Gợi nhớ hơi thở của một Sài Thành xưa cũ

Ngày cập nhật:14/09/2016

Vẻ đẹp cổ kính vẫn còn lưu giữ trong nét kiến trúc độc đáo khiến cho thực khách đến với Gạo Lê Quý Đôn như được cảm nhận hơi thở của một Sài Gòn xưa.


Mục lục

Dấu ấn lịch sử nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn

Ít tai biết được nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn 50 năm trước kia là một tòa biệt thự cổ sang trọng, được giới đại gia săn lùng, đáng giá cả triệu USD.

Cổng bắt mắt của nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn

Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng những biến động thay đổi của Sài Gòn, tòa biệt thự ấy vẫn còn đó, giữ nguyên được nét cổ kính, hoài cổ của Sài thành xưa cũ.

Dành trọn tình yêu tha thiết với phong cách kiến trúc cổ điển, chủ nhân của nhà hàng đã tận dụng những lợi thế vốn có của ngôi biệt thự và giữ lại cái hồn cổ cho nhà hàng Gạo 33 Lê Quý Đôn.

Ngày nay mặc dù vẫn lưu giữ lại những kiến trúc cũ một cách tối đa nhưng Gạo vẫn giúp thực khách có một cách nhìn hiện đại, chuyên nghiệp từ một nhà hàng nổi tiếng giữa chốn phồn hoa đô thị.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa điểm ăn buffet trưa ngon nhất ở Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng buffet lẩu ngon nhất ở Sài Gòn

Không gian nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn – Hội tụ 3 kiểu phong cách

Tọa lạc ngay ngã tư Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn, quận 3, Hồ Chí Minh, người qua đường sẽ không khỏi ấn tượng nhà hàng Gạo với những nét rất riêng biệt. Nằm trong không gian của một ngôi biệt thự cổ, nhà hàng Gạo trở thành điểm nhấn giữa ngã tư tấp nập và trở thành điểm đến ưu thích của nhiều thực khách.

Ngày nay, dù Gạo được khoách trên mình chiếc áo mới ấm cúng hơn, nhưng vẻ đẹp cổ kính vẫn còn đó, hòa hợp với không gian hiện đại nhưng vẫn pha chút truyền thống vốn có như cái tên của nhà hàng này.

Là nhà hàng hội tụ 3 phong cách không gian

Ngoài cái cốt kiến trúc cổ điển, Gạo Lê Quý Đôn còn mang cái hồn của truyền thống văn hóa và những nét hiện đại của một Sài Gòn sầm uất, năng động. Thật hiếm có một nhà hàng nào lại hội tụ đủ cả 3 phong cách này.

Bước vào khoảng sân nhỏ của nhà hàng Gạo bạn sẽ được cảm nhận một không gian mang sắc màu của làng quê Việt với lũy tre xanh, máy xay lúa hay bánh xe gỗ.

Trên trần của nhà hàng là chi chít những chiếc đèn lồng đỏ được mô phỏng như những hạt gạo. Mỗi thực khách đến đây sẽ như có cảm giác được trở về với miền quê gần gũi, thân thuộc – nơi có hàng tre xanh rì rào trong gió, có cánh đồng chiêm trù phú với những hạt gạo chắc nịch, thơm ngát.

Đèn lồng vừa sang trọng vừa mang dang dấp mô phỏng của những hạt gạo truyền thống

Thực khách xa quê hương nếu được chiêm ngưỡng khoảng sân nhỏ mang đâm chất bình dị, thanh bình này sẽ không khỏi xao xuyến, bồi hồi.

Đặt chân vào nhà hàng bạn sẽ không khỏi bất ngờ với hình ảnh một nhà hàng sang trọng, ấm cúng  trái ngược hẳn với khoảng sân mang dáng dấp truyền thống. Từ ánh sáng cho tới thiết kế lẫn nghệ thuật sắp đặt đều rất hiện đại, tinh tế

Những mảng màu xanh được trang trí ở bàn ăn, góc tường sẽ khiến thực khách cảm thấy dễ chịu, thư thái trong không gian tràn ngập ánh đèn lung linh. Một nét cũng khá thú vị mà thực khách có thể thấy đó chính là những chiếc đĩa sứ của nhà hàng có hoa văn vô cùng độc đáo.

Từng màu sắc, chi tiết trang trí cho đến cách bố trí nội thất đều kết hợp hài hòa, lịch thiệp mà rất gần gũi, thân quen.

Nhà hàng cũng có 3 phòng VIP với thiết kế gần gũi, ấm cúng nhưng vẫn không kém phần hiện đại và sang trọng để cho thực khách có không gian riêng biệt thoải mái trò chuyện, ăn uống với bạn bè.

Tại đây thực khách cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị với kho tàng ẩm thực Việt Nam truyền thống được chế biến một cách độc đáo nhưng vẫn vẹn nguyên hương vị đậm đà hồn Việt.

Thực đơn phóng phú, đậm đà hương Việt truyền thống

Hãy đặt bàn, đặt chỗ qua PasGo ngay để nhận ưu đãi và trải nghiệm với không gian độc nhất vô nhị, thưởng thức những món ăn truyến thống Việt Nam của nhà hàng Gạo 33 Lê Quý Đôn. Bạn sẽ nhớ mãi và không bao giờ quên nhà hàng tuyệt vời này.

>>>Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo tại nhà hàng Gạo Lê Quý Đôn

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0