Đổi món với bí non xào thịt bò lạ miệng mà cực ngon

Ngày cập nhật:12/07/2017

Thịt bò là món ăn vừa ngon miệng lại rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn hãy bổ sung ngay món bí non xào thịt bò này vào thực đơn của gia đình nhé!


Mục lục

Bí non xào thịt bò được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản, gần gũi với mỗi chúng ta. Bí non hay còn gọi là bí bao tử - một loại quả có chủ yếu vào mùa hè, thanh mát và có vị ngọt rất tự nhiên kết hợp cùng thịt bò mềm với hàm lượng dưỡng chất cao, giàu vitamin và sắt ,chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn một món ăn vừa ngon miệng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe đó. Cùng PasGo tham khảo ngay bí quyết nấu bí non xào thịt bò lạ miệng dưới đây nha!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 300gr thịt bò (thịt thăn bò hoặc bắp bò)

- 500gr bí non (bí bao tử)

- 1 củ tỏi

- Gia vị: nước mắm, dầu hào, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm bí non xào thịt bò:

Bước 1: Sơ chế

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng thật mỏng

- Bí non rửa sạch, ngâm muối khoảng 30’, những quả to thì bạn cắt nhỏ còn quả nhỏ thì để nguyên.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập.

- Ướp thịt bò với 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe dầu hào và 1 thìa cafe dầu ăn khoảng 15 phút cho thịt bò mềm và ngấm đều gia vị.

Bước 2: Thực hiện

- Phi thơm tỏi với 1 thìa canh dầu ăn, đến khi tỏi vàng thì cho thịt bò vào xào đều đến khi hơi tái thì múc ra, cho bí vào đảo.

Lưu ý: Không nên xào thịt bò quá lâu, nếu không thịt bò sẽ dai, khô và mất đi vị mềm ngọt đặc trưng.

- Cho một chút nước vào đảo để bí mau chín và nêm gia vị vừa ăn. Khi bí gần chín thì cho thịt bò vào xào cùng đến khi thấy thịt bò không còn màu hồng, bí xanh và cứng là được.

Lưu ý: Bí nên xào vừa chín tới sẽ giòn và ngọt tự nhiên, nếu xào kĩ quá bí sẽ bị bở và nát, ăn không thấy ngon nữa


Bí non xào thịt bò phải ăn ngay khi còn nóng mới cảm nhận được hết vị ngon của thịt bò cùng bí non giòn ngọt đậm đà thấm đều gia vị. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng món ăn, các bạn nên xào trước bữa cơm là hợp lý nhé.

Thịt bò chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất, đặc biệt là sắt và kẽm rất tốt cho sức khỏe, đối với các bà bầu là cực kỳ cần thiết. Vì vậy, bạn hãy bổ sung thêm các món thịt bò vào thực đơn hàng ngày nhé và bí non xào thịt bò là một gợi ý rất hữu ích đó.

Không chỉ có món bí non xào thịt bò thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tại nhà hàng Gạo – Lê Quý Đôn còn mang đến cho bạn những tinh túy trong ẩm thực Việt truyền thống được biến tấu khéo léo, nhẹ nhàng thêm phần đặc sắc nhưng không mất đi hương vị dân dã vốn có trong từng món ăn. Là chả giò cua thịt, lẩu gà lá giang, mực nướng ngói, ghẹ hấp bia, bí non xào bò, gà ta hấp lá chanh… và rất nhiều các món cuốn, gỏi, lẩu nướng, hải sản, món mặn, cơm, canh, bún, món chay hấp dẫn khác. Những món ăn tại đây sẽ mang đến cho bạn bữa cơm thân mật, ấm cúng bên người thân, gia đình đó.


Ngoài ra, khi đến với nhà hàng Gạo, bạn sẽ được chạm vào một miền ký ức của Sài Gòn xưa cũ, thưởng thức những món ăn dân dã trong một không gian cổ điển, bình dị nhưng không mất đi vẻ hiện đại ngày nay. Hai bên hành lang là hàng cây cao xanh ngắt, những bức tranh cổ điển đầy nghệ thuật, hay những chiếc đèn lồng lung linh mô phỏng hình hạt gạo chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó quên.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng Gạo bạn nhé!

>>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng Gạo tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0