Cách làm mứt dừa non miếng nhiều hình bắt mắt cho ngày Tết

Ngày cập nhật:26/01/2024

Để có thể tự tay làm món mứt dừa non miếng mềm dẻo, thơm ngon, ngọt vừa và đặc biệt không bị tình trạng chảy nước hay bị mốc trong trong quá trình bảo quản là yêu khá khó. Nhưng đừng lo PasGo Team sẽ chia sẻ với bạn cách làm mứt dừa non miếng dẻo đơn giản nhất mà vẫn đảm bảo dừa khô nhé. Mời bạn đọc tham khảo ngay nhé!


Mục lục

Cách làm mứt dừa non miếng

Cách làm mứt dừa non miếng dẻo ngon hấp dẫn đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt dừa non không khó nhé chị em. Thay vì phải mua ngoài hàng không đảm bảo vệ sinh thì hãy tự tay vào bếp làm để đãi khách bạn nhé.

1. Nguyên liệu làm mứt dừa non

– Cùi dừa non: 1kg

– Đường: 500gr

– Sữa tươi (hoặc sữa đặc): 1 túi 200gr

– Bột trà xanh: 2 thìa cà phê

– Bột cacao: 2 thìa cà phê

2. Cách làm mứt dừa non miếng

Mứt dừa non ăn rất ngon vì mứt khá dẻo và dai chứ không bị cứng cứng như mứt dừa làm từ dừa gia. Nhưng để làm ra được 1kg mứt dừa non sẽ tốn khá nhiều quả dừa non vì mứt dừa non này mình làm hoàn toàn bằng loại dừa lấy nước uống nên phần cơm dừa không được nhiều. Các bạn có thể mua loại dừa non này ở những hàng bán dừa non, nhưng nên nói người bán chọn cho những quả có phần cơm dừa hơi dầy một chút.

Bạn có thể hỏi người bán mua được loại dừa làm mứt dừa non và có thể kiểm tra độ già bằng cách bấm vào cùi.

Lựa chọn dừa để làm mứt dừa non miếng

Bước 2: Gọt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài, thái dừa thành miếng tam giác hoặc hình vuông,... Nếu có nhiều khuôn làm bánh ngộ nghĩnh trước đó bạn có thể dùng tạo ra những miếng dừa hình trái tim, hình bông hoa, ngôi sao, con vật ngộ nghĩnh,...

Tạo hình mứt dừa non miếng

Bước 3: Rửa dừa với nước để loại bỏ phần dầu dừa, rửa lặp đi lặp lại khoảng vài lần cho đến khi nước rửa dừa trong là được.

Cách làm mứt dừa non miếng: Sửa rửa với nước sạch

Bước 4: Đun sôi 1 nồi nước, cho dừa vào chần nhanh trong khoảng 1 phút. Sau đó chắt bỏ nước, đổ dừa ra rổ cho ráo nước.

Chần dừa trước khi làm mứt

Bước 5: Cho 1/3 lượng đường và sữa tươi vào chảo, đổ phần dừa đã chần vào ngâm qua đêm, đến khi đường tan hết và thấm vào dừa.

Cách làm mứt dừa non miếng: Ngâm dừa non với đường

Bước 6: Sên mứt dừa miếng

- Đun dừa đã ngâm ở lửa to cho đến khi đường sôi lên thì giảm lửa và đun ở lửa vừa.

- Khi nước đường cạn sền sệt thì hạ lửa về mức nhỏ nhất, đun liu riu và dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám trắng vào mứt. Vì mứt dừa non thái miếng khá dày cho nên nếu không sên cho mứt khô hẳn thì sau vài tiếng có thể mứt sẽ ra nước và ướt nhẹp. Cho nên khi đường đã kết tinh bám trắng vào miếng mứt các bạn cứ vẫn tiếp tục đảo đều trên bếp như thế khoảng 10 -15 phút nữa. Khi cắn thử thấy bên trong miếng mứt có vẻ khô ráo và dẻo dai là được (khi đảo khô mứt trên bếp, lửa phải để thật nhỏ và đảo đều liên tục, tránh việc lửa to sẽ làm đường bị cháy).

Cách làm mứt dừa non miếng: Sên dừa

Bước 7: Khi mẻ mứt dừa vị sữa đã được, các bạn cho mứt ra khay để hong cho mứt nguội và khô hơn. Nếu mẻ dừa bạn làm quá nhiều thì hãy chia làm nhiều lần sên và sên như các mẻ trước.

Bước 8: Để không bị lẫn mùi vị thì các bạn sên mứt dừa vị trà xanh bằng một chảo khác. Các bước sên mứt vị trà xanh sẽ làm tương tự như với mứt dừa non vị cacao. Để mứt dừa non được khô hơn nữa thì sau khi sên, các bạn cho ra khay, đợi nguội rồi cho vào tủ lạnh 1-2 ngày. Sau đó mới cho mứt dừa non vào lọ thủy tinh hoặc túi nilon để bảo quản.

Mứt dừa non trái tim 3 màu thơm ngon vô cùng đẹp mắt

Như vậy là PasGo Team đã giới thiệu cho bạn cách làm mứt dừa non miếng với nhiều hình bắt mắt. Hãy bắt tay và thử ngay trong hôm nay nhé, đừng quên chia sẻ thành phẩm cũng như công thức hay mà bạn có cho các độc giả khác và PasGo Team nhé! Chúc bạn thành công với món mứt dừa non.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0