Biến tấu với cách làm cá diêu hồng hấp nấm đông cô

Ngày cập nhật:10/02/2017

Với cách làm cá diêu hồng hấp nấm đông cô mà PasGo giới thiệu dưới đây, chắc chắn bạn hoàn toàn có thể trổ tài làm món ngon để chiêu đãi cả nhà!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 con cá diêu hồng khoảng 1kg – 1,5kg

- 100 gam nấm đông cô khô

- 50 gam nấm mèo khô

- 100 gam hành lá

- 2 quả cà chua

- 1 củ hành tây

- Rau xà lách, rau thơm

- Bún sợi nhỏ, bánh tráng

cách làm cá diêu hồng hấp nấm đông cô 1

Cá diêu hồng thịt chắc, xương nhỏ

Cá diêu hồng là loài cá được rất nhiều người ưa chuộng, vì cho phần thịt chắc, ít xương lại có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nào là chưng tương, nấu riêu, nướng lá sen… tuy nhiên để cảm nhận được hương vị ngon ngọt một cách trọn vẹn nhất thì món cá diêu hồng hấp nấm đông cô vẫn là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Hà Nội

   • Bỏ túi cách ăn buffet đúng cách, hiệu quả lại lịch sự

Cách làm cá điêu hồng hấp nấm đông cô:

Bước 1: Cá diêu hồng sau khi mua về làm sạch, cắt bỏ vây, đuôi, cạo sạch vẩy cá và loại bỏ nội tạng. Sử dụng chanh, chà xát lên phần mình của cá vừa loại bỏ mùi tanh vừa giúp cá sạch nhớt, đảm bảo chất lượng khi thưởng thức.

Bước 2: Dùng dao khứa vài đường trên mình cá, tẩm ướp cùng ½ thìa muối, tiêu trong khoảng thời gian 20 phút cho đến khi cá ngấm đều gia vị.

cách làm cá diêu hồng hấp nấm đông cô 2

Cá được tẩm ướp đậm đà vô cùng hấp dẫn

Bước 3: Nấm đông cô, nấm mèo ngâm trong nước nóng, khi mềm thì vớt ra cắt bỏ chân. Nấm mèo thái sợi còn nấm đông cô cắt thành lát mỏng. Cà chua, hành tây, rửa sạch, bổ múi cau. Hành lá cũng rửa sạch và cắt khúc.

Bước 4: Đặt cá diêu hồng vào khay hấp, xếp xung quanh nào là cà chua, hành tây, hành lá, nấm đông cô, nấm mèo… thêm chút hạt nêm rắc đều rồi cho vào xửng nước sôi đậy nắp kín. Chừng 40 phút sau là cá đã chín và tỏa hương thơm lừng.

Thưởng thức món cá diêu hồng hấp nấm đông cô có nhiều cách. Người đơn giản thì chỉ cần gỡ lấy phần cá trắng ngần đã ngấm gia vị rồi cứ thế là thưởng thức. Còn cầu kỳ hơn, thì lấy một lá bánh tráng, đặt lên đó một phần bún, rau thơm, không thể thiếu cá hấp cùng các nguyên liệu ăn kèm… cuộn thành một cuốn to rồi cắn một miếng. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được sự tổng hòa hương vị vô cùng mạnh mẽ. Vị cá ngọt đậm đà quyện cùng rau sống thanh mát… khiến bạn hoàn toàn bị chinh phục ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

cách làm cá diêu hồng hấp nấm đông cô 3

Món ăn này khiến cho bất cứ ai khi thưởng thức đều bị chinh phục hoàn toàn

Với cách làm cá điêu hồng hấp nấm đông cô trên đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Còn nếu muốn thưởng thức món ngon này trong một không gian sang trọng, hiện đại thì PasGo gợi ý cho bạn nhà hàng Nam Sơn nằm trên phố Giải Phóng. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng thức món cá hấp nấm đông cô ngon đúng điệu mà còn được dẫn dắt qua nhiều cung bậc cảm xúc với nhiều món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn khác. Nam Sơn còn chiều lòng thực khách khi mang đến một không gian đẹp, cùng chất lượng phục vụ tốt nhất giúp bạn có được những giây phút vui vẻ bên cạnh những người mà mình thương yêu.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Nam Sơn – Số 809 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h00 - 14h00 và 18h00 - 21h30 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Nam Sơn đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0