Học cách làm cánh gà xông khói nồng nàn hương khói bếp

Ngày cập nhật:24/07/2017

Cùng PasGo học cách làm cánh gà xông khói thơm nức, nồng nàn hương khói bếp chen lẫn trong từng thớ thịt mềm ngọt đậm đà, cực kỳ đơn giản bạn nhé!


Mục lục

Những ngày mưa mát, món cánh gà hun khói sẽ chiều lòng cả gia đình bạn vì sự thơm ngon và nóng hổi của nó, đặc biệt mùi khói nồng đượm vương vấn sẽ khiến món ăn có sức hấp dẫn mới lạ cho khẩu vị của cả gia đình đó. Hoặc món ăn dùng để lai rai cho ông xã nhậu hoặc cả nhà ăn chơi cũng cực kỳ phù hợp mà cách làm cánh gà xông khói lại cực kỳ đơn giản, nguyên liệu cũng dễ kiếm. Ngại gì mà không thử để đãi gia đình. Tham khảo ngay vài bước đơn giản của PasGo dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 10 chiếc cánh gà (chỉ lấy phần thân cánh nằm giữa tỏi cánh sát nách và đầu cánh nhọn)

- 1 thìa canh rượu trắng (15ml)

- 1 - 2 thìa canh nước tương (15ml - 30ml)

- 2 thìa café muối

- 2 thìa café đường hạt trắng

- 1 củ hành tươi hoặc vài đầu hành trắng

- 1 nhánh gừng nhỏ, 1 thanh quế nhỏ, 1 nhúm nhỏ lá oregano khô (có thể thay bằng lá móc mật)

- 1 thìa canh đường nâu

- Giấy bạc (loại dùng để bọc nướng thực phẩm) để lót đường hun khói (các bạn có thể mua giấy bạc ở tạp hóa).

Cách làm cánh gà xông khói:

Bước 1: Sơ chế

- Xát chút muối ngoài da cánh gà và rửa sạch, ngâm vào nước lạnh chừng 30 rồi rửa sạch tiết gà.

Bước 2: Luộc gà

- Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn (trừ đường nâu) vào nồi nước khuấy đều, cho cánh gà vào luộc.

- Đun sôi nước luộc gà bằng lửa to, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và đun 10 - 15 phút hoặc tới khi cánh gà chín thì tắt bếp.

- Gắp gà ra để róc nước luộc, có thể dùng đũa ép nhẹ cho nước ra bớt khỏi cánh gà nếu gà còn nhiều nước.

Bước 3: Xông khói cánh gà

- Cho đường nâu vào giữa miếng giấy bạc to, để giữa chảo lớn và dày dặn. Đặt giá lưới sắt lên trên, cách mặt đường nâu chừng 1cm trở lên.

- Xếp bằng mặt các miếng cánh gà phủ đều trên giá.

Mách nhỏ: Nguyên liệu xông khói cho cánh gà là đường nâu, bạn có thể cho thêm hoặc thay thế bằng gạo tẻ, chè xanh hoặc một số lá khô thơm khác (tùy theo sở thích).

- Đậy vung chảo, bật bếp lửa vừa hoặc nhỏ (tùy theo chảo của bạn có chịu nhiệt tốt hay không), khoảng 5 phút sau hơi nước bám mờ mặt vung và khói bắt đầu quanh quất trong chảo.

- Đợi thêm một vài phút cho khói vươn ra khỏi nắp chảo thì tắt bếp và để nguyên gà trong chảo cho ám hơi khói chừng 3 phút nữa là hoàn thành việc xông khói.

Yêu cầu thành phẩm: Cánh gà xông khói không nên luộc đậm vị từ trước, luộc chủ yếu lấy hương thơm và giúp gà chín mềm. Xông khói sẽ giúp gà thêm đượm vị, ám khói đặc biệt. Cánh gà xông khói thơm nức, nồng nàn hương khói bếp chen lẫn trong từng thớ thịt mềm ngọt đậm đà. Khi ăn bạn dùng thêm đồ chấm yêu thích như: mắm vắt chanh, xì dầu, bột canh - tương ớt,...

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm có món gà xông khói tại Hà Nội, PasGo xin giới thiệu cho bạn một địa điểm đó là nhà hàng Góc Hà Nội - Tô Hiệu. Kể ra thì gà hun khói ở Góc Hà Nội hơi khác 1 chút, họ dùng thịt đùi gà loại chắc, nhiều thịt, rút xương, muối, xông khói xong có màu hồng hồng, cách ăn giống như thịt nguội, chấm thêm chút mù tạt vàng hơi cay cay 1 chút là nổi vị cực kỳ. Món ăn thơm ngon, nồng đượm vị khói, và có chút đặc biệt này chắc chắn sẽ “đánh gục” bất kì một vị giác nào đó.

Nhà hàng là nơi bạn sẽ tìm thấy cho mình những món ngon mà trăm ngàn năm qua đã gắn bó cùng người dân đất Việt. Từ con gà, con ốc quen thuộc thường ngày, chẳng cần chi cao lương mỹ vị , những món ngon đến mê đắm lòng người vẫn khiến bạn không thể cầm lòng như: Mẹt gà tuyết, Mẹt gà chẩm chéo, Mẹt bò bảy món, Mẹt cá, Lẩu gà nấm, Lẩu bò bát bửu,… và còn rất nhiều những món ăn phong phú khác.

Hãy nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Góc Hà Nội bạn nhé! >>

Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Góc Hà Nội TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0