Chảy nước miếng với cách làm thịt lợn muối chua

anhtc- 23/02/2017

Cách làm thịt lợn muối chua khá đơn giản nhưng để món ăn hoàn chỉnh thì bước chọn nguyên liệu và ủ thịt rất quan trọng. Cùng PasGo tìm hiểu nhé.


Mục lục

Thịt lợn muối chua là món ăn sử dụng thịt lợn tươi ướp trong thính gạo sau đó để các thành phần chín tự nhiên. Món ăn này khá phổ biến ở các địa phương vùng trung du Bắc Bộ Việt Nam. Để có món thịt lợn muối chua ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà, cùng tìm hiểu công thức dưới đây nhé.

cách làm thịt lợn muối chua 1

Nguyên liệu cần có

- Thịt lợn: 400g

- Thính gạo: 150g

- Lá ổi: khoảng 100g

- Muối (Vừa đủ, tùy khẩu vị)

- Rau thơm: lá xung, lá mơ, lá đinh lăng, rau mùi (Vừa đủ, tùy khẩu vị)

Hướng dẫn Bạn cách chọn nguyên liệu cho món thịt lợn muối chua đúng vị

- Thịt lợn: thịt lợn thường chọn loại lợn lửng, một loại lợn địa phương được nuôi thả một năm và chỉ đạt 15-17kg, có thịt chắc, thơm và ít nước. Nếu không mua được loại thịt này Bạn nên chọn thịt lợn có nguồn gốc rõ ràng trên thị trường. Lấy thịt ba chỉ, thịt mông, thịt nạc vai hoặc thịt thăn, ngon nhất là phần thịt kết hợp cả nạc và mỡ.

cách làm thịt lợn muối chua 2

- Thính gạo Bạn có thể mua ở quán nhưng để ý màu sẽ hơi nâu và vẫn còn mùi thơm của gạo. Tránh thính gạo để lâu, mốc hỏng. Mình sẽ hướng dẫn cách làm thính gạo rất đơn giản ở bên dưới nếu Bạn muốn tự làm nhé.

Có thể bạn quan tâm

   •Top 20 nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội nên thử một lần

   •Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất Hà Nội

Cách làm thịt lợn muối chua

Bước 1

Để làm thính gạo Bạn rang gạo, đậu xanh và ngô thật vàng sau đó nghiền nhỏ, mịn. Để món thịt lợn muối chua thành công thì thính gạo phải đảm bảo chín kĩ, thơm, vàng và không bị cháy.

cách làm thịt lợn muối chua 3

Thịt lợn thái mỏng, to hay nhỏ tùy vào sở thích nhưng để dễ ăn và đẹp mắt thì Bạn nên thái sợi mỏng.

Tẩm ướp thịt với một chút muối (Tùy vào khẩu vị), rắc thính gạo lên trên rồi trộn thật đều sao cho thính bám kín bề mặt miếng thịt.

cách làm thịt lợn muối chua 4

Bước 2

Chọn dụng cụ để đựng và ủ thịt, tránh sử dụng túi nilon vì thịt có thể bị mốc khi lên men. Nếu Bạn có ống tre để đựng thịt là tốt nhất.

cách làm thịt lợn muối chua 5

(Ống tre để đựng thịt muối chua)

Đặt lá ổi xuống dưới dụng cụ chứa đựng thành hai lớp, cho thịt vào trong, ấn thật chặt và phủ tiếp một lớp lá ổi lên trên. Bạn chú ý, trong suốt quá trình ủ, thịt luôn cần được nén chặt.

Sau khi hoàn thành để sản phẩm ở nơi khô ráo. Nếu vào mùa hè, thời tiết oi bức chỉ cần để 3 đến 4 ngày là đảm bảo thịt đã lên men và sử dụng được. Bạn không nên để quá lâu vì khi đó thịt sẽ chua và mất đi vị thơm ngon, đậm đà. Với thời tiết se lạnh mùa đông, thời gian ủ thịt sẽ là từ 5 đến 7 ngày để đảm bảo cho thịt đủ độ chín.

Bước 3

Khi thịt lợn muối chua đã hoàn thành, để thịt ra đĩa kèm theo là các loại lá như lá xung, lá mơ, lá đinh lăng, rau mùi.

cách làm thịt lợn muối chua 6

Món ăn này phù hợp với nước mắm có vị ngọt, chua, cay. Vì vậy, hãy pha thêm một bát mắm theo khẩu vị gia đình Bạn để món thịt lơn muối chua thêm ngon nhé.

Ở Hà Nội, không dễ để tìm một quán có món thịt lợn muối chua chuẩn vị. Gợi ý các tín đồ ẩm thực một địa chỉ với món thịt lợn muối chua rất đặc biệt đó là Nhà hàng Độc Quán, 86 Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thực đơn phong phú với những món ăn ngon từ núi rừng Tây Bắc chắc hẳn sẽ làm Bạn lưu luyến mãi đấy.

>>> Đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi TẠI ĐÂY

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0