7 cách làm CÁ NẤU CANH CHUA ngọt thanh KHÔNG TANH cho món ngon mỗi ngày

Ngày cập nhật:05/12/2023

Canh chua cá là món ăn ngon mỗi ngày vô cùng thân thuộc, dân dã, dễ nấu mà hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Bài viết sau đây, Team PasGo chia sẻ đến bạn đọc 7 cách làm cá nấu canh chua ngọt thanh KHÔNG TANH cho món ngon mỗi ngày cực đơn giản tại nhà mời bạn tham khảo.


Mục lục

1. Cá lóc nấu canh chua

Món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua mà PasGo Team muốn giới thiệu đến bạn đầu tiên là canh chua cá lóc. Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho những bữa ăn hàng ngày của gia đình đặc biệt là vào thời tiết nắng nóng.

Với từng miếng thịt cá lóc ngọt, thơm, vị chua nhẹ của cà chua, ngọt thanh của thơm, tươi mát của giá, thơm lừng của rau răm, chấm với chút nước mắm ớt cay cay, ăn cùng với cơm nóng hoặc bún tươi đều vô cùng hấp dẫn.

Canh chua cá lóc - món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua

2. Cá hồi nấu canh chua 

Cá hồi là thực phẩm bổ dưỡng đặc biệt là cho các bé và bà bầu có thể sử dụng nấu thành nhiều món ăn ngon mỗi ngày khác nhau trong đó có món canh chua cá hồi.

Cá hồi nấu canh chua là sự kết hợp giữa vị chua ngọt của thơm, cà chua, vị beo béo của đầu cá, thịt cá mềm ngọt. Một bát canh chua nóng hổi, dùng ngay lúc nóng với cơm hoặc bún sẽ khiến bạn không thể rời đũa đó nha.

Canh chua cá hồi là món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua bổ dưỡng cả gia đình đều có thể ăn được

3. Cá diêu hồng nấu canh chua 

Nói đến các món ăn ngon với cá nấu chua chúng ta không thể không nhắc đến món canh chua cá diêu hồng.

Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của cá diêu hồng, cà chua và các gia vị thông dụng nên vị canh chua nhẹ, miếng cá mềm thơm kết hợp cùng miếng măng chua thấm vị, giòn sần sật rất ngon miệng. Đây là món ngon mỗi ngày từ cá vô cùng bổ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Canh chua cá diêu hồng - món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua

4. Cá lăng nấu canh chua

Đứng thứ 4 trong danh sách các món ngon với cá nấu chua đó là canh chua cá lăng.

Bát canh chua cá lăng nóng hôi hổi, thơm ngon với phần cá ngọt, dai, béo, nước canh chua đậm đà, vừa ăn sẽ là món ngon mỗi ngày khiến bạn chẳng thể chối từ.

Canh chua cá lăng - món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua

5. Cá dứa nấu canh chua

Các món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua không chỉ thích hợp cho bữa cơm ngày hè mà nó còn cực kỳ thích hợp cho những ngày thời tiết ẩm ương.

Ngày mưa gió, có bát canh chua cá dứa với thịt cá thơm ngọt hòa quyện cùng vị chua của cà chua, ngọt thơm của dứa  ăn cùng cơm nóng thì đúng là hoàn hảo.

Món ngon mỗi ngày với cá nấu chua không thể không kể đến là canh chua cá dứa

6. Cá tầm nấu canh chua

Bữa cơm gia đình bạn sẽ càng thơm ngon và tròn vị hơn nếu có sự góp mặt của canh chua cá tầm. Đây là món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua cực hao cơm.

Nguyên liệu làm món cá tầm nấu canh chua 

  • Dứa xanh: 1/2 quả
  • Cá tầm: 1 con
  • Cà chua: 2-3 quả
  • Măng củ: 300g
  • Tỏi: 3 – 4 tép
  • Ớt: 3 quả.
  • Hành lá: 2 cây, rau thì là, rau mùi tàu
  • Hành tím: 1 củ
  • Các loại gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm

Cách làm canh chua cá tầm

  • Bước 1: Làm sạch cá tầm, cắt miếng vừa ăn. 
  • Bước 2: Cà chua rửa sạch cắt múi cau, thơm gọt bỏ, bỏ mắt thơm cắt miếng tam giác, măng chua rửa sạch, vắt ráo.
    Hành lá, rau mùi, thì là, nhặt rồi rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi, hành tím bóc vỏ và băm nhỏ, ớt thái lát.
  • Bước 3: Phi thơm tỏi, sau đó cho măng, dứa, cà chua vào xào. Tiếp đến, bạn cho thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê nước mắm vào đảo đều lên để món ăn ngấm gia vị.
  • Bước 4: Bắt nồi nước lên bếp nấu sôi, nước sôi cho cá đã ướp vào, và trút phần cà chua, thơm và măng đã chín vào nồi nước đang nấu, nêm nếm vừa ăn, đợi sôi lại thì cho hành lá và rau ngò om vào, đảo đều cho rau ngò om chín thì tắt bếp.

Canh chua cá tầm - món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua

7. Cá basa nấu canh chua

Món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua cuối cùng trong danh sách là canh chua cá basa. 

Món ăn này sẽ khiến bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon và cuốn hút với mùi thơm của tỏi phi hoà quyện với canh chua cá basa tạo nên mùi hương quyến rũ, lan toả khắp gian bếp.

Nguyên liệu làm canh chua cá basa:

  • 3 lát cá ba sa
  • 1 trái cà chua
  • 1 múi thơm
  • 1 ít măng chua đã muối sẵn, mình mua ở chợ
  • Nước mắm, tiêu, muối, ớt bột, ớt
  • Hành tím, hành lá, rau mùi, ngò om (ngổ điếc)

Cách làm canh chua cá basa:

  • Bước 1: Cá mua về rửa sạch, để ráo, sau đó ướp với 1/2 muỗng nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 củ hành tím băm nhỏ, 1 chút xíu ớt bột nếu muốn ăn cay, để trong khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Cà chua rửa sạch cắt múi cau, thơm gọt bỏ, bỏ mắt thơm cắt miếng tam giác, măng chua rửa sạch, vắt ráo.
  • Bước 3: Phi thơm 1 củ hành tím băm nhỏ với dầu ăn, tiếp theo cho phần cà chua, thơm, măng chua vào sao đều để lấy màu, sau đó nhắc xuống để qua 1 bên.
  • Bước 4: Bắt nồi nước lên bếp nấu sôi, nước sôi cho cá đã ướp vào, và trút phần cà chua, thơm đã chín vào nồi nước đang nấu, nêm nếm vừa ăn, cho thêm 2 trái ớt vào cho có vị cay cay nồng nồng, đợi sôi lại thì cho hành lá và rau ngò om vào, đảo đều cho rau ngò om chín thì tắt bếp. Múc ra tô, rắc tiêu lên mặt rồi ăn cùng với bún hoặc cơm.

Canh chua cá basa là món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua được nhiều người yêu thích 

Hy vọng 7 món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua mà Team PasGo giới thiệu đã giúp bạn biết thêm nhiều cách chế biến món ngon để trổ tài và chiêu đãi cả gia đình mình. Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm ngon miệng nhé!

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0