Thơm lừng thịt rim tiêu ấm sực ngon mê mẩn đón đông về

Ngày cập nhật:08/12/2016

Tuy cách làm, nguyên liệu đều đơn giản nhưng thịt lợn rim tiêu lại rất đậm đà, thơm nức hương tiêu cay cay, ấm sực, và đượm màu vàng nâu cánh gián mỡ màng…


Mục lục

Nhắc đến nhà hàng Phương Nguyên thì phần đa mọi người sẽ nhớ ngay đến món Xôi Phương Nguyên độc nhất vô nhị, đi khắp Hà Nội không tìm được đĩa thứ hai và món Bò om sỏi độc đáo, lạ từ cái tên cho đến hương vị, tuy nhiên, mình thì lại yêu cái vị nồng nàn đậm đà của món thịt rim tiêu Phương Nguyên ngay từ lần đầu tiên tới đây ăn cho mãi đến giờ.

nhà hàng phương nguyên tô ngọc vân 1

Xôi Phương Nguyên rất nổi tiếng, dù nhìn qua thì tưởng cách làm rất đơn giản

Có lẽ vì ăn thịt rim tiêu vào một ngày đông trở gió, áo lớp ba lớp bảy vẫn không ngăn được gió lùa vào người lạnh cóng, nên khi tô thịt rim tiêu nóng hổi, thơm lừng được đặt trước mặt, dù chỉ ăn cùng cơm trắng giản đơn mình vẫn thấy nó ngon hơn bất cứ mỹ vị nào ăn hôm đó!

Phương Nguyên rim thịt vừa thơm lại vừa mềm, chỉ ngậy mà không ngấy, từng miếng thịt óng ả mà nâu cánh gián sậm ấp ủ trong lần sốt vàng nâu, quyện hương tiêu thơm nức và vị tiêu cay cay, nồng nồng, cắn một miếng vừa ngập chân răng, ấm sực cả lòng cả dạ cả người!

nhà hàng phương nguyên tô ngọc vân 2

Thịt rim tiêu đậm đà thơm nồng đưa cơm ngày gió lạnh

Làm thịt rim tiêu thì không khó, phần đa các bà nội trợ đều đã biết, nhưng nêm nếm sao cho ngon, thơm, mềm, ngậy như Phương Nguyên thì mình đã ăn ở đó không biết bao nhiêu lần, về nhà tự nấu mới ra được cái vị hao hao gần như vậy!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

+ Thịt ba chỉ. Thịt ngon là loại mỏng da, mỡ trắng, phần thịt có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi, vẫn còn săn chắc, đàn hồi tốt, thớ thịt đều, bề mặt khô ráo, không rỉ dịch hay có mùi gắt dầu.

+ Nước mắm, bột canh, đường, hành lá, hành tím, tiêu, tỏi.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội nên thử 1 lần

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, mang hành, tỏi lột vỏ, băm nhuyễn, hành lá xắt thành đoạn nhỏ.

Bạn sơ chế sạch thịt ba chỉ, thái hình con chì, đem ướp ¼ thìa café hạt nêm/bột ngọt + 2 thìa canh nước mắm loại ngon (hoặc thay nước mắm bằng nước tương nếu bạn không thích mùi mắm, nhưng mình thấy ướp nước mắm thịt rim xong sẽ thơm và đậm đà hơn), 1 thìa canh tỏi băm, ½ thìa café hạt tiêu xay nhuyễn, để chừng  ½ - 1 tiếng cho ngấm.

nhà hàng phương nguyên tô ngọc vân 3

Khâu ướp thịt cực kỳ quan trọng, quyết định hầu như hương vị của thịt

Bây giờ bạn làm nóng chảo, cho 2 thìa canh dầu ăn (hoặc nước lạnh nếu bạn không thích vị ngậy quá) với 2 thìa canh đường vào, vặn lửa nhỏ riu riu, vừa đun vừa đảo cho tới khi nước đường chuyển màu nâu vàng cánh gián, nổi bong bóng.

Khi nước đường đã hết bong bóng thì trút hành tím, tỏi băm vào, đảo đều cho hành tỏi nổi vị thơm. Bây giờ nhanh tay trút phần thịt vừa ướp vào, đảo cho tới khi thịt săn lại thì chế nước vào ngập mặt thịt, vặn lửa vừa vừa đợi khi nước sôi, thịt chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn, điều chỉnh độ mặn, ngọt của thịt tùy khẩu vị bạn. Vặn lửa liu riu, đậy vung rim cho tới khi thịt cạn gần hết nước.

nhà hàng phương nguyên tô ngọc vân 4

Nếu thích có chút nước để chan cơm, bạn không cần phải rim tới khi cạn nước

Khi múc ra, bạn rắc thêm tiêu, hành lá lên mặt cho thơm dùng nóng với cơm hay bánh mì đều thơm và ngon lắm!

Mặc dù thích món thịt rim tiêu của Phương Nguyên nhưng mình cũng phải công nhận, nhắc đến Phương Nguyên thì không thể thiếu 2 món xôi và bò om sỏi nổi tiếng mà mình vừa nhắc được.

nhà hàng phương nguyên tô ngọc vân 5

Món ngon, thơm lạ của Phương Nguyên

Xôi Phương Nguyên dù chỉ là xôi trắng thôi nhưng hạt mềm, dẻo, thơm sực nức, át cả hương thơm lừng của những miếng hành phi vàng ruộm ăn kèm. Xôi dẻo mà vẫn tơi, trắng ngần, ăn một miếng lại lưu luyến muốn ăn miếng thứ hai.

Bò om sỏi thì lạ từ tên cho đến vị. Thịt bò được sỏi giữ nhiệt, lúc nào cũng nóng sốt và ngọt, mềm, nhiều người còn suýt tưởng nhầm sỏi là… nấm, chút nữa là ăn nhầm rồi!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm hấp dẫn của nhà hàng Phương Nguyên.

Địa chỉ Phương Nguyên: Số 51 - 53 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ

Hoài Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0