Bật mí cách làm bò nướng ống tre siêu lạ, ngon khó tả

Ngày cập nhật:07/06/2017

Với nguyên liệu dễ mua, cách làm đơn giản chỉ mất 20 phút chế biến là đã có ngay món ăn thơm ngon rồi. Học ngay cách làm bò nướng ống tre dưới đây bạn nhé!


Mục lục

Cách làm bò nướng ống tre là công thức chế biến giúp thịt bò không những giữ được hương vị tự nhiên nhất mà thậm chí còn tăng thêm mùi vị thơm ngon cho thịt bò. Đặc biệt với cách làm thịt bò nướng ống tre, món ăn còn có cách trình bày vô cùng hấp dẫn và độc đáo nên mang tính thẩm mĩ cực cao.

bò nướng ống tre 1

Thường thì cách làm món bò nướng ống tre sẽ được sử dụng để chế biến trong thực đơn nhà hàng, khách sạn vì cả vị thơm ngon cũng như tính sang trọng, tuy nhiên, nếu có thể tự tay chế biến tại nhà thì sẽ càng tuyệt vời phải không nào?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này:

- Thịt bò mềm: 200gr

- Sả: 1 củ

- Rau ngổ: 2 cọng

- Tỏi khô: 3 tép

- Mùi tàu: 3 lá

- Tiêu xanh: 1 nhánh nhỏ

- Ống tre: 1 đoạn khoảng 15 – 20 cm

- Hành khô: 1củ

- Vừng rang

- Gia vị: nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm

- Than hoa: 0,5 kg

Cách làm bò nướng ống tre:

bò nướng ống tre 2

- Thịt bò sau khi rửa sạch thì thái miếng mỏng vừa ăn.

- Tiêu xanh đập hơi dập.

- Rau ngổ và mùi tàu nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

- Sả thái lát mỏng.

- Hành tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

bò nướng ống tre 3

- Ướp thịt bò với 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe đường , ½ thìa café tiêu, hành tỏi băm và 1 thìa cafe hạt nêm.

- Rửa thật sạch phần ruột ống tre và để ráo.

- Cho thịt bò đã ướp vào ống tre, tiếp theo cho sả, tiêu xanh và rau ngổ vào rồi dùng giấy bạc bịt kín đầu ống tre lại.

- Chuẩn bị bếp than hoa, cho ống tre lên đốt trong khoảng thời gian 10 – 20 phút. Nếu không chuẩn bị được bếp than hoa thì bạn có thể nướng bằng bếp gas nhé, tuy nhiên nướng bằng than vần là ngon nhất.

- Chờ thịt bò chín thì chẻ một phần ống tre ra rồi bày ống tre lên đĩa, rắc một chút tiêu, vừng rang, rau mùi lên rồi ăn nóng.

bò nướng ống tre 4

Món bò nướng ống tre thường sẽ được dùng cùng với muối tiêu chanh, muối ớt xanh hoặc xì dầu thì thịt bò sẽ đậm đà và ngon hơn nhiều nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể cuốn thịt bò nướng với bánh tráng, bún, rau sống, chấm mắm nêm cũng là một cách thưởng thức bò nướng ống tre rất tuyệt vời đấy ạ. Bò nướng ống tre là một món ăn cho ngày thường hay những ngày cuối tuần, dịp lễ tết đều rất ngon, đặc biệt nếu làm món này cho ông xã với bạn bè nhậu rai rai, chắc chắn với các bạn là moi người sẽ trầm trồ và thưởng thức nhiệt tình món này cho mà xem. Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ mua hằng ngày cộng thêm 20 phút chế biến là bạn đã có ngay 1 món ăn lạ miệng mà rất thơm ngon rồi nhé. Chúc các bạn thành công!

bò nướng ống tre 5

Bò nướng ống tre là một trong những món được thực khách vô cùng yêu thích tại Nhà hàng Cỏ Tranh quận 3 TpHCM. Nếu bạn ở TpHCM thì hãy đến ngay Nhà hàng Cỏ Tranh để thưởng thức món ăn hấp dẫn này và những món ăn đắc sắc đến từ Củ Chi nhé!

bò nướng ống tre 6

Giờ đây không cần phải lặn lội về tận vùng đất Củ Chi, ngay giữa lòng Sài Gòn, bạn vẫn có thể thưởng thức được những món ăn thơm ngon từ thịt bò với phần da mỏng, mềm, dai giòn vừa độ, phần thịt thơm mềm của loại đặc sản này, được kết hợp thật khéo léo với rau tươi hay bánh tráng.

bò nướng ống tre 7

Tới nhà hàng Cỏ Tranh Quận 3 bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều thích hợp. Một bữa sáng dịu dàng, ngập tràn năng lượng, hay bữa trưa mát mẻ, ngon miệng với vị bò tơ ngọt lành, hoặc bữa tối ấm cúng, quây quần bên bạn bè, hoặc gia đình.

Đến với nhà hàng Cỏ Tranh Quận 3, bạn đừng quên đặt bàn trước qua PasGo để chọn cho mình được vị trí ngồi như ý, đồng thời còn nhận thêm thật nhiều ưu đãi nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Cỏ Tranh TẠI ĐÂY!

Lưu ý: Thời gian mở cửa của nhà hàng: 10h00 – 22h00

Địa chỉ: Nhà hàng Cỏ Tranh - Số 22 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0