Học cách làm cá chép om dưa cực ngon, siêu đơn giản

Ngày cập nhật:26/07/2017

Cá chép om dưa với phần thịt cá mềm ngọt, chua chua của dưa phù hợp với thời tiết lạnh cũng như nóng. Cùng PasGo tham khảo cách làm món cá chép om dưa nhé!


Mục lục

Cá chép om dưa món ăn dường như đã quen thuộc với nhiều người, thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình của người Việt. Món ăn được ăn kèm với bún, rau sống hay ăn với cơm nóng đều ngon. Vị chua dịu của dưa hòa quyện cùng vị ngọt của cá chép thì cho dù thời tiết có nóng hay lạnh vẫn là một món tuyệt vời để gia đình bạn cùng thưởng thức. Không chỉ dễ ăn, nguyên liệu cũng dễ kiếm, cách nấu cũng đơn giản. Cùng PasGo vào bếp làm món cá chép om dưa đãi gia đình cuối tuần bạn nhé!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

 - 1 con cá chép (700gr đến 1kg)

- 200gr thịt ba chỉ heo

- 1 bát lớn dưa cải bẹ

- 3 quả cà chua

- 2 củ hành khô

- 3 tép tỏi

- 2 quả ớt

- Thì là, hành lá

- Muối, tiêu, đường, mì chính và dầu ăn.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng ăn buffet dimsum ngon, chất lượng nhất Hà Nội

   • King BBQ Hà Nội - Tổng hợp các chi nhánh

   • 10 nhà hàng Thái ngon, được yêu thích nhất ở Tp. Hồ Chí Minh

Cách làm cá chép om dưa:

Bước 1: Sơ chế

- Cá chép đánh vẩy, moi bỏ ruột, rửa sạch với chút muối trắng cho hết nhớt, sau đó khía vảy rồng để lát nữa rán cá sẽ dễ chín và chín đều.

- Đem cá ướp cùng 1 thìa cafe tiêu, 2 thìa café bột canh, để 15 phút cho ngấm gia vị.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng nhỏ.

- Dưa chua vắt kiệt nước, nước dưa để riêng.

Lưu ý: Nếu dưa quá chua thì có thể rửa qua vài lần nước.

- Tỏi, hành khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

- Hành lá, thì là nhặt rửa sạch, cắt đoạn.

- Ớt rửa sạch, 1 quả tỉa hoa, 1 quả thái lát.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Bước 2: Thực hiện

- Đầu tiên, bạn cho cá lên chảo để rán qua. Rán qua cá sẽ giúp cá bớt mùi tanh, thịt cá sẽ săn chắc và thơm hơn.

- Sau đó, cho dầu ăn vào chảo phi thơm hành tỏi. Khi hành, tỏi dậy mùi thơm thì bắt đầu cho cà chua vào dằm nát. Lúc này bạn có thể cho thêm chút nước để cà chua không bị cháy.

- Khi cà chua đã nát thành sốt, bạn cho thịt ba chỉ vào xào. Xào khoảng 2,3 phút tiếp tục cho dưa chua vào. Cho thêm chút nước, nêm nước mắm, bột canh, ít giấm, nước dưa vào om cho đến khi dưa chua và thịt mềm.

- Om khoảng 10 đến 15 phút thì bạn cho cá chép đã rán vào om cùng. Đậy vung, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút nữa là được. Trước khi tắt bếp, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho hành và thì là vào nồi.

Lưu ý: Nếu thích cá chín mềm hơn, các bạn có thể om nhỏ lửa lâu hơn.

Vậy là món cá chép om dưa đã hoàn thành rồi đó. Cách làm không hề khó phải không nào? Món ăn có sắc đỏ của cà chua, xanh của hành lá, chua dịu của dưa cùng thịt cá thơm ngọt, bùi ngậy của thịt ba chỉ, để ăn cùng cơm nóng hoặc bún đều rất ngon. Thỉnh thoảng đổi món cho gia đình bằng thịt cá giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng cũng là một lựa chọn thú vị đó.

Cách làm món cá chép om dưa tuy không cầu kì nhưng nếu không có thời gian nấu nướng, các bạn có thể cùng gia đình thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh. Không chỉ cá chép om dưa, đến đây các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo, đặc sắc khắp ba miền tổ quốc như: Lẩu cá kèo; Lẩu mắm Sài Gòn; Lợn cắp nách dân tộc Mường; Thịt trâu gác bếp Lào Cai; chả cá Lã Vọng Hà Nội… Mỗi món ăn đều là tâm huyết của người làm bếp với mong muốn gửi đến thực khách những hương vị thơm ngon nhất.

Giữa phố phường đông đúc với những tòa nhà cao tầng hiện đại, Quán Xưa nổi bật với một dung mạo hoàn toàn khác, không hào nhoáng, sang trọng mà kiến trúc hết sức gần gũi và dân dã. Nếu muốn tìm về những kỉ niệm thơ bé, hình ảnh thân quen trong ngôi nhà cổ của ông bà ngày xưa hãy đến với Quán Xưa Ngọc Khánh bạn nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Quán Xưa Ngọc Khánh TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0