Trổ tài làm món tôm ủ muối đơn giản, ngon hết xảy

Ngày cập nhật:14/02/2017

Tôm là nguyên liệu phổ biến được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: luộc, rang, hấp… Lần này, PasGo sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món tôm ủ muối giúp bạn đổi vị một cách hoàn hảo!


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 300 gam tôm tươi loại to 

- 30 gam bột chiên xù

- Que tre xiên

- Giấy bạc nướng thực phẩm

- Gia vị: Muối, hạt tiêu, hạt nêm

tom-u-muoi-4

Lựa chọn tôm sú cho phần thịt chắc ngọt

Để làm món tôm ủ muối ngon, bạn nên lựa chọn tôm sú. Đây là loại tôm nuôi, khá to và chắc thịt. Tôm sú đạt yêu cầu trước hết phải còn sống, vỏ bóng trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong sẽ mang lại hương vị ngon ngọt hơn khi thưởng thức.

Cách làm món tôm ủ muối ngon:

Bước 1: Tôm sau khi mua về rửa sạch, cắt hết rau, chẻ lưng rút bỏ phần chỉ đen. Sử dụng que tre xiên dọc con tôm. Lưu ý: để lại một khoảng que thừa ra để cầm nhé!

Tiếp theo lấy giấy bạc bọc tôm lại rồi cho vào lò nướng trong khoảng 3 phút. Sau đó, lấy tôm ra ngoài và xé bỏ lớp giấy bạc.

tom-u-muoi-1

Tôm ủ muối có cách làm đơn giản

Bước 2: Lấy bột chiên xù, muối, tiêu, hạt nêm trộn đều với nhau rồi cho vào phần tôm đã nướng và xóc đều tay để tôm ngấm đều gia vị.

Bước 3: Tiếp tục lấy giấy bạc bọc tôm, cho vào lò nướng lại khoảng 4 – 5 phút, là món ngon đã hoàn thành.

tom-u-muoi-2

Bạn không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có được món ngon chiêu đãi cả nhà

Lấy tôm ra, xé phần giấy bạc rồi bày lên đĩa, bạn có thể làm cho món ăn trở nên sinh động hơn bằng cách trang trí thêm cà chua, dưa chuột và rau thơm. Món tôm ủ muối nên thưởng thức khi còn nóng để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn này. Thịt tôm chắc nịch, vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên vốn có lại còn trở nên đậm đà hơn khi chấm cùng muối tiêu chanh chua chua, mặn mặn kích thích vị giác vô cùng.

tom-u-muoi/tom-u-muoi-3

Thịt tôm vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên vô cùng hấp dẫn

Với cách làm tôm ủ muối trên đây, không khó để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Món ăn này không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng khi thưởng thức, mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng như protein, đạm, kẽm…rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn “đổi gió” cho cả gia đình thì có thể ghé đến Nhà hàng Quán Mộc nằm trên phố Thái Hà. Ngoài món tôm ủ muối lạ miệng, nhà hàng còn chiều lòng thực khách khi mang đến một thực đơn đa dạng với nhiều món ăn khác cũng hấp dẫn không kém. Hơn nữa, Quán Mộc còn tạo nên một không gian đẹp, thoáng đãng, khơi gợi nhiều cảm xúc khi thưởng thức những món ăn ngon. Đến với Quán Mộc, bạn sẽ có được cảm giác thư thái, thoải mái như đang ở chính không gian nhà mình. Để rồi, chẳng biết từ bao giờ, nơi đây đã trở thành địa chỉ “bỏ túi” cho những buổi gặp gỡ cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Quán Mộc - Số 39 Ngõ 165 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h00 - 23h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Quán Mộc đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0