Trẻ như gái 18 nhờ tác dụng không ngờ của nước đậu đen

Ngày cập nhật:30/07/2016

Ngày nào em cũng uống 1 cốc nước đậu đen buổi sáng, giờ da em mịn màng và trẻ trung chẳng kém gì mấy em hotgirl trên mạng.


Mục lục

Em tìm hiểu trên mạng thì biết được trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins, 1 chất chống ô xy hóa và hàm lượng cao gấp 10 lần các loại hoa quả mà chúng ta hay ăn như nho, dâu…. Hơn nữa, đậu càng thẫm màu thì lại càng giàu cái chất tuyệt vời này! Ngoài ra, trong đậu đen còn có nhiều sắt rất tốt cho máu, giúp các chị em mình khỏe mạnh, hồng hào và tươi tắn hơn.

Hồi trước em hay mua 10k/chai nước đậu đen ở chợ (chai lavi nhỏ). Nhưng càng ngày người ta càng làm loãng, nên em tự mua về để làm nước đậu đen ở nhà, vừa sạch lại vừa bổ, tiết kiệm hơn rất nhiều.

cách làm nước đậu đen ảnh 1

Cách làm nước đậu đen “thần thánh” tại nhà cực đơn giản:

-Chuẩn bị: 100g đậu đen, 50g đậu nành, 50g đậu xanh, 3 thìa cafe mật ong

-Cách làm: Đầu tiên, đem các loại đậu đi ngâm nước muối 5 phút, rồi xả nước cho sạch bụi bẩn. Bắc chảo lên trên bếp, đổ toàn bộ số đậu vào rang, nhớ đảo đều tay với lửa to trước, sau đó hạ lửa nhỏ dần lại để đậu không bị cháy. Sau khi rang đậu khoảng 15 phút, các chị kiểm tra xem đậu đã chín đều chưa (ăn thử 1-2 hạt).

-Đậu chín, các chị trút ra âu để nguội. Sau đó, các chị bắc 1 nồi có khoảng 1 lít nước, đổ chỗ đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa nhỏ liu riu. Sau khi đun được khoảng 15-20’ thì tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần bã đậu đi, chỉ giữ lại nước đậu đen để uống.

-Để nước đậu đen trong ngăn mát tủ lạnh, mỗi lần uống 1 ly khoảng 250ml là vừa. Trước khi uống có thể cho thêm 1 thìa mật ong khuấy đều.

-Ngày nào cũng nên uống 1 ly nước đậu đen này vào buổi sáng, uống đều đặn trong 1-2 tuần, các chị sẽ thấy da có chuyển biến rõ rệt, trắng hồng, mịn màng và sáng ngời hơn hẳn. Thần kì hơn nữa là các nếp nhăn dần giảm đi và biến mất. Ngoài ra, chị nào hay bị rụng tóc thì uống nước đậu đen này cũng làm giảm hẳn tình trạng tóc rơi lả tả mỗi khi chải đầu nhé! Ai muốn giảm cân thì uống nước này cũng tốt lắm đấy ạ!

Chia sẻ: Khỏe & Đẹp

Các bài viết hay khác bạn nên xem:

>>> Cách làm trắng da nhanh chóng với bia và trứng gà

>>> 5 loại mỹ phẩm Việt Nam vừa chất lượng, vừa rẻ

>>> Cách chữa rụng tóc "sắp hói cũng mọc dài như mới nối" bằng lá ổi

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0