Công thức mặt nạ dưỡng da hiệu quả từ lô hội

Ngày cập nhật:14/09/2016

Công thức mặt nạ dưỡng da tự nhiên này cực tốt lại dễ làm, vừa trị mụn vừa làm sáng da. Chỉ sau 3-4 lần dùng, các chị em sẽ thấy rõ công dụng tuyệt diệu của nó.

 Quán Ăn Ngon trên phố Phan Bội Châu - nơi lưu giữ những hồi ức xưa
 Top 10 quán ăn ngon nổi tiếng nhất nằm trên phố Thái Hà


Mục lục

Biết được công dụng kì diệu của lô hội nên mình trồng rất nhiều loại cây này trong vườn nhà. Vừa làm được nhiều việc mà lại chăm sóc cũng dễ, hầu như mình cứ để nó phát triển tự nhiên.

Mình hay sử dụng lô hội để làm mặt nạ dưỡng da, vừa hiệu quả lại an toàn. Năm nay dù đã hơn 30 tuổi, nhưng da mình hầu như không có tí nếp nhăn nào, nó cứ trắng hồng và mịn màng y da em bé vậy.

Tiện thể xin chia sẻ thêm với các mẹ, ngày sinh xong (khoảng 3 năm trước) mình bỗng lên mụn và nám rất nhiều, nhưng chăm chỉ chăm xài loại mặt nạ dưỡng da tự chế này mà mụn cũng lặn hết trong 2-3 tuần, nám thì mờ đi rõ ràng, phải căng mắt ra nhìn thật kỹ lắm mới thấy.

Mình viết công thức mặt nạ dưỡng da từ lô hội để chị em biết mà áp dụng, vừa đỡ tốn tiền đi mua, lại còn tốt hơn mỹ phẩm đắt tiền ấy chứ!

Các nguyên liệu trong công thức mặt nạ dưỡng da từ lô hội

- Lá lô hội (chọn lá to bánh tẻ để lấy được nhiều gel đậm đặc ở bên trong)

- Viên nhộng vitamin E 400IU và viên 500 mg Vitamin C nghiền thành bột

- Vài thìa dầu dừa

Công thức mặt nạ dưỡng da hiệu quả từ lô hội

Bước 1: Cắt gốc lô hội và để trong vòng 10 phút cho nhựa màu vàng chảy hết ra (chú ý không đụng tay vào vì nó dễ gây ngứa). Sau đó rửa sạch. Ai nhà không có sẵn thì có thể mua trong siêu thị bán rất nhiều.

Dùng dao tách lớp vỏ ngoài của lá lô hội, rồi dùng thìa nạo lớp gel bên trong ra 1 cái bát (cố gắng nạo thật nhẹ để không dính nhựa vỏ lô hội vào gel).

Bước 2: Cho gel lô hội + vitamin + dầu dừa vào máy xay hoặc cối giã, rồi nghiền nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

công thức mặt nạ dưỡng da lô hội ảnh 1

Bước 3: Đổ dung dịch vừa thu được vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sẽ bảo quản được khoảng 7  ngày.

Phần bọt màu trắng của gel lô hội sẽ hóa thành màu vàng sau khi bảo quản trong tủ lạnh một thời gian. Tuy nhiên, nó rất an toàn để chăm sóc cho cả da và tóc của bạn.

công thức mặt nạ dưỡng da lô hội ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon hút khách nhất ở quận Hai Bà Trưng

   • Sen Quán Huỳnh Thúc Kháng - nơi lý tưởng để thưởng thức các món mẹt và lẩu riêu ngon tuyệt vời

Cách sử dụng mặt nạ dưỡng da từ lô hội

Để chống lão hóa và giúp da hồng hào, căng mịn hơn, mỗi ngày trước khi đi ngủ, các chị dùng loại mặt nạ dưỡng da này để thoa lên mặt, rồi nằm thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Chỉ sau 3 lần bôi, các chị sẽ thấy da mình mịn màng và sáng hơn hẳn.

công thức mặt nạ dưỡng da lô hội ảnh 3

Nếu dùng để chăm sóc tóc, các chị bôi trực tiếp gel lô hội lên mái tóc sau khi đã gội sạch, massage nhẹ nhàng rồi xả lại bằng nước mát.

Chú ý nếu ai thấy có dấu hiệu bị dị ứng với lô hội thì ngưng dùng ngay nhé! Tốt nhất là các chị nên thử một ít ra tay trước khi cho lên mặt.

Chị em đọc xong thì làm ngay nhé, mình cam đoan là hiệu quả của nó sẽ làm mọi người kinh ngạc đấy ạ, vừa rẻ lại an toàn chẳng gì hơn nữa!

kenhphunu

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0