Cách làm cá lóc hấp bầu ngon, độc đáo lại đơn giản

Ngày cập nhật:23/02/2017

Cá lóc hấp bầu vừa thanh mát lại giữ được vị ngọt tự nhiên của cá vô cùng hấp dẫn, mà cách làm cũng không quá phức tạp như mọi người nghĩ đâu. Cùng học cách làm cá lóc hấp bầu ngon, ai cũng thích nhé!


Mục lục

Nguyên liệu làm cá lóc hấp bầu:

- 1 con cá lóc khoảng 1kg

- Gia vị: nước mắm,muối, tiêu, gừng, hành lá, ngò.

- 1 trái bầu

Để món ăn đảm bảo chất lượng lại chuẩn vị, bạn nên chọn loại cá lóc đồng có vẩy màu đen sậm, do chúng chui sâu xuống bùn lầy, phần đầu thon nhọn, nhỏ và rắn chắc. Đối với bầu, lựa chọn quả bầu non sẽ mang lại sự mềm ngọt và thanh mát khi thưởng thức.

cach-lam-ca-loc-hap-bau-1

Cá lóc hấp bầu ngon khó cưỡng

Cách làm cá lóc hấp bầu:

Bước 1: Sơ chế và tẩm ướp cá

-Cá lóc đánh vảy, loại bỏ mang và ruột, dùng muối sát lên toàn bộ phần mình cá để sạch nhớt sau đó rửa sạch lại với nước.

- Khía những đường chéo trên mình cá rồi tẩm ướp cùng với một chút muối, hạt tiêu từ 10 – 15 phút để cho ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Bầu rửa sạch, để nguyên vỏ, dùng dao thái vát dọc một đường mỏng chừng 2 – 3cm, sau đó khoét sạch phần ruột phía trong.

cach-lam-ca-loc-hap-bau-2

Bầu lọc bỏ ruột

Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái sợi.

- Ớt rửa sạch, thái sợi.

- Lạc rang chín đều, sát vỏ rồi giã nhỏ.

Bước 3: Tiến hành hấp cá

- Cho cá lóc vào trong trái bầu, rắc hành lá, gừng, ớt lên trên rồi cho vào nồi hấp chừng 15 – 20 phút là cá đã chín.

cach-lam-ca-loc-hap-bau-3

Thịt cá ngọt tự nhiên, lại thanh mát

Cho cá ra đĩa, rắc lạc rang lên trên rồi bắt đầu thưởng thức, bạn sẽ thấy thịt cá mềm ngọt tự nhiên, bầu vẫn giữ được vị giòn lại thanh mát hấp dẫn vô cùng.

cach-lam-ca-loc-hap-bau-4

Thưởng thức món ngon này sẽ khiến bạn nhớ mãi không nguôi

>> XEM THÊM: Bầu 4 tháng ăn nhãn được không? Cách ăn nhãn tốt cho thai nhi

Với cách làm cá lóc hấp bầu trên đây, thật dễ dàng để có được một món ngon chiêu đãi cả nhà. Tuy nhiên, nếu muốn được thưởng thức món ăn này trong một không gian sang trọng, trang nhã thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Phương Nam nằm trên phố Mai Hắc Đế. Ngoài món cá lóc hấp bầu ngon tuyệt, Phương Nam còn mang đến cho bạn rất nhiều món ăn khác mang đậm hương vị Nam Bộ. Điển hình như: lẩu cá kèo, lẩu mắm, cơm cháy kho quẹt… mà món nào cũng ngon đầy hấp dẫn và mời gọi.

Hơn nữa, nhà hàng còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Nhà hàng Phương Nam chắc chắn sẽ trở thành địa chỉ lý tưởng cho những buổi gặp gỡ, tụ họp cùng bạn bè, người thân mà không làm bạn phải thất vọng.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn hãy dành thời gian đến Phương Nam để tận hưởng không gian và thực đơn món ngon bên gia đình và bạn bè nhé và đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận được nhiều ưu đãi. 

>>> Xem thông tin chi tiết xem tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0