi.

Cách nấu bò kho

Cách nấu bò kho: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp thịt bò

  • Cho dầu điều, hành tỏi gừng đã băm nhiễm vào, tiếp tục thêm hạt nêm, đường, muối, bột bò kho, hạt tiêu vào rồi bóp sao cho các gia vị được trộn đều và phủ hết lên bề mặt của các miếng thịt bò.
  • Nếu gia đình bạn thích ăn cay có thể cho thêm một xíu sa tế (tuy nhiên trong các làm bò kho truyền thồng sẽ không có bước này).
  • Sau khi đã trộn tất cả nguyên liệu và thì ướp trong vòng 30 phút.

Cách nấu bò kho đơn giản

Cách nấu bò kho: Ướp thịt bò

Bước 3: Tiến hành nấu bò kho

  • Bắc nồi lên bếp, làm nóng nồi thêm dầu và phi thơm hành tỏi (nếu nhà bạn có nồi áp suất thì bạn nên dùng để kho bò nhanh hơn). Sau khi hành tỏi đã dậy mùi thơm, bạn cho toàn bộ thịt bò đã ướp xào săn lại. Nếu thấy màu của nồi thịt bò kho chưa vừa ý bạn có thể cho thêm một chút dầu màu điều.
  • Tiếp đó, thêm 350ml nước hoặc cho lượng nước sâm sấp với mặt thịt, rồi cho quế hồi và tiêu vào (bạn nên cho vào một chiếc túi như túi đựng trà lọc để dễ vớt ra hơn). Sau đó hầm chín thịt bò sau đó bỏ thêm cà rốt vào đùng nhỏ lửa cho đến khin cà rốt chín. Lúc này nêm nếm lại lần nữa cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

  • Cuối cùng hòa một chút bột năng rồi cho vào nồi bò kho và đảo đều, đun thêm 1 - 2 phút rồi tắt bếp. 

3. Thành phẩm cách nấu bò kho

Sau khi áp dụng cách nấu bò kho đơn giản của PasGo Team bạn sẽ có thành phẩm là 1 bát bò kho với màu đỏ cam đặc trưng từ dầu màu điều, điểm thêm một vài miếng cà rốt làm cho bát bò kho thêm bắt mắt. Múc bò kho ra tô, điểm thêm chút ngò gai, bạc hà, rau om… thái nhỏ, vắt miếng chanh cho thơm. Có thể chuẩn bị thêm dĩa muối tiêu chanh để chấm thịt bò ăn sẽ đã cái miệng hơn. Bò kho ăn nóng, với bánh mì, cơm, phở, mì gói, hủ tiếu hoặc bún tùy bạn.

Bát bò kho đơn giản mà ngon

Hi vọng là đọc đến đây bạn đã biết cách nấu bò kho đơn giản không cần gói gia vị mà lại chuẩn truyền thống. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm món bò kho ngay hôm nay để cho cả nhà thưởng thức phải không nào! Nếu có bí quyết gì để làm cho món bò kho thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn thì đừng ngại chia sẻ ở phần bình luận nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0