Cách làm ốc hương xào bơ tỏi giàu dinh dưỡng cực ngon

Ngày cập nhật:27/02/2017

Ốc hương không chỉ ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho sức khỏe, cùng PasGo tìm hiểu cách làm ốc hương xào bơ tỏi nhé.


Mục lục

Có khi nào bạn thắc mắc vì sao loại ốc này được gọi là ốc hương? Đơn giản vì nó được gọi theo mùi của ốc, ngay cả khi tươi sống đã tỏa ra hương thơm tự nhiên còn khi nấu chín thì hương vị thật hấp dẫn.

Thịt ốc hương luôn giòn ngọt, lúc nào cũng tươi, dai, không bị bở , đặc biệt thịt ốc có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Ốc cung cấp nhiều calo, các loại vitamin B thiết yếu cho não và hệ thần kinh. Chính vì những giá trị mang lại mà giá thành ốc hương ở Việt Nam khá cao, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí hãy thử ngay món này tại nhà bạn nhé.

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi1

Nguyên liệu cần có

- Ốc hương: 500g

- Tỏi: 4 củ

- Bơ: 1-2 thìa canh

- Chanh, ớt, rau răm, dầu ăn, đường (Vừa đủ, phù hợp với khẩu vị)

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi 2

Bước 1

Ngâm ốc trong chậu trong nước vo gạo (Từ 30-40 phút), có thể thêm ớt để ốc hết cát. Rửa sạch ốc và để ra rổ cho ráo nước.

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi 3

(Ốc hương rửa sạch, để ráo nước)

Cho 1 thìa café muối vào nửa nồi nước và đun cho đến khi nước sôi thì đổ ốc vào và nhanh tay tắt bếp. Đậy nắp nồi 3 phút rồi đổ ốc ra rổ, bỏ phần nước luộc.

Bước 2

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi cho tỏi vào phi trên lửa vừa, khi tỏi chuyển sang màu vàng nhạt thì cho thêm một thìa café đường. Bạn để ý thấy tỏi giòn vàng và có mùi thơm thì tắt bếp ngay.

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi 4

(Phi tỏi vàng, thơm)

Đổ tỏi đã phi ra bát riêng, tiếp tục xào bơ và ốc bằng lửa lớn. Cho thêm 1 thìa café muối, 2 thìa café đường đảo cho gia vị ngấm đều với ốc.

Nếu cả nhà có thể ăn cay, Bạn có thể thêm 1 quả ớt băm nhuyễn vào xào cùng. Bạn nhớ nêm nếm gia vị sao cho vừa với khẩu vị gia đình nhé.

Cuối cùng cho ½ phần tỏi đã phi vào đảo cho ốc ngấm đều gia vị và tỏi phi sau đó tắt bếp.

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi 5

Bước 3

Đổ ốc đã xào ra đĩa, xếp rau răm vào một góc sau đó rắc thêm ½ phần tỏi phi còn lại vào sao cho đẹp mắt.

Vậy là món ốc hương xào bơ tỏi đã hoàn thành rồi. Vị ngọt từ thì thịt ốc kết hợp với vị ngậy của bơ, thơm từ tỏi chắc chắn sẽ rất ngon đấy, món này ăn nóng sẽ ngon hơn.

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi 6

Hãy thêm ốc hương xào bơ tỏi vào những bữa tiệc họp mặt gia đình, bạn bè để thực đơn thêm phong phú nhé. Ốc hương thơm lừng, béo ngậy ăn vô cùng lạ miệng chắc sẽ làm cả nhà thích thú lắm đấy. Chúc bạn thành công với món ốc hương xào bơ tỏi nhé.

Ở Hà Nội, không dễ để tìm một quán có món ốc hương xào bơ tỏi chuẩn vị. Gợi ý các tín đồ ẩm thực một địa chỉ với món ốc hương xào bơ tỏi rất đặc biệt đó là Nhà Hàng Quai Thao, 63 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thực đơn phong phú với những món hải sản tuyệt ngon chắc hẳn sẽ làm Bạn lưu luyến mãi đấy.

>>> Đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi TẠI ĐÂY

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0