Bí quyết chữa dứt điểm bệnh trĩ chỉ với 1 củ tỏi

Ngày cập nhật:29/12/2016

Trĩ là một bệnh rất nhiều người mắc phải hiện nay. Trong đông y, tỏi có tác dụng cực tốt trong việc điều trị búi trĩ.


Mục lục

Tỏi có chứa nhiều hoạt chất allicin, Chất này được biết đến với khả năng kháng nấm, kháng khuẩn, kháng viêm và tăng cường sự miễn dịch của cơ thể. Từ đó khắc phục nhanh những khó chịu do triệu chứng của bệnh trĩ gây ra, đồng thời cũng củng cố tĩnh mạch hậu môn và ngăn ngừa nguy cơ bệnh có thể tiến triển nặng hơn.

Tỏi là chất kháng sinh tự nhiên

Áp dụng tỏi để chữa bệnh trĩ giúp kích thích các mô mềm của ống hậu môn, tiêu diệt những vi trùng, vi khuẩn ở vùng trực tràng, đồng thời có tác dụng giảm viêm, giảm đau ở khu vực búi trĩ.

Để chữa trĩ bằng tỏi, hãy sử dụng tỏi như một viên thuốc đạn, rồi từ từ dùng ngón tay đẩy nó vào bên trong trực tràng trước khi đi ngủ, và để như vậy qua đêm và sáng hôm sau khi đi đại tiện nó sẽ tự được đẩy ra ngoài.Bên cạnh đó thì nó còn ngăn ngừa những nguy hiểm như: ung thư hậu môn. Chính vì tỏi có nhiều công dụng như vậy, nên tỏi được ca tụng là “kháng sinh tự nhiên”.

Đều đặn áp dụng cách làm này 3 lần, sau 1 tháng sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.Ngoài ra, bệnh nhân bị trĩ cũng nên tăng cường ăn tỏi hoặc nêm tỏi cùng món ăn hàng ngày cho giảm bớt mùi hăng khó chịu sẽ dễ ăn hơn.

Tỏi nên là gia vị trong món ăn thường xuyên của người bệnh trĩ

Theo Lương y Nguyễn Thị Hiền thì khi dùng tỏi chữa trĩ cần chú ý:

Tỏi có khả năng làm chậm quá trình đông máu vì vậy mà cần tránh dùng với các loại thuốc chống đông hay các loại thuốc kháng tiểu cầu như: ibuprofen, naproxen, dalteparin, Aspirin, Clopidogrel, diclofenac, enoxaparin, heparin, warfarin.

Ăn tỏi nhiều khiến hơi thở và cơ thể có mùi,sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì vậy bạn chỉ nên dùng lượng vừa đủ và chế biến dưới dạng thức ăn chín.

Dùng nhiều tỏi có thể gây hiện tượng ợ nóng, rối loạn dạ dày nếu bạn đang mắc bệnh lý dạ dày nên cẩn trọng khi dùng tỏi.

Tỏi làm giảm sự hấp thụ của thuốc isoniazid (thuốc điều trị bệnh lao) nên trước khi dùng bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ.

Theo Webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0